Hạng B2
10/7/19
372
363
64
34
Nếu AWD xịn là sẽ dẫn động 4 bánh toàn time như quatro, 4matic, Xdrive. Còn giả cầy là xe chỉ dẫn động cầu trước khi nào thấy xe mất độ bám đường thì sẽ có 10% momen xoắn chuyển ra cầu sau.
à, thì là tính toán của hãng để tiết kiệm xăng thui mà. mấy thèng kia thì cũng 60 40 hay ntn cũng tùy hãng tính thui mà bác :D
 
Hạng C
2/11/08
832
574
93
Kinh nghiệm của mình là cứ bảng Lux 1 cầu mà mua. Lên Premium giờ không khó nhưng cứ đi Lux để thấy thiếu option gì với nhu cầu của mình và để tiết kiệm 1 cục tiền ko nhỏ
 
  • Like
Reactions: angle123
Hạng F
24/2/20
5.771
10.145
113
38
Kinh nghiệm của mình là cứ bảng Lux 1 cầu mà mua. Lên Premium giờ không khó nhưng cứ đi Lux để thấy thiếu option gì với nhu cầu của mình và để tiết kiệm 1 cục tiền ko nhỏ
Bác độ thì dễ rồi nhưng liên quan tới bảo hành nó phiền phức lắm. Quan điểm của em là cứ mua full opption nếu có điều kiện, còn mua bản thiếu ra ngoài độ lại rẻ hơn được 1 chút tiền nhưng lại mất bảo hành và hiển nhiên sẽ ko yên tâm như hãng lắp.
 
  • Like
Reactions: angle123
Hạng C
14/4/13
669
704
103
sao thằng sale ruột của e báo lăn bánh bản thấp ở bd vẫn 1170 nhỉ? k lẽ duột thừa hả ta. e cũng đang kết cx8 đây
 
  • Haha
Reactions: angle123
Hạng D
10/6/10
1.525
1.394
113
Ko phải đâu bác, bình thường AWD xịn nó thể 80-20 nhưng giả cầy là 100-0.

Cái này do phần mềm điều khiển của mỗi hãng, mỗi xe nó khác nhau thôi. Bình thường thì 80-90% lực kéo phân bổ cho cầu trước, nó vẫn hợp lí mà, mục đích của AWD là như vậy, ko cần người sử dụng phải am hiểu về xe, để máy tính trong xe tự quyết định.
Cái khác nhau có thể là phần mềm điều khiển nó ko dc thông minh hoặc nhạy trong việc nhận biết các tình trạng vận hành của xe, nên ko đáp ứng kịp thời.
Dù gì thì quan điểm của e nếu có tiền thì cứ chơi AWD, có thể 99% thời gian là ko cần dùng đến nó. Nhưng 1% còn lại có thể là những tình huống đáng tiền.