Cái quan trọng NHẤT, trước khi coi tới mọi thứ khác, trước khi coi tới khách hàng target đó chính là PRODUCT.Anh nói chuẩn, mình đồng ý. Nhưng...nhưng này nè, ở Việt Nam anh nghĩ doanh số 11 năm qua là bán cho người sử dụng hả? Chiếm phần lớn doanh số đó là xe dịch vụ.
Ở Việt Nam bán xe là bán cho người kinh doanh dịch vụ thì mới hi vọng có số. Anh định vị nhóm khách sai từ đầu và hi vọng nhóm người không mua xe kinh doanh dịch vụ thì đúng là quá tự tin về bản thân. BYD đang bị cái suy nghĩ như anh nói khi vào Việt Nam. Và chỉ có từ chết tới bị thương thôi nếu suy nghĩ như vậy để bán hàng ở Việt Nam.
Đó là lí do có tình cảnh của BYD ngày hôm nay.
Anh nói vậy, là mặc định coi BYD = VF về chất lượng? Mình ko nghĩ mấy sếp BYD ngu tới mức vậy đâu!
Mà chắc ko phải vậy nên mấy sếp BYD có vẻ hơi chảnh, ko được lòng một số KOL ngành xe vì BYD ko có o bế mấy cái mõm bô lô ba la về xe theo cái "tin tin" vào tk. Hay BYD đang chơi ngu khi dùng chiêu "Hữu xạ tự nhiên hương"???