Hạng D
2/12/03
2.056
4.824
113
Vietnam
Ngày 13.2, tại buổi họp báo định kỳ về kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Sở GTVT TP.HCM đã gửi văn bản phản hồi báo chí về tình trạng người dân vất vả lưu thông qua con đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) và các giải pháp khắc phục tình trạng kẹt xe.

Theo Sở GTVT TP.HCM, đường Cộng Hòa (cùng với các tuyến đường Trường Chinh, đường Phạm Văn Đồng, đường Hoàng Văn Thụ) là các tuyến đường trục, cửa ngõ ra vào TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất, do đó, lưu lượng phương tiện giao thông trên các tuyến đường này rất lớn. Do số lượng phương tiện tăng nhanh vượt quá khả năng đáp ứng của hạ tầng nên tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Để giảm tải cho đường Cộng Hòa, TP.HCM đã khởi công xây dựng dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa và dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào tháng 4.2025.
Khi đi vào hoạt động, tuyến đường này sẽ giúp phân luồng, chia sẻ bớt lượng phương tiện lưu thông, qua đó giảm áp lực giao thông và tình trạng ùn tắc trên đường Cộng Hòa.

Vì sao không tổ chức giao thông một chiều ?

Theo Sở GTVT TP.HCM, trước đây, phương án tổ chức giao thông một chiều trên hai tuyến đường Cộng Hòa và đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đã được xem xét. Tuy nhiên, sau khi đánh giá, phương án này được nhận định là không phù hợp.

Người dân ngán ngẩm vì kẹt xe trên đường Cộng Hòa, ngành giao thông nêu giải pháp

Đường Cộng Hòa vào giờ cao điểm là nỗi ám ảnh của nhiều người
ẢNH: NHẬT THỊNH

Nguyên nhân chủ yếu vì đặc điểm giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ vào TP.HCM có sự khác biệt giữa các khung giờ cao điểm. Vào buổi sáng, lượng phương tiện đổ vào thành phố rất lớn, trong khi chiều ngược lại ít hơn. Đến giờ cao điểm buổi chiều, tình trạng giao thông diễn ra theo chiều ngược lại. Nếu tổ chức một chiều, sẽ gây ùn tắc nghiêm trọng tại các giao lộ.

Ngoài ra, các giao lộ đầu tuyến như Cộng Hòa - Trường Chinh - đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa và Hoàng Văn Thụ - Phan Đình Giót - Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn có diện tích không đủ rộng để phục vụ toàn bộ lượng xe lưu thông theo phương án một chiều.

Do đó, sau khi Nhà ga T3 và dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đi vào hoạt động, việc tổ chức giao thông trong khu vực (bao gồm đường Cộng Hòa và tuyến đường nối mới) sẽ giữ nguyên hiện trạng.

Phân luồng hợp lý để giảm kẹt xe

Để tối ưu khả năng lưu thông, ngành giao thông TP.HCM sẽ triển khai thêm một số giải pháp để phân luồng, chia sẻ hợp lý lượng phương tiện giữa đường Cộng Hòa và đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, đảm bảo giao thông diễn ra thuận lợi và phù hợp thực tế.

Sở GTVT TP.HCM cũng cho biết hệ thống đèn tín hiệu giao thông sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo từng khung giờ. Cơ quan chức năng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và camera nhận diện dòng xe chờ để tối ưu thời gian đèn xanh - đỏ.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Nổi ám ảnh bao lâu nay của người dân. Mong là sẽ sớm có giải pháp khắc phục
 
  • Like
Reactions: camapsaigon
Hạng B2
27/5/13
422
1.781
93
Nói về tín hiệu đèn giao thông thì chán ko muốn nói chỉ có 1 câu là toàn thứ dốt nát điều tiết giao thông. Bộ hẹn giờ theo thời gian thực, có đến 16 thời điểm điều khiển giá chưa tới 200k mua về lắp .Còn sang hơn chút thì xài mấy bộ PLC TQ giờ rẻ như bèo.
cần quái gì đến AI cho mắc mệt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/8/18
106
73
28
Tiện bài này cho mình hỏi ae rành luật giao thông, ngay ngã tư Hoàng Hoa Thám và Cộng Hoà hướng đi Tham Lương dưới cầu vượt có bố trí đèn tín hiệu và vạch dừng, nhưng vạch này nằm ngay giữa ngã ba đường mà bên trái dưới gầm cầu vượt có đường đi vòng để về phía Lăng Cha Cả, vấn đề chỗ này là đèn đỏ thì ô tô đi vòng dưới gầm cầu thì phải dừng hay được phép đi, nếu dừng thì ùn tắc lại càng ùn tắc vì dòng xe quay đầu về Lăng Cha Cả sẽ dừng lại khi đèn đỏ, như vậy là quá bất hợp lý, bác nào hay đi đoạn này cho biết ý kiến với nhé!
 
Hạng C
14/2/17
545
878
93
Tiện bài này cho mình hỏi ae rành luật giao thông, ngay ngã tư Hoàng Hoa Thám và Cộng Hoà hướng đi Tham Lương dưới cầu vượt có bố trí đèn tín hiệu và vạch dừng, nhưng vạch này nằm ngay giữa ngã ba đường mà bên trái dưới gầm cầu vượt có đường đi vòng để về phía Lăng Cha Cả, vấn đề chỗ này là đèn đỏ thì ô tô đi vòng dưới gầm cầu thì phải dừng hay được phép đi, nếu dừng thì ùn tắc lại càng ùn tắc vì dòng xe quay đầu về Lăng Cha Cả sẽ dừng lại khi đèn đỏ, như vậy là quá bất hợp lý, bác nào hay đi đoạn này cho biết ý kiến với nhé!
Trước đây thì tới đó quay đầu phà phà, giờ tụi nó đặt cái đèn rất nửa vời ngay giữa ngã 3, nếu quay đầu khi đèn đỏ thì chỉ có nửa cái xe là đúng còn nửa cái xe bị dính đèn. Nếu bị phạt thì chắc tính nửa tiền :D
Giờ đi trên đường không biết sao mà lần. Lạy tụi nó!
 
Hạng D
3/3/16
1.905
3.560
113
40
Trước đây thì tới đó quay đầu phà phà, giờ tụi nó đặt cái đèn rất nửa vời ngay giữa ngã 3, nếu quay đầu khi đèn đỏ thì chỉ có nửa cái xe là đúng còn nửa cái xe bị dính đèn. Nếu bị phạt thì chắc tính nửa tiền :D
Giờ đi trên đường không biết sao mà lần. Lạy tụi nó!
nữa cái xe bị phạt không có tài xế. kêu mấy anh tự mà đi phạt cái xe nhé bác :D

mà xui bị bắt thì khi xuất trình giấy tờ có "bác dẫn đường" cái là đi
 
  • Haha
Reactions: crm and ThikViVu
Hạng D
22/1/19
4.764
9.692
113
Triển khai nhanh gọn metro Bến Thành - Tham Lương đi. Giao thông thành phố theo trục bắc - nam đang thiếu và yếu nên mới gây kẹt xe triền miên như vậy. Những giải pháp nói trên đều chỉ mang tính tạm thời thôi. Đường Cộng Hòa gần như là độc đạo từ mạn bắc vô trung tâm thì bảo sao nó không kẹt.
 
Hạng D
15/1/22
1.075
2.254
113
Triển khai nhanh gọn metro Bến Thành - Tham Lương đi. Giao thông thành phố theo trục bắc - nam đang thiếu và yếu nên mới gây kẹt xe triền miên như vậy. Những giải pháp nói trên đều chỉ mang tính tạm thời thôi. Đường Cộng Hòa gần như là độc đạo từ mạn bắc vô trung tâm thì bảo sao nó không kẹt.

Mặt bằng đã sạch rồi bác, sắp khởi công làm rồi.

P/S: xong một số thủ tục hành chính thì sẽ bắt đầu ngay.
 
Hạng D
15/1/22
1.075
2.254
113
Nổi ám ảnh bao lâu nay của người dân. Mong là sẽ sớm có giải pháp khắc phục

Dân mình tự khắc phục bằng cách chọn lộ trình thay thế, chỉ 10p, vừa nhẹ đầu vừa giảm tải cho Cộng Hòa. Hơi đâu mà cà nhích - cà nhích chờ đèn đỏ.

Đi đường tránh (xa hơn 1 km)
Người dân ngán ngẩm vì kẹt xe trên đường Cộng Hòa, ngành giao thông nêu giải pháp


Đi Cộng Hòa
Người dân ngán ngẩm vì kẹt xe trên đường Cộng Hòa, ngành giao thông nêu giải pháp
 
Hạng C
26/10/07
518
489
63
38
Người dân ngán ngẩm vì kẹt xe trên đường Cộng Hòa, ngành giao thông nêu giải pháp


cái chổ đỏ đỏ sắp xong rồi mà.
Chỉ cẩn thông chổ đó, thì giảm kẹt xe ngay.
 
  • Like
Reactions: kevinngva