Giao Thông
22/3/19
1.045
2.500
131
34
Trong ngày đầu TP.HCM áp dụng sát hạch bằng lái xe theo hình thức mới, theo ghi nhận ở một trung tâm đào tạo lái xe đã có tới 44% học viên không đạt yêu cầu.

Ngày đầu TP.HCM thi bằng lái xe có phần mềm mô phỏng: Tỉ lệ không đạt đến 44%

Học viên thực hiện sát hạch trên phần mềm mô phỏng

Sáng 28-6, TP.HCM chính thức áp dụng sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) theo hình thức mới cho khoá đầu tiên. Với hình thức sát hạch mới này, mỗi học viên sẽ phải hoàn thành bài thi lý thuyết, sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống lái xe và phần thực hành lái xe

Trong ngày đầu sát hạch, cấp GPLX theo hình thức mới có khoảng 70 học viên thuộc Trung tâm đào tạo lái xe Thành Đạt đã đến điểm thi của Trung tâm đào tạo và sát hạch Hoàng Gia (đơn vị tổ chức sát hạch) để làm thủ tục dự thi.

Đối với phần thi lý thuyết, đã có 13 học viên không đạt số điểm theo quy định. Do đó, chỉ còn số học viên còn lại tham gia tiếp phần thi mô phỏng các tình huống giao thông.

Đến phần thi mô phỏng, khá bất ngờ khi tỉ lệ học viên không đạt điểm chiếm khoảng 44%. Theo chia sẻ của các học viên dự thi sát hạch phần này, do tâm lý lo lắng và chưa quan sát kỹ, thao tác chưa phù hợp nên chưa đạt số điểm theo yêu cầu.

Ngày đầu TP.HCM thi bằng lái xe có phần mềm mô phỏng: Tỉ lệ không đạt đến 44%

Sau khi đạt lý thuyết và mô phỏng, học viên bước vào phần thi thực hành

Theo quy định tại Thông tư 01/2021 (sửa đổi, bổ sung một số điều thông tư 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch cấp GPLX cơ giới đường bộ), Trung tâm sát hạch lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cung cấp phần mềm này tới các Sở GTVT các tỉnh, TP và các đơn vị đào tạo, sát hạch lái xe để áp dụng.

Như vậy, phần mềm mô phỏng này áp dụng đối với học viên thi tốt nghiệp tại cơ sở đào tạo từ sau tháng 15-6 và phải đạt 35/50 điểm mới qua phần thi này.

Trong quá trình đào tạo, người ôn thi lấy bằng lái ô tô phải sử dụng thêm phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Trong phần mềm này có 120 bài tập mô phỏng các tình huống nguy hiểm hay gặp trên đường khi điều khiển ô tô trong các loại điều kiện thời tiết, đường sá và cách xử lý khi gặp tình huống đó.

Theo Plo.vn
 
  • Like
Reactions: cdang and hoang244
Hạng D
8/1/19
1.579
2.203
121
đúng bái các anh lớn rồi, phần mềm m gì, toàn mấy cái clip vớ va vớ vẩn ,
 
Hạng B2
7/11/14
211
194
43
34
khó khăn mở ra thì tiền vào túi thui. Anh em cứ chuẩn bị lúa nhiều nhiều thế nào cũng có cửa qua
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/11/20
2.631
7.860
113
37
Kaka, em đã trải nghiệm những cái mô phỏng này và quả thật là cực kỳ vớ vẩn, nó yêu cầu anh nhấn phím tại thời điểm thích hợp mới được max điểm, anh chậm hay lag hay vì bất kỳ lý do gì mà bỏ lỡ thời cơ vàng thì thôi rồi, mất điểm mà anh lỡ chừng 2,3 câu là chúc mừng anh thi lại được rồi. Trong đó có nhiều tình huống cực củ chuối, kiểu này sau này ngoài gói bao lý thuyết sẽ có thêm gói bao mô phỏng.