Nên sửa xe ô tô trong hãng hay ở ngoài?
Thông thường thì những lỗi kỹ thuật khi xe còn bảo hành thì chắc chắn sẽ vào hãng, nhưng trong trường hợp xe hết bảo hành, bị hỏng hóc thì mình nên sửa xe ô tô trong hãng hay ở ngoài cho nó tiện?
*Ảnh minh họa
Vì theo em biết là hầu hết dịch vụ chính hãng không sữa chữa mà chỉ thay thế phụ tùng. Theo em kinh phí eo ẹp, một số hỏng hóc có thể mang ra thợ ngoài sửa được thì mắc chi phải vào hãng thay nguyên cả cụm phải không các bác?
Bác nào có kinh nghiệm thì chia sẻ dùm em với ạ. Ví dụ như những hỏng hóc nào thì nên vào hãng sửa chữa cho chắc ăn? Còn những hỏng hóc nào thì mang ra ngoài cho đỡ tốn chi phí?
P/s: em đang đi xe Suzuki Blind Van
>>Mod tổng hợp tư vấn của thành viên nên sửa xe ô tô trong hãng hay ở ngoài?
>>Kết luận
+ Nên sửa xe ô tô trong hãng nếu:
Thông thường thì những lỗi kỹ thuật khi xe còn bảo hành thì chắc chắn sẽ vào hãng, nhưng trong trường hợp xe hết bảo hành, bị hỏng hóc thì mình nên sửa xe ô tô trong hãng hay ở ngoài cho nó tiện?
Vì theo em biết là hầu hết dịch vụ chính hãng không sữa chữa mà chỉ thay thế phụ tùng. Theo em kinh phí eo ẹp, một số hỏng hóc có thể mang ra thợ ngoài sửa được thì mắc chi phải vào hãng thay nguyên cả cụm phải không các bác?
Bác nào có kinh nghiệm thì chia sẻ dùm em với ạ. Ví dụ như những hỏng hóc nào thì nên vào hãng sửa chữa cho chắc ăn? Còn những hỏng hóc nào thì mang ra ngoài cho đỡ tốn chi phí?
P/s: em đang đi xe Suzuki Blind Van
>>Mod tổng hợp tư vấn của thành viên nên sửa xe ô tô trong hãng hay ở ngoài?
nếu còn hạn bảo hành thì vào hãng, ra garage nó có cớ không bảo hành
còn sau đó thì nên ra gara vì hãng đắt lòi, chỉ được cái thương hiệu. Em chứng kiến cùng loại nhớt xe nhưng vào hãng giá gấp 3
Bảo hành: hãng.
Hết bảo hành: gara
Cũng tùy hãng... chứ riêng e thấy với Kia vào hãng giá cũng bth... mà xe đời mới h nên vào hãng lạng quạng nó hư tùm lum
xe ỉn chạy 150.000 km, 8 năm chỉ vào hãng bão dưỡng định kì( thay nhớt, kiểm tra) khoảng 1tr2/lần, còn lại lặt vặt em ra gara anh bạn quen làm: sơn cả xe 8tr, sơn cản trầy linh tinh 300 - 1600k, bougi mua của phongnguyen về tự thay, phuộc cũng mua của phong về gara thay 400k/4 cây, lốp BS indo bên ngoài 1950k luôn công, trong hãng 2150k chưa công, nói chung vào hãng các anh ấy báo giá hãi lắm, xem cho vui thôi
Cái nào cũng có mặt trái mặt phải của nó
Hãng phải nuôi đội quân với chi phí quá lớn theo Luật LĐ, máy móc nhiều, mặt bằng lớn. Xe vứt đó khỏi trông nom hỏng hóc mất vặt.
Garage thì phạm vi gia đình. Kiểm soát thợ thầy khó khăn, đôi khi mất mát ngoài mong muốn
Nếu quan hệ tốt thì gara hay hãng cũng giá như nhau
Trên đây nhiều người đã tư vấn nên và không nên rồi, theo tôi xe của bác chủ còn quá mới chắc chưa tới mức phải tìm đồ thay thế và sửa chữa đâu, điều bác nên làm là bảo dưỡng định kỳ xe đầy đủ trong hãng là bác sẽ thấy yên tâm ( có thể đắt hơn ngoài gara, nhưng bác sẽ túm được kẻ có tóc khi có trục trặc gì xảy ra ...) bác cũng đừng tiếc tiền cho mấy lít nhớt mà ra ngoài thay ( hoặc tự thay, nếu bác không phải là người trong nghề ), còn những phụ tùng bên ngoài như lốp xe, bình điện, bóng đèn... thì bác có thể tìm hiểu và so sánh giá trên diễn đàn đều có đầy đủ cả, những thứ này có thể thay ở bên ngoài nơi bán đồ cho bác. Vài hàng chia sẻ với bác chủ.
Xe còn tốt thì vào hãng, xe cũ thì ra gara cho rẻ. Nói chung hãng vẫn yên tâm hơn...
mấy món đơn giản như thay nhớt, lọc gió ngoài, cabin filter thì ra gara cho rồi, tụi nước ngoài còn DIY được nữa là.
mấy ca khó liên quan đến ECU, điện, engine thì ra hãng.
>>Kết luận
+ Nên sửa xe ô tô trong hãng nếu:
- Có những vấn đề phức tạp về điện, ECU, động cơ...
- Xe còn mới và còn bảo hành
- Bảo dưỡng định kỳ đơn giản như thay nhớt, lọc gió, thay lốp phuộc, thay lốp
- Nếu có mối quan hệ tốt có thể thực hiện các sửa chữa sâu hơn như đồng sơn
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
mehuyenanh
Ngày đăng:
Người đăng:
viet xuan
Ngày đăng:
Người đăng:
blue_see
Ngày đăng: