Hạng C
29/9/10
826
9
16
Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?
 
Hạng C
30/9/06
635
2
18
54
Biet roi, kho lam, noi mai, ( sorry, khong go dau duoc)
 
Last edited by a moderator:
mx1 confirmed
Hạng B2
6/11/12
325
146
43
MrQuang77 nói:
Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?

Theo tui thì
1. Không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện vì đơn giản là có những thiết bị, máy móc xài xăng nhưng ko đi trên đường (Vd: máy phát điện, tàu cá,...) nên thu qua xăng thì sẽ bất hợp lý
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí không gở bỏ vì trạm thu phí là để thu phí những tuyến đường ko phải do NN đầu tư hoặc đầu tư 1 phần.
3. ko có ý kiến
Tóm lại: luật thế nào cứ thế mà theo, ý kiến làm gì cho mệt vì chả giải quyết được việc gì. Để thời gian lo mà kiếm tiền đổ xăng, tiền đóng phạt còn hay hơn.
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Hồi trước nhớ là trong mỗi lít xăng có đâu 1000 đồng (?) tiền phí đường bộ trong đó. Không biết cái phí đó có bỏ ra chưa ta?
 
Hạng B2
19/7/12
116
1
0
51
MrQuang77 nói:
Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?

Hiện tại e củng rất hoang man,nghi ngờ về tính minh bạch trong chuyện thu phí ?
Thường thì mỗi điều luật được ban ra,thực thi điều quan trọng là sự ủng hộ của người dân thì mới có hiệu quả tốt,đàng này xx cứ tự cho mình được quyền "đánh úp" bất chấp sự đồng thuận của người dân...
 
Hạng C
12/9/12
851
9.270
93
thu đi, thu càng nhiều hoa mùa xuân càng nở mau
lúc đó mấy thằng địa chủ sẽ được thành phân bón ruộng hết
 
Hạng C
12/9/12
851
9.270
93
gương tày liếp: cụ Ngô, cụ Thiệu ... chả có con cháu cụ nào ra hồn hết
đời các cụ cũng khốn nạn chứ chẳng vinh gì
 
Hạng D
15/6/11
4.633
834
113
42
mx1 nói:
MrQuang77 nói:
Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?

Theo tui thì
1. Không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện vì đơn giản là có những thiết bị, máy móc xài xăng nhưng ko đi trên đường (Vd: máy phát điện, tàu cá,...) nên thu qua xăng thì sẽ bất hợp lý
2. <span style=""color: #ff0000;"">Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí không gở bỏ vì trạm thu phí là để thu phí những tuyến đường ko phải do NN đầu tư hoặc đầu tư 1 phần</span>.
3. ko có ý kiến
Tóm lại: luật thế nào cứ thế mà theo, ý kiến làm gì cho mệt vì chả giải quyết được việc gì. Để thời gian lo mà kiếm tiền đổ xăng, tiền đóng phạt còn hay hơn.
Nếu như vậy thì những đoạn đường xấu đầy ổ voi ổ gà NN ko sửa chữa thì mình cũng phải trả phí luôn ah?
 
Hạng C
22/1/11
736
2
18
44
Nói tới mấy vụ này ... bỗng dưng mún ... khóc
Dân đen là ... trùm khế ngọt ("trùm" mang ý nghĩa vĩ đại hơn "chùm" nhé!)
Cho quan trèo hái mỗi giờ :confused: