Thảo Luận Chung Nghỉ độ đèn nha mấy anh.

Hạng C
19/12/14
760
917
93
Dán film cách nhiệt kính lái một cách thiếu hiểu biết cũng là một nguyên nhân làm trầm trọng tình trạng độ/gắn thêm đèn tăng sáng. Nhiều người mua xe về đi dán film cách nhiệt kính lái tối hù rồi la làng sao đèn zin xe yếu quá!!!
Nhưng mà 2B cũng có kính lái để dán đâu, vẫn bật pha ầm ầm.

Suy cho cùng là hệ thống đèn đường của chúng ta quá yếu kém.
Nhiều đoạn quá tối nên tài xế buộc phải độ đèn thì mới thấy đường quan sát.
Xe tải độ đèn led cặp hông và sau lưng để làm gì ngoài cái chuyện để đủ sáng khi chuyển làn trái phải và khi de xe?
Đi đoạn cao tốc LTDD thì nguyên 1 đoạn dài không đèn đường y hệt mò mẫm trong đêm tối.

Nếu ta nhìn toàn cảnh VN từ vệ tinh vào buổi tối thì sẽ thấy rõ là năng lực chiếu sáng của chúng ta kém cực kì ra sao. Hãy nhìn vị trí của Thái Lan và Malaysia để so sánh, chứ chưa nói đền Đài Loan, Trung Quốc hay Nhật Bản và Hàn Quốc.

South-East-Asia-at-Night.png


Họ nói điện là tài nguyên cần phải tiết kiệm, nhưng điện lên trên mạng lưới thì phải tiêu thụ.
Thử xem coi tất cả đều tiết kiệm không xài điện xem coi mạng lưới điện có khóc không, nhà máy điện có lỗ không?
 
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Nhưng mà 2B cũng có kính lái để dán đâu, vẫn bật pha ầm ầm.

Suy cho cùng là hệ thống đèn đường của chúng ta quá yếu kém.
Nhiều đoạn quá tối nên tài xế buộc phải độ đèn thì mới thấy đường quan sát.
Xe tải độ đèn led cặp hông và sau lưng để làm gì ngoài cái chuyện để đủ sáng khi chuyển làn trái phải và khi de xe?
Đi đoạn cao tốc LTDD thì nguyên 1 đoạn dài không đèn đường y hệt mò mẫm trong đêm tối.

Nếu ta nhìn toàn cảnh VN từ vệ tinh vào buổi tối thì sẽ thấy rõ là năng lực chiếu sáng của chúng ta kém cực kì ra sao. Hãy nhìn vị trí của Thái Lan và Malaysia để so sánh, chứ chưa nói đền Đài Loan, Trung Quốc hay Nhật Bản và Hàn Quốc.

South-East-Asia-at-Night.png


Họ nói điện là tài nguyên cần phải tiết kiệm, nhưng điện lên trên mạng lưới thì phải tiêu thụ.
Thử xem coi tất cả đều tiết kiệm không xài điện xem coi mạng lưới điện có khóc không, nhà máy điện có lỗ không?
Đù, rộng quá rồi đó bác :D:D:D
 
Hạng B2
11/5/13
330
283
63
vừa thay lại bóng halogen, chạy lai rai kiếm tiền muỗi, mấy ông cố nội kiếm bánh mì thì chết
 
Hạng B1
10/3/17
59
71
18
39
Kiểm soát là việc của chính quyền, phải kiểm soát được là trách nhiệm của chính quyền, đừng có nói là khó kiểm soát thì cấm.
Đơn giản là thế này:
Tôi ra ngoài đường tôi cầm lăm lăm cục đá, tôi đố ai bắt tôi. Cục đá đó tôi ném 1 phát khối thằng chết, tôi chấp cả chục ông đứng xung quanh căn chừng tôi vẫn ném được nếu tôi muốn. Nhưng không phải vì vậy mà chính quyền cấm được tôi cầm cục đá ở ngoài đường.
Cái đèn kia chưa chắc nguy hiểm bằng ném cục đá.
Ai ném đá bị bắt xử lý tùy hậu quả, thằng ngu nào chiếu pha vào mắt người khác cũng nên bị xử lý tùy hậu quả. Bên các nước văn minh nếu dính tội "lái xe nguy hiểm" thì ngồi tù là bình thường, vài ngày hoặc vài giờ thôi cũng phê lắm. Chả chỗ nào cấm độ đèn gắn body kit thay mâm kiểu như VN cả.
Mai mốt GT dừng xe kiểm tra thấy guốc cao gót là phạt, vì nhỡ kẹt ga chết hàng loạt thì sao? Không đi mà chỉ để trong xe à?...cũng phạt, ai mà kiểm soát được lên xe đóng cửa vào có lén lấy mang vào không? Không kiểm soát được là phạt, ai bảo đi guốc làm gì, đi giấy bệt cũng được chứ chết ai?
Chưa đâu, đà này còn nhiều thứ vui nữa nha các cụ.
Tôi nghĩ anh đặt vấn đề như vật là ko hợp lý. Việc anh cầm cục đá chẳng ai quan tâm, thậm chí anh lận súng trong người vì nó ko phải là hành vi có ảnh hưởng . Còn ở đây là anh tham gia giao Thông, có hành vi gây ảnh hưởng đến người khác.
Luật pháp được xây dựng dựa trên có những thứ từ văn hoá, có những thứ từ án lệ, và có những thứ từ ý chí của nhà nước. Tôi lấy hai ví dụ, ở Mỹ, có những bang ko cho mang súng ra đường, hạn chế sở hữu, có những bang lại hoàn toàn tự do về nó, vậy tại sao nó ko đồng nhất? Nó thuộc vào ý muốn từng bang. Thứ hai, cần sa ở vn là bất hợp pháp từ sản xuất, sở hữu đến lưu trữ buôn bán. Nhưng Canada, hay Hà lan, đó là hợp pháp. Tôi muốn làm rõ về quan điểm có những qui định, luật do chó nhà nước chứ ko phải kiểu quản-cấm như anh nói. Vì nó là hành vi có ảnh hưởng. Chẳng hạn lẻ Mỹ, cảnh sát có thể bắn hoặc đánh dã man người chống cự, là vì bên đó dân họ có súng, có nhiều hành vi bắn trả, còn ở vn thì người dân tay không tấc sắt. Luật là bảo vệ số đông hơn. Chứ ko phải số ít người như anh.
 
  • Like
Reactions: FoMarcusN
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Tôi nghĩ anh đặt vấn đề như vật là ko hợp lý. Việc anh cầm cục đá chẳng ai quan tâm, thậm chí anh lận súng trong người vì nó ko phải là hành vi có ảnh hưởng . Còn ở đây là anh tham gia giao Thông, có hành vi gây ảnh hưởng đến người khác.
Luật pháp được xây dựng dựa trên có những thứ từ văn hoá, có những thứ từ án lệ, và có những thứ từ ý chí của nhà nước. Tôi lấy hai ví dụ, ở Mỹ, có những bang ko cho mang súng ra đường, hạn chế sở hữu, có những bang lại hoàn toàn tự do về nó, vậy tại sao nó ko đồng nhất? Nó thuộc vào ý muốn từng bang. Thứ hai, cần sa ở vn là bất hợp pháp từ sản xuất, sở hữu đến lưu trữ buôn bán. Nhưng Canada, hay Hà lan, đó là hợp pháp. Tôi muốn làm rõ về quan điểm có những qui định, luật do chó nhà nước chứ ko phải kiểu quản-cấm như anh nói. Vì nó là hành vi có ảnh hưởng. Chẳng hạn lẻ Mỹ, cảnh sát có thể bắn hoặc đánh dã man người chống cự, là vì bên đó dân họ có súng, có nhiều hành vi bắn trả, còn ở vn thì người dân tay không tấc sắt. Luật là bảo vệ số đông hơn. Chứ ko phải số ít người như anh.
Bạn cho mình hỏi, Gắn đèn nhưng không bật ngoài đường, hoặc bật trong rừng lúc lội suối leo đèo thì ảnh hưởng đến ai???
Và nếu tôi lận vũ khí trong người ai bảo không ảnh hưởng XH???
Tôi vẫn bảo lưu quan điểm: nếu tôi gắn thêm cái đèn trên xe (trong tình trạng không bật) mà không xét đăng kiểm hoặc bắt bớ dừng xe phạt này phạt nọ trên đường là biểu hiện cho lạm dụng quyền hạn. Thực ra chắc bạn nghĩ mình hay gắn thêm này nọ, nhưng chia sẻ với bạn là tất cả các thể loại xe của mình đều nguyên bản về hình thức. Và mình cực ghét mấy thằng chiếu đèn vào mặt hay bóp kèn vào tai người khác. Ở đây mình xin phép ném đá vì khinh cái bọn quản lý kém, dốt đặc về văn hóa xe, vụ lợi.... chuyên xử lý vấn đề kiểu giật gấu vá vai. Nghĩ ra 1 "sáng kiến" để xử lý vấn đề thì gây ra hàng tỉ điều bất cập khác.
Kèm theo là chửi ké bọn dùng ngu, không biết đi trong phố dám chạy bao nhiêu Km/h mà chê đèn halogen tối không kịp thấy đường rồi đi chiếu LED siêu sáng vào mắt người đối diện, làm ảnh hưởng lây cả những AE độ xe văn hóa.
Theo bạn ở các nền văn minh khác có cái loại gắn thêm đèn siêu sáng rồi thi thoảng chiếu đèn vô ý thức như bên ta không? có chứ. Nhưng sao không thấy nhiều nhỉ? vì nếu có gắn cũng không thể dám dùng 1 cách vô ý thức khi tham gia giao thông được, bọn nó đều bị xử lý ngay, họ sẽ xử lý vấn đề này như thế nào? sao không tìm mà học? Chả ai đi làm khó hay phạt chỉ vì gắn lên mà chưa dùng cả.
VD như cứ hình sự hóa, cho ra tòa chứng minh được đã dùng trên đường ( bằng mọi cách như camera gt, có người chia sẻ hình ảnh, quay phim chụp ảnh, thậm chí hỏi cung...), lần đầu xử nhẹ 100 củ giam bằng nửa năm, tái phạm 500 củ giam người 1 tháng, vào tù đồng tính luyến ái với các đại ca ít lâu, xem có thằng nào dám ngu không nhỉ???
Tiền phạt chuyển qua làm từ thiện và cơ sở hạ tầng GT...ôi nghe ngon quá còn gì..
Còn đừng lí lẽ làm thế phát sinh tiêu cực nhé....làm như bây giờ vẫn tiêu cực như thường.
Nếu giãi bày thế mà bạn vẫn không nghe lọt tai thì mình hết lý lẽ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/1/11
2.425
31.623
113
Chỉ được phạt khi nó bật chói thôi
chứ nó gắn mà kg mở hoặc mở những nơi hoang vắng thì có ảnh hưởng gì
Bọn xxx lúc nào mà chả lộng hành,
Còn những xe thay bóng cường độ mạnh cũng chả sao cả, miễn sao cót pha đúng tiêu chuẩn là được
XH bầy đàn chán thật
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại.
Những người bật pha gây chói mắt người khác, họ có biết họ đang làm chói mắt người khác hay không?
Họ bật pha đi trên đường, và cũng có xe khác bật pha ngược lại làm họ chói mắt, chẳng lẽ lại không cảm giác được sự khó chịu chói mắt vì đèn pha do người khác gây ra?

Hoặc là mắt họ đang mang bệnh tật giảm thị lực nên không bị chói mắt bởi đèn pha của người khác, dẫn đến trong vô thức cũng bật đèn pha của mình lên.
Hoặc là họ cũng thấy chói mắt, nhưng coi khinh thiên hạ, không biết sự khổ sở của thiên hạ trước cái đèn pha mà họ bật lên.
Hoặc là họ đơn giản không liên kết được cái sự việc chói mắt do đèn pha người khác gây ra và đèn pha trên xe mình cũng đang bật, vì lý do não có vấn đề trong nhận biết thế giới xung quanh.

----------------------

Nói mãi riết cũng mệt, em đang nghiên cứu lắp cái "kính chiếu yêu" ngay sau đít xe, gặp thằng nào pha đèn phía sau thì gặp kính phản xạ tự xem đèn pha mình bật.
Còn xe ngược chiều thì chắc phải dùng thêm cái kính phân cực khoảng 1/3 kính lái để chống ngược pha bên luồng xe kia.

Không biết bác nào có gợi ý sản phẩm nào không nhỉ?
 
Hạng D
7/3/07
2.224
52.425
113
Gắn vào là để xài, xài vào lúc nào khi nào là chuyện của người sử dụng. Người ta ngăn ngừa trước đối với mấy người thiếu ý thức. Cái này thì không thể nói được ai là người ý thức, ai là người vô ý thức. Thế nên đừng ngụy biện bảo rằng tôi gắn đèn sáng vào và sử dụng có ý thức. Có ý thức của anh thế nào ai biết được. Thế nên cấm hết là đúng, chỉ sử dụng đèn nguyên bản theo xe là đủ, vì kỹ sư người ta cũng tính toán đủ dùng hết rồi. Chẳng qua mắt kém rồi đổ thừa đèn tối.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Bạn cho mình hỏi, Gắn đèn nhưng không bật ngoài đường, hoặc bật trong rừng lúc lội suối leo đèo thì ảnh hưởng đến ai???
Và nếu tôi lận vũ khí trong người ai bảo không ảnh hưởng XH???
Tôi vẫn bảo lưu quan điểm: nếu tôi gắn thêm cái đèn trên xe (trong tình trạng không bật) mà không xét đăng kiểm hoặc bắt bớ dừng xe phạt này phạt nọ trên đường là biểu hiện cho lạm dụng quyền hạn. Thực ra chắc bạn nghĩ mình hay gắn thêm này nọ, nhưng chia sẻ với bạn là tất cả các thể loại xe của mình đều nguyên bản về hình thức. Và mình cực ghét mấy thằng chiếu đèn vào mặt hay bóp kèn vào tai người khác. Ở đây mình xin phép ném đá vì khinh cái bọn quản lý kém, dốt đặc về văn hóa xe, vụ lợi.... chuyên xử lý vấn đề kiểu giật gấu vá vai. Nghĩ ra 1 "sáng kiến" để xử lý vấn đề thì gây ra hàng tỉ điều bất cập khác.
Kèm theo là chửi ké bọn dùng ngu, không biết đi trong phố dám chạy bao nhiêu Km/h mà chê đèn halogen tối không kịp thấy đường rồi đi chiếu LED siêu sáng vào mắt người đối diện, làm ảnh hưởng lây cả những AE độ xe văn hóa.
Theo bạn ở các nền văn minh khác có cái loại gắn thêm đèn siêu sáng rồi thi thoảng chiếu đèn vô ý thức như bên ta không? có chứ. Nhưng sao không thấy nhiều nhỉ? vì nếu có gắn cũng không thể dám dùng 1 cách vô ý thức khi tham gia giao thông được, bọn nó đều bị xử lý ngay, họ sẽ xử lý vấn đề này như thế nào? sao không tìm mà học? Chả ai đi làm khó hay phạt chỉ vì gắn lên mà chưa dùng cả.
VD như cứ hình sự hóa, cho ra tòa chứng minh được đã dùng trên đường ( bằng mọi cách như camera gt, có người chia sẻ hình ảnh, quay phim chụp ảnh, thậm chí hỏi cung...), lần đầu xử nhẹ 100 củ giam bằng nửa năm, tái phạm 500 củ giam người 1 tháng, vào tù đồng tính luyến ái với các đại ca ít lâu, xem có thằng nào dám ngu không nhỉ???
Tiền phạt chuyển qua làm từ thiện và cơ sở hạ tầng GT...ôi nghe ngon quá còn gì..
Còn đừng lí lẽ làm thế phát sinh tiêu cực nhé....làm như bây giờ vẫn tiêu cực như thường.
Nếu giãi bày thế mà bạn vẫn không nghe lọt tai thì mình hết lý lẽ ạ.

Người thiếu ý thức giờ nhiều lắm nên cứ cấm độ đèn để đỡ làm khổ người khác, giảm thiểu được nguy cơ gây tai nạn.
Những người nhiều ý thức thì cũng hiểu và ủng hộ thôi mà.
 
  • Like
Reactions: chauha