Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Anh nói chuẩn, mình đồng ý. Nhưng...nhưng này nè, ở Việt Nam anh nghĩ doanh số 11 năm qua là bán cho người sử dụng hả? Chiếm phần lớn doanh số đó là xe dịch vụ.
Ở Việt Nam bán xe là bán cho người kinh doanh dịch vụ thì mới hi vọng có số. Anh định vị nhóm khách sai từ đầu và hi vọng nhóm người không mua xe kinh doanh dịch vụ thì đúng là quá tự tin về bản thân. BYD đang bị cái suy nghĩ như anh nói khi vào Việt Nam. Và chỉ có từ chết tới bị thương thôi nếu suy nghĩ như vậy để bán hàng ở Việt Nam.
Đó là lí do có tình cảnh của BYD ngày hôm nay.
Cái quan trọng NHẤT, trước khi coi tới mọi thứ khác, trước khi coi tới khách hàng target đó chính là PRODUCT.

Anh nói vậy, là mặc định coi BYD = VF về chất lượng? Mình ko nghĩ mấy sếp BYD ngu tới mức vậy đâu!
Mà chắc ko phải vậy nên mấy sếp BYD có vẻ hơi chảnh, ko được lòng một số KOL ngành xe vì BYD ko có o bế mấy cái mõm bô lô ba la về xe theo cái "tin tin" vào tk. Hay BYD đang chơi ngu khi dùng chiêu "Hữu xạ tự nhiên hương"??? :D
 
Hạng D
12/12/03
2.839
4.716
113
Vietnam
Cái quan trọng NHẤT, trước khi coi tới mọi thứ khác, trước khi coi tới khách hàng target đó chính là PRODUCT.

Anh nói vậy, là mặc định coi BYD = VF về chất lượng? Mình ko nghĩ mấy sếp BYD ngu tới mức vậy đâu!
Mà chắc ko phải vậy nên mấy sếp BYD có vẻ hơi chảnh, ko được lòng một số KOL ngành xe vì BYD ko có o bế mấy cái mõm bô lô ba la về xe theo cái "tin tin" vào tk. Hay BYD đang chơi ngu khi dùng chiêu "Hữu xạ tự nhiên hương"??? :D
Tóm lại là BYD có thành công hay không? Sản phẩm ngon mà không có người mua thì bàn về nó làm gì nữa trời?
Anh cứ chốt 1 cái thôi cho nó lẹ. Bao nhiêu năm nữa BYD thành công? BYD sẽ chờ hữu xạ tự nhiên hương là bao lâu nữa? 5 năm nữa BYD mới bán xe điện hay thế nào? Chứ kinh doanh xe bán xe mà anh bàn lan man quá. Bán xe kg đếm số xe bán chứ kg lẽ đi bán cái tiếng xe tui ngon,tốt, xịn sò thiết kế đẹp lắm. Xe ô tô nó là 1 sản phẩm mà KOLs lên bài là bán được thì a nghĩ ngành xe đơn giản quá. Sản phẩm anh không phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng thì thần tiên cũng kg bán được chứ đừng nói KOLs kiếc chi cho nó mệt.
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Tóm lại là BYD có thành công hay không? Sản phẩm ngon mà không có người mua thì bàn về nó làm gì nữa trời?
Anh cứ chốt 1 cái thôi cho nó lẹ. Bao nhiêu năm nữa BYD thành công? BYD sẽ chờ hữu xạ tự nhiên hương là bao lâu nữa? 5 năm nữa BYD mới bán xe điện hay thế nào? Chứ kinh doanh xe bán xe mà anh bàn lan man quá. Bán xe kg đếm số xe bán chứ kg lẽ đi bán cái tiếng xe tui ngon,tốt, xịn sò thiết kế đẹp lắm. Xe ô tô nó là 1 sản phẩm mà KOLs lên bài là bán được thì a nghĩ ngành xe đơn giản quá. Sản phẩm anh không phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng thì thần tiên cũng kg bán được chứ đừng nói KOLs kiếc chi cho nó mệt.
Trời! Mới vô thị trường mà sản phẩm chính là xe thuần điện thì gặp thằng đối thủ chơi cắt máu, thở oxy ngáp ngáp nhưng vẫn mạnh tay đi vay hết chỗ này chỗ kia để thở tiếp mà anh đùng đùng đòi số siếc sao được?
Theo mình BYD đang đi đúng hướng giải quyết cái KHÓ LỚN NHẤT đó là tâm lý "bài hàng tàu" của dân Việt. Mà cái này đánh nhanh nhất chính là CHẤT LƯỢNG của sản phẩm. Làm được cai này đi đã rồi hẵng nghĩ tới số, nhóe!

P/S. Tui chả phải người của BYD, chỉ là người dùng nhìn thực tế thị trường, con xe, ngắm nghía để có khi sắp tới vô mánh thì đổi xe thôi. :D
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Chuyện cạnh tranh hãng lo anh ơi! Người dùng xe điện non-VF chỉ cần có đủ trạm sạc, sạc tương đối thoải mái khi đi những lộ trình đột xuất (đi xa, về quê, đi tỉnh...) là được. Cơ bản người dùng xe điện non-VF:
- Biết chất lượng con xe mình đang dùng: pin tốt giúp dự đoán quãng đường chính xác; chất lượng xe tốt
- Biết và chấp nhận sạc chủ yếu sạc chậm phù hợp nhu cầu đi lại hằng ngày: pin no hơn, chạy lâu hơn và quan trọng là TUỔI THỌ PIN BỀN HƠN.
Về vấn đề này trạm sạc này, sạc nhanh 100% ở trụ sạc với đội taxi XanhSM và đội Platform, mình đã có bài phân tích và dự đoán: TỚI 2028 LÀ ĐÁM XE NÀY (VF34, VF5, VF6) PHẢI THAY PIN HÀNG LOẠT.

Các hãng khác muốn cạnh tranh với VF thì cứ từ từ mà tiến + phát triển trạm sạc, đợi đến thời điểm 2028 trở đi đảm bảo nguyên đám Platform đó bỏ VF5 hết :D
Làm sao Bác nghĩ Pin bền hơn pin VF? Mình nghĩ ngược lại.
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Giống như một rừng cây cây lớn che nắng chết cây nhỏ. VF lớn mạnh, sẽ dành mọi tài nguyên và càng phát triển. TMT và BYD điện đang thở oxy mà Bác lại nghĩ đến ngay họ lớn lên và VF thở oxy!.
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Cái quan trọng NHẤT, trước khi coi tới mọi thứ khác, trước khi coi tới khách hàng target đó chính là PRODUCT.

Anh nói vậy, là mặc định coi BYD = VF về chất lượng? Mình ko nghĩ mấy sếp BYD ngu tới mức vậy đâu!
Mà chắc ko phải vậy nên mấy sếp BYD có vẻ hơi chảnh, ko được lòng một số KOL ngành xe vì BYD ko có o bế mấy cái mõm bô lô ba la về xe theo cái "tin tin" vào tk. Hay BYD đang chơi ngu khi dùng chiêu "Hữu xạ tự nhiên hương"??? :D
Cái chết của BYD là chất lượng cao tính năng cao hơn, dĩ nhiên giá cao hơn.
Khách hàng sẽ phải trả thêm tiền cho những thứ mà họ ít khi hay không dùng đến.
Xpander thường xuyên đứng đầu bản không phải nó mạnh và tiên tiến hơn Innova PHEV mà ngược lại.
Cái thăng của VF trước là đủ dùng.
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Tóm lại là BYD có thành công hay không? Sản phẩm ngon mà không có người mua thì bàn về nó làm gì nữa trời?
Anh cứ chốt 1 cái thôi cho nó lẹ. Bao nhiêu năm nữa BYD thành công? BYD sẽ chờ hữu xạ tự nhiên hương là bao lâu nữa? 5 năm nữa BYD mới bán xe điện hay thế nào? Chứ kinh doanh xe bán xe mà anh bàn lan man quá. Bán xe kg đếm số xe bán chứ kg lẽ đi bán cái tiếng xe tui ngon,tốt, xịn sò thiết kế đẹp lắm. Xe ô tô nó là 1 sản phẩm mà KOLs lên bài là bán được thì a nghĩ ngành xe đơn giản quá. Sản phẩm anh không phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng thì thần tiên cũng kg bán được chứ đừng nói KOLs kiếc chi cho nó mệt.
BDY không thể thành công, trừ khi họ ra một dòng chất lượng thấp giống như Toyota lấy Daihatsu gắn mác Toyota
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Môi trường Viet nam là120km.h và 200km max.
BDY sẽ thất bại nếu đưa ra những chiếc xe 180km.h và 400km. Khách hàng sẽ không chịu bỏ thêm tiền ra khoảng tăng thêm mà họ không bao giờ dùng đến này
 
28/3/19
14
10
4
37
Trạm sạc Let Go này là của tụi taxi Let Go sạc riêng của nó mà anh, nó lắp đặt trong bãi taxi của nó luôn, chắc j mình dzo sạc được, Let Go lắp để sạc xe Wuling của nó
Không biết của ai nhưng mình chạy vô có người hướng dẫn sạc, không phải chờ đợi.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Anh spam kinh nhỉ? Tính lên bằng hạng F ah? :D


Giống như một rừng cây cây lớn che nắng chết cây nhỏ. VF lớn mạnh, sẽ dành mọi tài nguyên và càng phát triển. TMT và BYD điện đang thở oxy mà Bác lại nghĩ đến ngay họ lớn lên và VF thở oxy!.

Làm sao Bác nghĩ Pin bền hơn pin VF? Mình nghĩ ngược lại.

Cái chết của BYD là chất lượng cao tính năng cao hơn, dĩ nhiên giá cao hơn.
Khách hàng sẽ phải trả thêm tiền cho những thứ mà họ ít khi hay không dùng đến.
Xpander thường xuyên đứng đầu bản không phải nó mạnh và tiên tiến hơn Innova PHEV mà ngược lại.
Cái thăng của VF trước là đủ dùng.

BDY không thể thành công, trừ khi họ ra một dòng chất lượng thấp giống như Toyota lấy Daihatsu gắn mác Toyota

Môi trường Viet nam là120km.h và 200km max.
BDY sẽ thất bại nếu đưa ra những chiếc xe 180km.h và 400km. Khách hàng sẽ không chịu bỏ thêm tiền ra khoảng tăng thêm mà họ không bao giờ dùng đến này