Lơ Xe
6/6/04
15.563
12.394
113
Vietnam
www.otosaigon.com
buổi sáng tại bãi biễn Huahin
FA6151D55B6A4367A5920DA7F21AE2B6.jpg


78A4D76047D045F49F50E5735F185AB0.jpg


3AB2D3D69CAD48BFBEE0C301BDB01B3C.jpg


E05927FE211A4B4597212D63E08A4370.jpg


1A85A8AC3E504204906E03F8833C82F7.jpg


Hành trình ngày thứ 3 từ Huahin đến Hat Yai với chặng đường khoảng 740 cây số, tuy là hành trình dài nhất nhưng lại có thời gian di chuyển ngắn nhất, bởi đoàn xe được vi vút trên quốc lộ 41 kết nối từ Bắc đến Nam (Thailand) dài thẳng tít với tốc độ trung bình 120km/h.

7AC41DE5CD674AEA989EB1BA22695224.jpg


60AB252C3946477187D5BE17C036D7AC.jpg


E7A3748515F642B48F709C1021747BAA.jpg


6C88949ED1164BE6A575AD591440D3CA.jpg


399E7F05BF304AD990824FF7B2CB0051.jpg


4635B4C4F25442AA8324B5F38636479D.jpg


A2F0E58D2F614B52897B49463CB059E6.jpg


(lốp xe của bác Haichien do ráp sai chiều.. nên mòn hơi sớm)

Đoạn đường này được đánh giá là đẹp nhất của chuyến đi, giải phân cách chính giữa là một rừng cây cao với chùm hoa màu tím xòe xuống đường như chào đón đoàn Caravan của VN đi qua. Thói quen (vì phải làm thế) của dân VN ta chạy xe mỗi lần đến cầu hay vào khúc cua đều phải giảm ga.Tuy nhiên trên các con đường ở Thailand và Malaysia, bạn sẽ không phải giảm ga và vẫn giữ tốc độ cao khi vượt qua cầu,và các đường cua đều có thiết lòng chảo nghiêng về phía tâm cua để khử lực ly tâm.Có thể vào cua an toàn ở tốc độ 120km/h. Mặc dù vận hành ở tốc độ 100-120km/h, xe địa phương vẫn vượt mặt qua ào ào ở tốc độ 130-140km/h.

55AE60FDEBDB4B27AD7C4523ED90724C.jpg


D228846B30834118B061B150C6642CC0.jpg


C3CBB4B016734DA8B497CF68FE785697.jpg


A5B85B9BCB0C408CB1E56111946FEC19.jpg


EB56C5F6E07A437CBB492277866B18EB.jpg


ADD75704737441268F3B0B55D26B052B.jpg


(đường êm quá nên tài phụ vừa lái vừa tụng kinh)

BD4537D80B8D445E829A587A33E6F70A.jpg


85615DDE3D6842B781D25201C35E9E28.jpg


(xe cảnh sát hộ tống đoàn đến khách sạn nằm trung tâm Hat Yai)


Cũng trên đoạn đường này trong hành trình ngày về, theo thông báo hiển thị hành trình trong ngày của chiếc New C Class chỉ mất 7h54 phút với hành trình dài 694 km bao gồm thời gian 1 giờ đồng hồ khi xe dừng đổ xăng và nghỉ ngơi ở các trạm xăng! Em và tài phụ là bác Hiepdx tính nhẩm, nếu đoạn đường Nam Bắc VN cũng tốt như vậy, anh em OS ở SG chỉ mất 1 ngày chạy xe từ 4h sáng đến 6-7h tối thì có thể cùng offline với các thành viên OS ở Hà Nội.

A34C4C28197A44B28E0615E9ED257A0B.jpg

Mặc dù đoàn xe vận hành ở tốc độ từ 100-120km/h, nhưng các bác tài vẫn bị “hội chứng” ức chế chân ga, vì thế trong một số đoạn đường, các xe có dịp tách khỏi đoàn để có thể đạp hết ga trên một quãng đường khá dài với tốc độ 150-200km/h.

Khi còn cách thành phố Hat Yai 40 cây số, cả đoàn xe dừng lại để được xe cảnh sát địa phương hỗ trợ đưa đoàn Caravan Việt Nam đến khách sạn. Đến đây mọi người đã mệt nhoài sau hành trình cả ngày hơn 11 tiếng, nhưng vẫn phải tranh thủ check-in để còn kịp ăn tối cùng đoàn du lịch Thailand và các quan chức cao cấp ở thành phố Hat Yai, nhân sự kiện đoàn Caravan VN đầu tiên đến miền Nam Thailand.

8CA7F3CFD0924F0AB154EC1DC797A870.jpg


565CDB888F954DE4A7C58C58206946D1.jpg


AC6D12F278E944DEB488D5ECFB51A737.jpg


6D236A89303042AAB3B2C5147E5B1FDA.jpg


73C10ACE0D08424BAFBFC33803552AB9.jpg
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
20/4/05
1.879
103
48
RE: Ngày thứ 3 với cung đường Nam Bắc của Thailand!

He he, bên Thái xe hơi chắc rẻ nhất trong các nước ASEAN, sao vẫn có cảnh chất đống trên xe tải y như bên Cam vậy[8|]
 
Hạng B2
8/11/07
367
1
0
52
Vietnam
RE: Ngày thứ 3 với cung đường Nam Bắc của Thailand!

Chuyện này thì em cũng tận mắt chứng kiến rồi. Không có gì lạ đâu Bác ui. Có lẽ là do phong tục. Nhiều người có xe riêng, nhưng vẫn thích ngồi trên thùng xe như thế.:D
canthi_td
He he, bên Thái xe hơi chắc rẻ nhất trong các nước ASEAN, sao vẫn có cảnh chất đống trên xe tải y như bên Cam vậy[8|]
 
Hạng C
26/11/06
561
3
0
RE: Ngày thứ 3 với cung đường Nam Bắc của Thailand!

nhìn con đường mà thèm quá. Ước gì...:(
 
O.S.P.D EMMA Head Judge
Thành viên BQT
31/1/05
831
24
18
XAMBACO JSC
RE: Ngày thứ 3 với cung đường Nam Bắc của Thailand!

Do BTC tách thành 2 đoàn, SUV chạy nhanh nên đi trước, sedan chạy chậm nên đi sau
 
O.S.P.D
18/11/06
2.006
22
38
Ha noi
RE: Ngày thứ 3 với cung đường Nam Bắc của Thailand!

đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn, nhìn con đường của họ mê quá. Biết bao giờ VN mới có con đường như vậy nhỉ, sáng ở HN trưa đã có mặt tại ĐN[8|]:D:D
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.553
113
tp.HCM
RE: Ngày thứ 3 với cung đường Nam Bắc của Thailand!

Đường xá kiểu này thì Matiz có khi cũng cách âm êm ru như S class chứ chẳng chơi !
 
O.S.P.D EMMA Head Judge
Thành viên BQT
31/1/05
831
24
18
XAMBACO JSC
RE: Ngày thứ 3 với cung đường Nam Bắc của Thailand!

Em thấy đường của người ta cũng như đường xứ mình, cũng 2 lane cho 1 chiều di chuyển, nhưng người dân tham gia giao thông rất kỹ luật, xe chạy chậm chạy lane trong nhường cho xe chạy nhanh ở lane ngoài . Mình vừa gần đến đuôi xe bạn là họ tự động chuyển vào lane trong nhường đường ngay . Mấy ngày bên Thái và Malay em không nghe thấy 1 tiếng còi xe nào . Lái xe rất dể chịu
 
Hạng D
10/1/07
2.402
4
38
Việt Nam
RE: Ngày thứ 3 với cung đường Nam Bắc của Thailand!

trích đoạn : bác lơ
bạn sẽ không phải giảm ga và vẫn giữ tốc độ cao khi vượt qua cầu,và các đường cua đều có thiết lòng chảo nghiêng về phía tâm cua để khử lực ly tâm.Có thể vào cua an toàn ở tốc độ 120km/h. Mặc dù vận hành ở tốc độ 100-120km/h, xe địa phương vẫn vượt mặt qua ào ào ở tốc độ 130-140km/h.
bạn em (xe số 15) về kể lại y như bác lơ vậy , nhưng khi vào cua có lúc đâu phải 120 đâu , mà có lúc đang chạy 160, 170 chuẩn bị vào cua bác ấy thấy các xe sedan chạy phía trước ( trong đó có xe bác lơ )không hề giảm tốc độ và vào cua cái ...ào luôn !! bác ấy nói tay lái các bác OS kinh quá , nhưng bác ấy cũng rất phấn khích !! cám ơn OS đã cho cảm giác để biết thế nào là 190,200 km/g lần đầu trong đời !!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif