Re:NGOINHAXANH và NHỮNG NGƯỜI BẠN
Có gì hay hay mua về nhe Vũ ơi ! Xem giúp Nam mấy cái đồng hồ teen nhen !
Có gì hay hay mua về nhe Vũ ơi ! Xem giúp Nam mấy cái đồng hồ teen nhen !
Re:NGOINHAXANH và NHỮNG NGƯỜI BẠN
HỆ THỐNG PHÂN LOẠI API THEO HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ
Mấy năm trước, ngành công nghiệp ô-tô và công nghiệp dầu hỏa đã nhận ra sự cần thiết phải có một hệ thống mô tả và phân loại được các loại dầu. Năm 1947 Viện Nghiên cứu Dầu hỏa Hoa Kỳ (API) đã đề ra một hệ thống với ba loại dầu động cơ: dầu thông thường, dầu cao cấp và dầu cơ giới nặng. Tuy nhiên, cả hai ngành này nhận thấy hệ thống căn cứ vào định nghĩa loại dầu chưa đủ. Vì vậy, năm 1952 Viện Nghiên cứu Dầu hỏa Hoa Kỳ đã đưa ra hệ thống phân loại API theo hoạt động động cơ. Hệ thống này đã mô tả và phân loại các điều kiện khác nhau trong đó động cơ được hoạt động. Sự mô tả này là cơ sở cho việc chọn và đề nghị những loại dầu thích hợp. Hệ thống này là một cải tiến rất lớn so với hệ thống trước nhưng cần phải có mối liên hệ hữu hiệu hơn giữa nhà sản xuất động cơ, ngành dầu hỏa và người tiêu dùng. Do đó, đến năm 1970, Hiệp hội Kỹ Sư Ô-tô và Viện Nghiên cứu Dầu hỏa đã hợp tác lập ra Hệ Thống Phân Loại Theo Hoạt Động Động cơ API hoàn toàn mới.
Mô tả phân loại API dưới đây nhằm mục đích hướng dẫn lựa chọn loại dầu thích hợp cho nhiều hoạt động động cơ khác nhau:
Đối với động cơ xăng
“S”: SERVICE
SA: dùng cho động cơ xăng sản xuất trước năm 1930
SB: dùng cho động cơ xăng sản xuất trước năm 1963
SC: dùng cho động cơ xăng đời 1964 - 1967
SD: dùng cho động cơ xăng đời 1968 - 1971
SE: dùng cho động cơ xăng từ năm 1972 - 1979
SF: dùng cho động cơ xăng từ năm 1988 trở về trước
SG: dùng cho động cơ xăng năm 1993 trở về trước
SH: dùng cho động cơ xăng năm 1996 trở về trước
SJ: dùng cho động cơ xăng năm 2001 trở về trước
SL: dùng cho động cơ xăng năm 2004 trở về trước
SM: dùng cho tất cả các động cơ xăng đang sử dụng. Nhớt có cấp độ này có tính chống oxid-hóa cao hơn, chống sự tạo cặn, chống ăn mòn và làm mát máy hơn để kéo dài hơn tuổi thọ của động cơ.
Đối với động cơ diesel
CA: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1959
CB: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1961
CC: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1990
CD: Có từ năm 1955. Dùng cho một số động cơ diesel có turbo
CD-II: Có từ năm 1985. Dùng cho động cơ 2 thì
CE: Có từ năm 1985. Dùng cho động cơ 4 thì, tốc độ cao. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CC và CD
CF: Có từ năm 1994. Dùng cho động cơ cơ giới nặng, phun nhiên liệu gián tiếp và các động cơ diesel khác kể cả động cơ sử dụng nhiên liệu với hàm lượng lưu huỳnh trên 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD
CF-2: Có từ năm 1994. Dùng cho động cơ cơ giới nặng (hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt) và động cơ 2 thì. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD-II
CF-4: Có từ năm 1990. Dùng cho động cơ tốc độ cao, động cơ 4 thì và có turbo. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD và CE
CG-4: Có từ năm 1995. Dùng cho các động cơ cơ giới nặng (hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt), tốc độ cao, và động cơ 4 thì sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh dưới 0,5%. Dầu cấp độ này được yêu cầu sử dụng cho động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 1994. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE và CF-4
CH-4: Có từ năm 1998. Dùng cho các động cơ tốc độ cao và động cơ 4 thì đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 1998. Dầu cấp độ CH-4 là một hỗn hợp đặc biệt cho động cơ sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE, CF-4 và CG-4
CI-4: Có từ năm 2002. Dùng cho các động cơ tốc độ cao và động cơ 4 thì đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 2002. Dầu cấp độ CI-4 được pha chế để duy trì độ bền động cơ khi sử dụng khí thải tuần hoàn và cho việc sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE, CF-4, CG-4 và CH-4.
HỆ THỐNG PHÂN LOẠI API THEO HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ
Mấy năm trước, ngành công nghiệp ô-tô và công nghiệp dầu hỏa đã nhận ra sự cần thiết phải có một hệ thống mô tả và phân loại được các loại dầu. Năm 1947 Viện Nghiên cứu Dầu hỏa Hoa Kỳ (API) đã đề ra một hệ thống với ba loại dầu động cơ: dầu thông thường, dầu cao cấp và dầu cơ giới nặng. Tuy nhiên, cả hai ngành này nhận thấy hệ thống căn cứ vào định nghĩa loại dầu chưa đủ. Vì vậy, năm 1952 Viện Nghiên cứu Dầu hỏa Hoa Kỳ đã đưa ra hệ thống phân loại API theo hoạt động động cơ. Hệ thống này đã mô tả và phân loại các điều kiện khác nhau trong đó động cơ được hoạt động. Sự mô tả này là cơ sở cho việc chọn và đề nghị những loại dầu thích hợp. Hệ thống này là một cải tiến rất lớn so với hệ thống trước nhưng cần phải có mối liên hệ hữu hiệu hơn giữa nhà sản xuất động cơ, ngành dầu hỏa và người tiêu dùng. Do đó, đến năm 1970, Hiệp hội Kỹ Sư Ô-tô và Viện Nghiên cứu Dầu hỏa đã hợp tác lập ra Hệ Thống Phân Loại Theo Hoạt Động Động cơ API hoàn toàn mới.
Mô tả phân loại API dưới đây nhằm mục đích hướng dẫn lựa chọn loại dầu thích hợp cho nhiều hoạt động động cơ khác nhau:
Đối với động cơ xăng
“S”: SERVICE
SA: dùng cho động cơ xăng sản xuất trước năm 1930
SB: dùng cho động cơ xăng sản xuất trước năm 1963
SC: dùng cho động cơ xăng đời 1964 - 1967
SD: dùng cho động cơ xăng đời 1968 - 1971
SE: dùng cho động cơ xăng từ năm 1972 - 1979
SF: dùng cho động cơ xăng từ năm 1988 trở về trước
SG: dùng cho động cơ xăng năm 1993 trở về trước
SH: dùng cho động cơ xăng năm 1996 trở về trước
SJ: dùng cho động cơ xăng năm 2001 trở về trước
SL: dùng cho động cơ xăng năm 2004 trở về trước
SM: dùng cho tất cả các động cơ xăng đang sử dụng. Nhớt có cấp độ này có tính chống oxid-hóa cao hơn, chống sự tạo cặn, chống ăn mòn và làm mát máy hơn để kéo dài hơn tuổi thọ của động cơ.
Đối với động cơ diesel
CA: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1959
CB: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1961
CC: Dùng cho động cơ diesel sản xuất trước năm 1990
CD: Có từ năm 1955. Dùng cho một số động cơ diesel có turbo
CD-II: Có từ năm 1985. Dùng cho động cơ 2 thì
CE: Có từ năm 1985. Dùng cho động cơ 4 thì, tốc độ cao. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CC và CD
CF: Có từ năm 1994. Dùng cho động cơ cơ giới nặng, phun nhiên liệu gián tiếp và các động cơ diesel khác kể cả động cơ sử dụng nhiên liệu với hàm lượng lưu huỳnh trên 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD
CF-2: Có từ năm 1994. Dùng cho động cơ cơ giới nặng (hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt) và động cơ 2 thì. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD-II
CF-4: Có từ năm 1990. Dùng cho động cơ tốc độ cao, động cơ 4 thì và có turbo. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD và CE
CG-4: Có từ năm 1995. Dùng cho các động cơ cơ giới nặng (hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt), tốc độ cao, và động cơ 4 thì sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh dưới 0,5%. Dầu cấp độ này được yêu cầu sử dụng cho động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 1994. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE và CF-4
CH-4: Có từ năm 1998. Dùng cho các động cơ tốc độ cao và động cơ 4 thì đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 1998. Dầu cấp độ CH-4 là một hỗn hợp đặc biệt cho động cơ sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE, CF-4 và CG-4
CI-4: Có từ năm 2002. Dùng cho các động cơ tốc độ cao và động cơ 4 thì đạt tiêu chuẩn khí thải quy định năm 2002. Dầu cấp độ CI-4 được pha chế để duy trì độ bền động cơ khi sử dụng khí thải tuần hoàn và cho việc sử dụng nhiên liệu có chứa hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0,5%. Có thể dùng thay cho dầu cấp độ CD, CE, CF-4, CG-4 và CH-4.
Re:NGOINHAXANH và NHỮNG NGƯỜI BẠN
Motul 300V API là SL giá 370k/1l
Shell Advance Ultra API là SM giá 320k/1l
Mobil 1 API là SL giá 320k/1l
Mà SM hơn hẳn SL
Để anh em biết ấy mà! Không phải nhớt mắc tiền là tốt nhât,dinhvannam nói:Để chi vậy a Tuyên ?
Motul 300V API là SL giá 370k/1l
Shell Advance Ultra API là SM giá 320k/1l
Mobil 1 API là SL giá 320k/1l
Mà SM hơn hẳn SL