"Thành phố Hồ Chí Minh xin kính chào Quý Ô tô"....
Mời các bác tham khảo minh hoạ 5 vị trí đặc biệt trên XLHN, trên đoạn đường dài chỉ 700 mét, khúc đi từ cầu Rạch chiếc qua Ngã 3 Cát lái tới chỗ quay đầu ngang Metro, trong đó có đoạn 150m có cắm biển giới hạn tốc độ 30km/h cho tất cả các làn đường và thường xuyên được bắn tốc độ.
Thông thường các bác xe con đi làn ngoài cùng gần dải phân cách cứng. Bảng hạn chế tốc độ chỉ cắm trong lề đường, lại thường xuyên bị xe tải, công te nơ chạy làn bên trong che khuất, nên rất nhiều lái xe con không thể nhìn thấy biển hạn chế tốc độ, vẫn vô tư "đúng luật" 50km/h, nên ...
Trong khi đó, có rất nhiều "Giá long môn" chạy ngang trên đầu các làn xe, tại sao gtcc không cho treo biển hạn chế tốc độ ngay trên các làn xe như quy định để lái xe có thể nhìn thấy và tuân thủ?
Các bác nhớ chú ý để khỏi vô tình bị phạm luật nhé.
Xin tóm tắt trên bản đồ như sau:
Vị trí từng điểm (mũi tên góc dưới chỉ hướng đi từ cầu Rạch chiếc về cầu Sài gòn)
Vị trí 1: Từ cầu Rạch chiếc xuống, vừa qua nhánh rẽ phải đầu tiên, có biển hạn chế 40km/h
Cập nhật thông tin: từ 25-1-2013 biển 40 này đã được gỡ bỏ, <span style=""line-height: 2; color: #ff0000;"">hiện nay khúc này được đi 80km/h trên 3 làn ngoài cùng, 40 km/h trong 2 làn bên trong</span>)
Nhìn gần hơn chút
Vị trí 2: cách vị trí 1 khoảng 300m, ngay trước nhánh rẽ phải thứ 2 để lên cầu vượt đi về Cát lái, có biển hạn chế 30km/h, áp dụng cho tất cả các làn, trên đoạn đường dài 150m.
Vị trí 3: ngay sau nhánh rẽ phải thứ 2 để lên cầu vượt đi về Cát lái (ngay trước chân cầu vượt đầu tiên) có biển hạn chế 40km/h
Cập nhật thông tin: từ 25-1-2013 biển 40 này đã được gỡ bỏ, <span style=""color: #ff0000;"">hiện nay khúc này được đi 80km/h trên 3 làn ngoài cùng, 40 km/h trong 2 làn bên trong</span>)
Vị trí 4: núp sau chân cầu vượt cuối cùng (cầu vượt đi Cát lái) là 1 xạ thủ đẹp trai. Toạ độ 10.805239, 106.752947.
Xạ thủ có thể toạ chỗ này để bắn cả 2 khúc đường 40km/h và 30km/h đều được cả. Một vị trí tác nghiệp tuyệt vời.
Vị trí 5: đi thêm 700m, trước đèn xanh đỏ ngang Metro An phú, sẽ có phái đoàn 6 người nghênh tiếp niềm nở.
Bác nào may mắn vượt qua vòng loại về tốc độ này hãy chuẩn bị tinh thần làm tiếp các bài kiểm tra khả năng phát hiện, tránh cán vạch liền và xi nhan khi chuyển hướng nhé.
Xin khuyến mãi các bác thêm 3 điểm nữa ngay phía sau.
Vị trí 6: Ngay sau đèn xanh đèn đỏ ngang Metro (trạm thu phí cũ). Một ma trận vạch liền, xịn lô mới cũ, lẫn lộn đan xen, chồng chéo lên nhau.
Chọn tránh vạch nào đây? Thật khó nhỉ, nhất là vào ban đêm, tất cả các vạch liền đều nổi bật dưới ánh đèn xe. Nhiều xe tải đã phải thắng lết bánh tại đây.
Nhưng khỏi lo, các bác ạ. Nếu bác chọn sai, lỡ bác chọn đi theo vạch lô cán qua vạch
xịn, sẽ có giám quản, í lộn, giám thị nhắc bài ngay tại chỗ.
(Cập nhật thông tin: tới tháng 1-2013 vạch liền trên khúc này đã được kẻ lại rõ hơn, vạch cũ đã được mài mờ đi)
<span style=""color: #ff0000;"">Cập nhật thông tin: xxx khúc này bắt đầu bắt (kể cả bắt láo) các xe từ Metro quay đầu về SG quên không bật xi nhan trái, hoặc để xi nhan tắt khi đánh lái.</span>
Vị trí 7: tại dốc cầu Sài gòn, ngay khúc quẹo đi Nguyễn hữu Cảnh.
Trên cầu xuống, nhớ xi nhan chuyển làn và tránh cán vạch liền này (dài khoảng 50m) khi cần chuyển sang làn phải để quẹo vô Nguyễn hữu Cảnh.
Nếu không, sẽ được nhắc nhở ngay cho các bác nhớ lâu.
Vị trí 8: sau cầu bộ hành chợ Văn thánh
Bài hơi dài, cảm ơn các bác đã đọc.
Có chút clip cho thêm phần tươi trẻ nhé các bác.
Vị trí biển báo, súng ống
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ObtxdWhG_h0[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=ObtxdWhG_h0
Thu gom
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=-Xr6psXelOs[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=-Xr6psXelOs
Bài kiểm tra kỹ năng tránh vạch liền...
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=WzrFmZDkFJE[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=WzrFmZDkFJE
... Tin theo biển to trên trời mà quên không nhìn biển nhỏ dưới đất là chết chắc lun.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KhcnrNjBm28[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=KhcnrNjBm28
Mời các bác tham khảo minh hoạ 5 vị trí đặc biệt trên XLHN, trên đoạn đường dài chỉ 700 mét, khúc đi từ cầu Rạch chiếc qua Ngã 3 Cát lái tới chỗ quay đầu ngang Metro, trong đó có đoạn 150m có cắm biển giới hạn tốc độ 30km/h cho tất cả các làn đường và thường xuyên được bắn tốc độ.
Thông thường các bác xe con đi làn ngoài cùng gần dải phân cách cứng. Bảng hạn chế tốc độ chỉ cắm trong lề đường, lại thường xuyên bị xe tải, công te nơ chạy làn bên trong che khuất, nên rất nhiều lái xe con không thể nhìn thấy biển hạn chế tốc độ, vẫn vô tư "đúng luật" 50km/h, nên ...
Trong khi đó, có rất nhiều "Giá long môn" chạy ngang trên đầu các làn xe, tại sao gtcc không cho treo biển hạn chế tốc độ ngay trên các làn xe như quy định để lái xe có thể nhìn thấy và tuân thủ?
Các bác nhớ chú ý để khỏi vô tình bị phạm luật nhé.
Xin tóm tắt trên bản đồ như sau:
Vị trí từng điểm (mũi tên góc dưới chỉ hướng đi từ cầu Rạch chiếc về cầu Sài gòn)
Vị trí 1: Từ cầu Rạch chiếc xuống, vừa qua nhánh rẽ phải đầu tiên, có biển hạn chế 40km/h
Cập nhật thông tin: từ 25-1-2013 biển 40 này đã được gỡ bỏ, <span style=""line-height: 2; color: #ff0000;"">hiện nay khúc này được đi 80km/h trên 3 làn ngoài cùng, 40 km/h trong 2 làn bên trong</span>)
Nhìn gần hơn chút
Vị trí 2: cách vị trí 1 khoảng 300m, ngay trước nhánh rẽ phải thứ 2 để lên cầu vượt đi về Cát lái, có biển hạn chế 30km/h, áp dụng cho tất cả các làn, trên đoạn đường dài 150m.
Vị trí 3: ngay sau nhánh rẽ phải thứ 2 để lên cầu vượt đi về Cát lái (ngay trước chân cầu vượt đầu tiên) có biển hạn chế 40km/h
Cập nhật thông tin: từ 25-1-2013 biển 40 này đã được gỡ bỏ, <span style=""color: #ff0000;"">hiện nay khúc này được đi 80km/h trên 3 làn ngoài cùng, 40 km/h trong 2 làn bên trong</span>)
Vị trí 4: núp sau chân cầu vượt cuối cùng (cầu vượt đi Cát lái) là 1 xạ thủ đẹp trai. Toạ độ 10.805239, 106.752947.
Xạ thủ có thể toạ chỗ này để bắn cả 2 khúc đường 40km/h và 30km/h đều được cả. Một vị trí tác nghiệp tuyệt vời.
Vị trí 5: đi thêm 700m, trước đèn xanh đỏ ngang Metro An phú, sẽ có phái đoàn 6 người nghênh tiếp niềm nở.
Bác nào may mắn vượt qua vòng loại về tốc độ này hãy chuẩn bị tinh thần làm tiếp các bài kiểm tra khả năng phát hiện, tránh cán vạch liền và xi nhan khi chuyển hướng nhé.
Xin khuyến mãi các bác thêm 3 điểm nữa ngay phía sau.
Vị trí 6: Ngay sau đèn xanh đèn đỏ ngang Metro (trạm thu phí cũ). Một ma trận vạch liền, xịn lô mới cũ, lẫn lộn đan xen, chồng chéo lên nhau.
Chọn tránh vạch nào đây? Thật khó nhỉ, nhất là vào ban đêm, tất cả các vạch liền đều nổi bật dưới ánh đèn xe. Nhiều xe tải đã phải thắng lết bánh tại đây.
Nhưng khỏi lo, các bác ạ. Nếu bác chọn sai, lỡ bác chọn đi theo vạch lô cán qua vạch
xịn, sẽ có giám quản, í lộn, giám thị nhắc bài ngay tại chỗ.
(Cập nhật thông tin: tới tháng 1-2013 vạch liền trên khúc này đã được kẻ lại rõ hơn, vạch cũ đã được mài mờ đi)
<span style=""color: #ff0000;"">Cập nhật thông tin: xxx khúc này bắt đầu bắt (kể cả bắt láo) các xe từ Metro quay đầu về SG quên không bật xi nhan trái, hoặc để xi nhan tắt khi đánh lái.</span>
Vị trí 7: tại dốc cầu Sài gòn, ngay khúc quẹo đi Nguyễn hữu Cảnh.
Trên cầu xuống, nhớ xi nhan chuyển làn và tránh cán vạch liền này (dài khoảng 50m) khi cần chuyển sang làn phải để quẹo vô Nguyễn hữu Cảnh.
Nếu không, sẽ được nhắc nhở ngay cho các bác nhớ lâu.
Vị trí 8: sau cầu bộ hành chợ Văn thánh
Bài hơi dài, cảm ơn các bác đã đọc.
Có chút clip cho thêm phần tươi trẻ nhé các bác.
Vị trí biển báo, súng ống
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=ObtxdWhG_h0[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=ObtxdWhG_h0
Thu gom
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=-Xr6psXelOs[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=-Xr6psXelOs
Bài kiểm tra kỹ năng tránh vạch liền...
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=WzrFmZDkFJE[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=WzrFmZDkFJE
... Tin theo biển to trên trời mà quên không nhìn biển nhỏ dưới đất là chết chắc lun.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=KhcnrNjBm28[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=KhcnrNjBm28
Last edited by a moderator: