MrQuang77 nói:Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?
Theo tui thì
1. Không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện vì đơn giản là có những thiết bị, máy móc xài xăng nhưng ko đi trên đường (Vd: máy phát điện, tàu cá,...) nên thu qua xăng thì sẽ bất hợp lý
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí không gở bỏ vì trạm thu phí là để thu phí những tuyến đường ko phải do NN đầu tư hoặc đầu tư 1 phần.
3. ko có ý kiến
Tóm lại: luật thế nào cứ thế mà theo, ý kiến làm gì cho mệt vì chả giải quyết được việc gì. Để thời gian lo mà kiếm tiền đổ xăng, tiền đóng phạt còn hay hơn.
MrQuang77 nói:Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?
Hiện tại e củng rất hoang man,nghi ngờ về tính minh bạch trong chuyện thu phí ?
Thường thì mỗi điều luật được ban ra,thực thi điều quan trọng là sự ủng hộ của người dân thì mới có hiệu quả tốt,đàng này xx cứ tự cho mình được quyền "đánh úp" bất chấp sự đồng thuận của người dân...
Nếu như vậy thì những đoạn đường xấu đầy ổ voi ổ gà NN ko sửa chữa thì mình cũng phải trả phí luôn ah?mx1 nói:MrQuang77 nói:Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?
Theo tui thì
1. Không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện vì đơn giản là có những thiết bị, máy móc xài xăng nhưng ko đi trên đường (Vd: máy phát điện, tàu cá,...) nên thu qua xăng thì sẽ bất hợp lý
2. <span style=""color: #ff0000;"">Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí không gở bỏ vì trạm thu phí là để thu phí những tuyến đường ko phải do NN đầu tư hoặc đầu tư 1 phần</span>.
3. ko có ý kiến
Tóm lại: luật thế nào cứ thế mà theo, ý kiến làm gì cho mệt vì chả giải quyết được việc gì. Để thời gian lo mà kiếm tiền đổ xăng, tiền đóng phạt còn hay hơn.