Nghĩ ló...cay, vì lúc mua thì 2019 có mỗi cx8 có i-activesense full , nội thất thì nhìn sang chảnh nên nóc nhà xem xong cọc liền, ai dè 2 tháng sau nó giảm 1 phát 200tr đúng đau hơn hoạn.Lúc trc kg bị a Hải thiến con CX8 chắc giờ cũng đc nữa chiếc HRV rồi hả a![]()
![]()
![]()
![]()
- Tags
- mazda cx-8
Vậy nên AWD xe bình dân nó chỉ có giá 100tr , em đồng ý với bác là nếu có tiền thì xúc AWD nhưng 100tr có thể đổ xăng trong 2-3 năm nên cũng phải cũng suy nghĩ.Cái này do phần mềm điều khiển của mỗi hãng, mỗi xe nó khác nhau thôi. Bình thường thì 80-90% lực kéo phân bổ cho cầu trước, nó vẫn hợp lí mà, mục đích của AWD là như vậy, ko cần người sử dụng phải am hiểu về xe, để máy tính trong xe tự quyết định.
Cái khác nhau có thể là phần mềm điều khiển nó ko dc thông minh hoặc nhạy trong việc nhận biết các tình trạng vận hành của xe, nên ko đáp ứng kịp thời.
Dù gì thì quan điểm của e nếu có tiền thì cứ chơi AWD, có thể 99% thời gian là ko cần dùng đến nó. Nhưng 1% còn lại có thể là những tình huống đáng tiền.
vậy đích thị là ruột thừa rồiBản Pre Sales đang báo gía em lăn bán Tây Ninh đang giá 1.2ty tròn.
Lực tài chính ok mà ko sở hữu AWD là sai lầm to nha bác, đừng nghe gà vịt nói phét. Hãng xe hơn 100 năm có nhiều xe huyền thoại và công nghệ AWD để trang trí à? AWD để tăng độ bám đg, hạn chế trơn trượt mất lái và vào cua ổn định thân xe cực chắc mà xe 1 cầu ko thể sánh bằng. Các hãng xe có trang bị AWD có bảo và khuyến khích đi offroad ko mấy "con gà"? mà cứ nói là giả cầy? giả sử có phải vào cung đg xấu thì có AWD cũng yên tâm phần nào chứ! Dù nó ko trâu bò như 4×4. Tôi đg sử dụng xe có AWD đời 2020 và là chiếc thứ 3 có AWD đây. Đi xa tôi ko an tâm với xe 1 cầu. Còn "gà" nào nói hao xăng vào bảo dưỡng tốn kém thì chắc còn bú sữa mẹ, trình kém nói lung tung ng ta cười cho. gà nào muốn trải nghiệm awd ntn thì mật thư a cho đú nhá.Thân!
Chỉnh sửa cuối:
không vấn đề gì nhé bác. mình mua Lux 2019, độ thêm BSM vẫn bảo hành bảo dưỡng chính hãng bình thường. Những cái option cao hơn của Premium như phanh tự động; adaptive CC... thì thấy không cần thiết và vẫn vận hành bình thường, an toàn.Bác độ thì dễ rồi nhưng liên quan tới bảo hành nó phiền phức lắm. Quan điểm của em là cứ mua full opption nếu có điều kiện, còn mua bản thiếu ra ngoài độ lại rẻ hơn được 1 chút tiền nhưng lại mất bảo hành và hiển nhiên sẽ ko yên tâm như hãng lắp.
Đúng đó bác. Có lần mình lái con Ranger XLS, lúc từ đường đi xuống k sao ( trời không mưa, mặt đường đất có ít đá dăm), lúc lên nó quay bánh, xào tới lui 2 lần mới lên. Trong khi Santa Sắt Full dầu nó lên nhẹ nhàng.mấy pha này cầu sau hay chết chứ đám fwd có khi vẫn bò được đó bác. Em cùng từng phi con focus offroad nhiều nên cảm nhận rõ, có vài chỗ con everest 1 cầu sau chịu chết (huy động 4-5 thanh niên đẩy phụ mới qua) nhưng con focus fwd vẫn bò qua được
Chắc tùy đại lí đó bác em tính đô gập gương
, lên kính mà chỗ em nói nếu độ ngoài thì ko bảo hành phần điện.không vấn đề gì nhé bác. mình mua Lux 2019, độ thêm BSM vẫn bảo hành bảo dưỡng chính hãng bình thường. Những cái option cao hơn của Premium như phanh tự động; adaptive CC... thì thấy không cần thiết và vẫn vận hành bình thường, an toàn.
Vấn đề là 100tr, bình thường nó chỉ phân bổ lực cho cầu trước kiếm đâu ra độ bám đường như AWD xịn, còn vào cua chắc thì mazda đã có GVC, bác toàn đi xe có AWD thì kinh dzồi, còn hiển nhiên xe AWD hao xăng hơn do xác nặng hơn là thực tế nhé. Em là gà nên ko dám đú với anh.Thân.Lực tài chính ok mà ko sở hữu AWD là sai lầm to nha bác, đừng nghe gà vịt nói phét. Hãng xe hơn 100 năm có nhiều xe huyền thoại và công nghệ AWD để trang trí à? AWD để tăng độ bám đg, hạn chế trơn trượt mất lái và vào cua ổn định thân xe cực chắc mà xe 1 cầu ko thể sánh bằng. Các hãng xe có trang bị AWD có bảo và khuyến khích đi offroad ko mấy "con gà"? mà cứ nói là giả cầy? giả sử có phải vào cung đg xấu thì có AWD cũng yên tâm phần nào chứ! Dù nó ko trâu bò như 4×4. Tôi đg sử dụng xe có AWD đời 2020 và là chiếc thứ 3 có AWD đây. Đi xa tôi ko an tâm với xe 1 cầu. Còn "gà" nào nói hao xăng vào bảo dưỡng tốn kém thì chắc còn bú sữa mẹ, trình kém nói lung tung ng ta cười cho. gà nào muốn trải nghiệm awd ntn thì mật thư a cho đú nhá.Thân!
em ở saigon thậm chí cái bsm nó bị chập chờn hãng còn bảo dưỡng vệ sinh free luôn dù bsm em làm ngoàiChắc tùy đại lí đó bác em tính đô gập gương
, lên kính mà chỗ em nói nếu độ ngoài thì ko bảo hành phần điện.
Nếu kinh tế dư dả thì xúc AWD còn ko thì FWD vì AWD nếu đi trời mưa, leo vỉa hè sẽ ngon hơn dù hao xăng hơn chút, còn vào đường sình lầy thì cũng chết như nhau thôi. Em đang chạy FWD được gần 4 năm cũng ko có gì phải phàn nàn nhiều.
Bác này nói chuẩn nè, cả hai góc nhìn.
Thứ nhất, đi xe hơi không có AWD cũng chẳng có gì để phàn nàn. Giống như hồi xưa đi xe máy không có CBS, ABS làm gì có ai phàn nàn? Nhưng bây giờ nếu đổi xe máy, thì chắc chắn tôi chỉ chọn những mẫu có ABS, 2 kênh càng tốt. Trước không biết không nói, giờ đã quen đi xe có ABS cả bánh trước bánh sau, thêm chức năng chống trượt bánh sau nữa (traction control) - mới thấy ABS và TCS đáng giá từng xu.
Thứ hai, AWD xài sướng, sướng nhẹ nhàng. Bác nào chưa trải nghiệm xe có AWD thì nên cảm nhận thực tế lợi ích của nó trước khi đánh giá khen chê. Nói thêm, AWD không dùng để đi offroad thứ thiệt (dù xe AWD nhỉnh hơn xe 1 cầu khi vượt địa hình, nhưng thua xa 4WD), mà là để tăng độ an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng xe hàng ngày. Nếu các bác đi lại ở những vùng nhiều đồi dốc (Đà Lạt chẳng hạn), lên vỉa hè hay thềm nhà có dốc cao, vào ra hầm chung cư, đi đường sỏi, cát hay kể cả đường nhựa khi trời mưa v.v... mới thấy giá trị của AWD. Mấy cái "lặt vặt" đó AWD tự cân hết, tài xế việc nhẹ dễ làm. Một số trường hợp ít gặp nhưng khó đỡ như các bác ở trên có đề cập: leo đồi cát, xuống bãi biển, vượt dốc lầy lội... có khi xe một cầu "chịu chết" nhưng AWD vẫn có thể làm được.
Nếu hay vậy thì tại sao AWD không phổ biến? TIỀN. Chênh nhau về mức tiêu hao nhiên liệu, về hao mòn bảo dưỡng chưa tính, riêng việc "đầu tư" hệ thống AWD so với xe một cầu cùng model tốn thêm khoảng 100tr-300tr VND (10%~15% giá xe mới).
Nho hãy còn xanh quá các bác ạ.