Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
“Trong tầm tiền đó mình cũng chỉ mua được Accent hoặc City mới nhưng mua Elantra thì mình có chiếc xe rộng hơn” - anh Đăng chia sẻ.

bia.jpg


Trên thị trường ô tô hiện nay, nhiều người vẫn còn e ngại về chất lượng của xe Hàn do quan điểm xe Hàn không bền bằng xe Nhật. Đối với thị trường ô tô cũ, điều này càng thể hiện rõ hơn. Tuy nhiên nếu biết lựa chọn kỹ và kiểm tra đúng cách, biết đâu người dùng có thể sở hữu được một chiếc xe Hàn tốt với mức giá rẻ hơn cả chục triệu đồng.

Người dùng mà em gặp gỡ trong bài phỏng vấn dưới đây đã có một trải nghiệm mua xe Hàn qua sử dụng. Cuộc trao đổi với vị chủ nhân dưới đây sẽ cho thấy mức độ hài lòng của anh sau khi đã chọn và sử dụng chiếc Elantra 2019 một thời gian.

spec.jpg


Anh Trần Quang Đăng, hiện đang là nhân viên cung cấp dịch vụ tour du lịch tại Quận 1. Chiếc Hyundai Elantra 2019 lướt được anh mua lại vào tháng 1 năm 2021, thuộc phiên bản 1.6 số tự động. Hiện tại xe được anh sử dụng chủ yếu để phục vụ gia đình và cho thuê xe tự lái.

PV: Chào anh Đăng, giá mua lại chiếc Elantra này của anh là bao nhiêu?

Anh Đăng: Giá mua lại với biển số Sài Gòn cộng cả bảo hiểm rơi vào khoảng 590 triệu. Đây cũng là chiếc ô tô đầu tiên của mình. Vì nhà mình có em bé nên mình cũng suy nghĩ đến sự an toàn cho bà xã và con gái khi cần đi lại.

otosaigon-accent-98.jpg


PV: Vì sao anh lại lựa chọn một dòng xe cũ mà không phải xe mới?

Anh Đăng: Tầm tiền mình có lúc đó khoảng 600 triệu trở xuống. Trong tầm tiền đó mình cũng chỉ mua được Accent hoặc City mới nhưng mua Elantra lướt thì mình có chiếc xe rộng hơn.

Cơ bản mình đi xem xe và đánh giá thì xe vẫn còn mới. Một số màng bọc trên xe vẫn còn chưa bị tháo. Một phần cũng vì mình thích thiết kế 2019 hơn so với phiên bản hiện tại.

PV: Anh đã kiểm tra như thế nào để đảm bảo chiếc xe vẫn còn trong tình trạng tốt?

Anh Đăng: Mình kiểm tra nội ngoại thất thấy xe còn rất mới. Sơn xe là sơn zin không bị trầy xước. Kiểm tra nội thất mình thấy các chi tiết nhựa bên trong cũng không bị bạc màu.

otosaigon-accent-90.jpg


Còn về động cơ mình phải mang xe đến trung tâm kiểm tra xem xe có đâm đụng hay thủy kích không thì bên trung tâm ra biên bản xác nhận xe trong tình trạng hoàn hảo. Lúc xem mình cũng đã lái thử, xe không gặp bất kỳ trục trặc gì về vô lăng cho đến ga, phanh.

otosaigon-accent-92.jpg


Một phần do xe nữ chạy nên kỹ, giấy tờ bảo dưỡng định kỳ rõ ràng. ODO khi mình mua xe đang ở mốc 36.000km. Vì vậy mình cảm thấy yên tâm khi chọn chiếc xe này.

PV: Dù là phân khúc thấp hơn nhưng vì sao anh không chọn xe mới để yên tâm hơn về chất lượng?

Anh Đăng: Mình nghĩ lỗi hay không không tùy thuộc vào xe cũ hay mới. Có những chiếc xe cũ nhưng bản thân dòng xe đó chưa gặp bất kỳ lỗi nào và cũng có những chiếc xe mới bán ra trên thị trường đã gặp các trục trặc về máy móc.

2.jpg


Mình chỉ phân vân mua xe mới hay xe lướt thì mình sẽ có một dòng xe cao cấp hơn. Mình cũng tìm hiểu qua rất nhiều mẫu xe lướt được bán trên mạng. Chiếc nào mình cảm thấy phù hợp với tầm tiền và sở thích của mình thì mình hẹn xem xe. Nếu thời điểm đó mình không tìm được xe lướt có thể mình đã chọn Accent hoặc City.

PV: Tiêu chí chọn xe lướt của anh như thế nào?

Anh Đăng: ODO thấp trong khoảng 30.000km đổ lại. Mình muốn chọn xe đời 2019 trở về trước vì mình muốn kiểu dáng xe không bị quá lỗi thời.

otosaigon-accent-99.jpg


PV: Trong quá trình tìm và mua xe, anh đã tham khảo qua các dòng xe lướt của Nhật chưa? Anh không nghĩ một dòng xe cũ của Nhật sẽ đáng tin cậy hơn một chiếc xe Hàn?

Anh Đăng: Mình có đi hỏi thăm một số garage xem qua Mazda3 lướt nhưng có lẽ chưa có duyên nên mình vẫn cố ý tham khảo thêm các xe khác. Mình cũng không thích Toyota do thiết kế khá già dặn không phù hợp với mình.

Chỉ có khi gặp được chiếc Elantra, mình cảm thấy ưng ý và quyết định chọn mua. Cũng là một cái duyên vì xe có màu vàng cát hợp mạng Thổ của mình (cười).

PV: Sau khi mua xe thì tần suất sử dụng xe của anh như thế nào?

Anh Đăng: Ngoài phục vụ gia đình xe của mình chủ yếu cho khách thuê xe tự lái.

1.jpg


PV: Khi chính tay anh cầm lái chiếc Elantra, anh đánh giá khả năng vận hành của xe như thế nào?

Anh Đăng: Mình chưa trải nghiệm được nhiều dòng xe khác nên mình sẽ không so sánh với bất kỳ xe nào. Đối với mình, chiếc Elantra hiện tại cho cảm giác lái tốt. Mặc dù máy chỉ có 1.6 nhưng xe có đủ 3 chế độ lái cơ bản Eco, Normal và Sport để thích ứng tùy theo điều kiện lái của mình.

Khi chở full tải, động cơ 1.6 vẫn vận hành đủ mạnh mẽ để vượt xe, tăng tốc. Độ trễ ga cũng gần như không có. Với một chiếc xe để phục vụ gia đình mình đánh giá xe đáp ứng tốt nhu cầu.

otosaigon-accent-96.jpg


PV: Những người thân của anh có nhận xét gì về độ thoải mái khi ngồi trên xe không?

Anh Đăng: Khoang sau rộng rãi, thoải mái.Bạn mình sở hữu Tucson cũng nhận xét là băng sau của Elantra ngồi thoải mái hơn Tucson. Hàng ghế sau dù không ngả lưng được nhưng độ ngả hiện tại của xe cũng đủ để người ngồi thấy dễ chịu.

otosaigon-accent-91.jpg


PV: Tới hiện tại, anh đã phải thay thế sửa chữa chi tiết nào chưa?

Anh Đăng: Cho tới giờ xe vẫn vận hành tốt. Mình chỉ có thay nhớt, thay lọc thôi. Nhiều khách trả xe, mình vẫn hỏi thăm là xe chạy như thế nào? Có gặp trục trặc gì không? Khách đều không có phàn nàn gì.

Mình chủ yếu bảo dưỡng xe ở garage ngoài của người quen. Chi phí bảo dưỡng xe cũng "mềm", thay nhớt và kiểm tra các hạng mục thì ở 35.000km gần đây hết tầm 1 triệu hơn.

PV: Anh đánh giá thế nào về những tiện nghi, giải trí trên xe?

Anh Đăng: Hệ thống thông tin giải trí cũng là điểm khiến mình xuống tiền cho xe. Chủ cũ đã nâng cấp màn hình android tiện nghi hơn, có thể nghe nhạc, xem youtube và vietmap.

otosaigon-accent-94.jpg


PV: Anh đánh giá thế nào về thiết kế của Elantra đời 2019 này?

Anh Đăng: Như mình đã nói từ đầu, mình thích Elantra đời 2019 hơn đời 2020. Chi tiết mình ưng ý nhất có lẽ là cụm đèn hậu.

Có thể nó sẽ không đẹp bằng Mazda3 hay Altis nhưng đối với mình, Elantra đời 2019 có thiết kế đủ hiện đại để phù hợp với mình.

otosaigon-accent-89.jpg

otosaigon-accent-93.jpg


PV: Tiêu hao nhiên liệu của xe thường rơi vào mức bao nhiêu?

Anh Đăng: Tiêu hao nhiên liệu cũng vô chừng lắm, tùy chân mỗi người. Mình chạy trong thành phố tầm 10l/100km, ngoài tỉnh thì khoảng 5-6 lít. Nhưng mà một số khách không quen xe họ vẫn chạy đến 14-15l/100km.

otosaigon-accent-95.jpg


PV: Điểm gì trên Elantra 2019 kiến anh vẫn chưa thực sự hài lòng?

Anh Đăng: Máy lạnh làm lạnh chậm, phải chờ khá lâu mới có cảm giác mát. Đây có lẽ là điểm mà xe Hàn chưa bằng xe Nhật.

Cảm ơn anh Đăng đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Trungvt404
Hạng F
29/10/16
11.568
22.056
113
Pháp
Theo kinh nghiệm thì nữ cầm xe chi biết đổ xăng có điều
1 - Nếu AT thì có lẽ không vấn đề
2 - Nếu MT thì chắc chắn bộ ly hợp thay hơi sớm
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Theo kinh nghiệm thì nữ cầm xe chi biết đổ xăng có điều
1 - Nếu AT thì có lẽ không vấn đề
2 - Nếu MT thì chắc chắn bộ ly hợp thay hơi sớm
E thấy taxi, grab tài nữ chạy hoài..hổng biết xe có sao hông ...chứ sáng nay thấy anh nam đi 2b, lên dốc thềm xuống hầm gửi xe, mà mình ngồi xa 20m còn nghe tiếng máy nó khua gõ cộc.cộc..nghe mà xót...nhiều ông chạy grab chở khách mà không về số, để vậy mà lết ớn thiệt.