Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
“Xe Nhật bền thì đúng là bền thật nhưng mình lại không có quan điểm này. Bền hay không phải chờ thêm một thời gian nữa. Nhưng nếu thời điểm đó kêu mình mua xe mới chắc chắn mình sẽ không chọn xe Nhật mà chỉ chọn xe Hàn hoặc xe Châu Âu” - anh Quang chia sẻ.

bia.jpg


Chủ nhân chiếc Kia Seltos trong bài viết lần này là anh Quang - một người dùng đang sinh sống tại Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Anh Quang hiện đang quản lý điều hành dịch vụ cho thuê xe du lịch và xe tải.

Em có dịp trò chuyện cùng anh Quang trong chuyến dã ngoại của hội Kia Seltos Vietnam Club hồi đầu tháng 4. Qua đó, anh Quang cũng đã chia sẻ những đánh giá thực tế của mình về chiếc Kia Seltos vừa lấy hồi cuối năm 2020.

spec.jpg


PV: Chào anh Quang, thời điểm gần cuối năm 2020 cũng là khi xe Seltos đang khan hàng, anh có gặp khó khăn gì khi mua xe vào lúc đó không?

Anh Quang: Khi Seltos ra mắt hồi tháng 7 mình đã có ý định mua xe nhưng mãi đến tháng 10 mới quyết tâm mua, mục đích là để đi dịp Tết. Có thể nói các bạn sale lúc đó đang ở “cửa trên” với khách hàng, các bạn tư vấn đặt cọc hay không tùy mình nhưng xe sẽ không có kịp trước Tết.

Nhờ quen biết bên nhà máy Chu Lai nên mình chỉ mất 1 tháng để nhận xe. Tuy nhiên mình không có sự lựa chọn ngoài phiên bản Premium 1.6 mặc dù mình thích bản turbo 1.4 hơn vì muốn trải nghiệm hộp số DCT.

Giá lăn bánh của Seltos phiên bản Premium 1.6 khoảng 780 triệu đồng. Dịp đó mình tiết kiệm được khoảng 100 triệu đồng gồm 40 triệu phí trước bạ và 60 triệu suất ưu đãi.

PV: Sau khi nhận xe thì hiện tại anh đang sử dụng vào những mục đích nào?

Anh Quang: Khoảng 3/4 số km trên đồng hồ hiện tại là quãng đường trong thành phố vì mình chủ yếu sử dụng xe đi làm. Thỉnh thoảng mới có nhu cầu du lịch và về quê. Đến nay xe đã chạy được 8.000km.

PV: Với công việc cho thuê xe du lịch, chắc anh Quang cũng đã trải nghiệm qua nhiều dòng xe khác nhau?

Anh Quang: Thật tình mình cũng không nhớ nổi số xe mà mình từng sử dụng qua (cười). Trước đây mình sử dụng chủ yếu là xe Toyota đời cũ như Fortuner, Innova, Vios và các xe Mỹ như Cruze, Orlando. Chiếc Seltos là chiếc xe mua mới đầu tiên mình sở hữu.

11.jpg


PV: Có nhiều trải nghiệm với xe Toyota như vậy nhưng vì sao anh lại quyết định chọn mua một mẫu xe Hàn mới toanh trên thị trường?

Anh Quang: Dù sử dụng xe Toyota một thời gian dài nhưng đây không phải là thương hiệu yêu thích của mình. Lý do mình chọn mua các dòng Toyota cũ là vì quan niệm xe giữ giá mua đi bán lại. Thực tế mình vẫn thích sự trẻ trung và đặc trưng nhiều option của xe Hàn hơn.

PV: Với thời gian sử dụng xe Nhật lâu như thế, anh nghĩ quan điểm “xe Hàn không bền bằng xe Nhật” có đúng không?

Anh Quang: Xe Nhật bền thì đúng là bền thật nhưng mình lại không có quan điểm này. Bền hay không phải chờ thêm một thời gian nữa. Nhưng nếu thời điểm đó kêu mình mua xe mới chắc chắn mình sẽ không chọn xe Nhật mà chỉ chọn xe Hàn hoặc xe Châu Âu.

13.jpg


PV: Anh đã tham khảo qua những dòng xe nào chung phân khúc với Kia Seltos chưa?

Anh Quang: Mình gần như không xem thêm bất kỳ mẫu CUV nào khác. Trước khi Seltos ra mắt mình chỉ nhắm mỗi mẫu Cerato. Mình không có nhu cầu mua xe gầm cao, đối với mình mỗi dòng xe có một cảm giác lái riêng và mình chọn xe mới dựa trên sở thích của mình. Mình thích Seltos ở thiết kế bắt mắt người nhìn.

PV: Anh đánh giá thế nào về những option trên Kia Seltos?

Anh Quang: Tất nhiên là có. Tới hiện tại mình vẫn rất hài lòng với Seltos. Tuy nhiên đáng tiếc là THACO cắt đi nhiều option quan trọng trên xe như cảnh báo chống lệch làn, giữ làn, HUD, giữ khoảng cách, phanh điện tử,...

Vì vậy mình đã nâng cấp thêm các trang bị để bù đắp lại như camera 360, cốp điện, lẫy số vô lăng, kích hoạt thêm tính năng limit của cruise control, bộ nâng hạ kính, cảm biến áp suất lốp. Món đắt nhất mình nâng cấp là bộ cảnh báo điểm mù BSW trị giá 18 triệu.

Sắp tới mình cũng sẽ nâng cấp thêm bộ hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp giá khoảng 70 triệu đồng.

1.jpg


PV: Không có cơ hội sử dụng phiên bản turbo, nhưng anh đánh giá động cơ 1.6 hút khí tự nhiên trên Seltos như thế nào?

Anh Quang: Động cơ 1.6 đối với mình đáp ứng đủ, đi trong phố nhẹ nhàng êm ái, đường trường thì khả năng vượt và tăng tốc cũng ổn. Tay lái chân thực, hệ thống treo phản hồi tốt khi đi qua các cung đường offroad nhẹ. Chế độ Eco giúp tay lái nhẹ mà không có độ rơ, chế độ Sport tay lái đầm hơn.

PV: Anh đánh giá thế nào về nội thất Kia Seltos?

Anh Quang: Sau khi sử dụng mãi những chiếc Toyota đời cũ, cầm lái Seltos giống việc hưởng thụ nhiều hơn là lái xe vì có nhiều tính năng và khoang cabin hiện đại. Nội thất Seltos được bố trí thuận mắt người dùng. Mình thích kiểu thiết kế màn hình liền lạc với bảng đồng hồ lái.

12.jpg


PV: Anh thấy chi phí bảo dưỡng cho Seltos có hợp lý không?

Anh Quang: Chi phí bảo dưỡng rẻ, khoảng 700.000 cho hạng mục 5.000km. Từ lúc mua đến giờ, xe mình vẫn chưa gặp trục trặc gì hay phải sửa chữa chi tiết nào.

PV: Có điểm gì anh chưa thật sự hài lòng trên Kia Seltos?

Anh Quang: Với nhu cầu sử dụng của mình thì mình hài lòng nhưng với số tiền bỏ ra mình có thể chấp nhận được một số khuyết điểm.

Xe mình tiêu hao nhiên liệu khá nhiều so với thông số động cơ, cụ thể khi đi trong thành phố hết 9-10l/100km. Quãng đường từ nhà mình đến chỗ làm, đi về trong 1 ngày cũng 30-40km, nghĩa là chưa được 1 tuần là phải đổ xăng lại. Mình cũng chưa hỏi các anh em vì vẫn đang theo dõi thêm.

Tuy vậy, những lần đi Vũng Tàu, Đồng Nai,...đi đường dài tiêu hao nhiên liệu chỉ có 5-6l/100km khá tiết kiệm.

PV: Trong tương lai, anh muốn Kia Seltos sẽ thay đổi điều gì để phục vụ người dùng tốt hơn?

Anh Quang: Hiện tại xe mình cũng đã khá đầy đủ rồi, chỉ còn thiếu đồ chơi bên ngoài. So với phiên bản nước khác, bản Việt Nam trang bị cản trước xe không đẹp bằng. Mình có tìm hiểu liên hệ với một số garage, họ nói là nhập được và có thể nhập về sớm.

Cảm ơn anh Quang đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/2/17
1.105
1.702
113
36
Con này ngon mà, mình đang đi bản Lux 1.4T, chạy bao phê, 6 tháng cũng đã 1 vạn km rồi. Bản Pre 1.6 của bác chủ chắc không bốc bằng, nhưng lại hao nhiên liệu hơn. Xe mình thống kê trung bình trên app là 7.1l/100km, còn đi đường trường thì tầm 5.1-5.6l/100km thôi.
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng C
24/2/08
693
996
93
43
Seltot trể ga bỏ mẹ. Mà Xe gầm cao thì phải phải to nặng ít nhất thì cũng cở Innova trở lên, lí tí chạy nó vặn xe khó chịu bỏ m.
 
Hạng D
22/12/09
3.117
17.923
113
Thái Bình
Seltot trể ga bỏ mẹ. Mà Xe gầm cao thì phải phải to nặng ít nhất thì cũng cở Innova trở lên, lí tí chạy nó vặn xe khó chịu bỏ m.
Anh mua 200kg gang dằn cốp đi đỡ vặn. Bọn em làm tàu gỗ du lịch ít tải chạy bồng bềnh quá toàn dằn khoảng 2 tấn gang dưới đáy cho đè sóng :D