Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Từng phân vân giữa Chevrolet Trailblazer, Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest, anh chàng này đã cân nhắc những yếu tố nào để quyết định lựa chọn dòng xe Everest? Mời các bác cùng xem đánh giá của vị chủ nhân sau đây để xem Ford Everest dưới con mắt người tiêu dùng là một chiếc xe như thế nào.

Người dùng đánh giá Ford Everest Trend 2.0L 2019: "Mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này"


Chiếc Ford Everest Trend 2019 dưới đây thuộc sở hữu của anh Tuấn Nguyễn - một người dùng đang sinh sống và làm việc tại Gò Vấp. Chiếc xe được anh Tuấn mua vào tháng 7/2019.

Anh Tuấn là một thành viên thuộc hội Ford Everest Team Vietnam + (FE+), cũng là người dùng tham gia ngày hội Everest Adventure Life được Otosaigon tổ chức vào đầu năm nay.

Người dùng đánh giá Ford Everest Trend 2.0L 2019: "Mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này"


PV: Chào anh Tuấn, anh thường sử dụng xe vào những mục đích gì?

Anh Tuấn: Mình thường sử dụng xe để đi làm. Cuối tuần mình chở gia đình đi chơi. Và tất nhiên rồi, lựa chọn một chiếc SUV thì các chuyến camping cùng bạn bè là một phần không thể thiếu trong lịch trình của mình.

PV: Vào thời diểm mua xe, anh có tham khảo qua những mẫu xe nào khác?

Anh Tuấn: Trước khi mua xe mình cũng tham khảo qua Pajero Sport và Trailblazer. Theo mình đánh giá, tầm tiền 1 tỷ rưỡi trở xuống, chiếc xe này gần như đáp ứng đầy đủ những tiêu chí của mình về tiện nghi, an toàn và thiết kế của nó.

Người dùng đánh giá Ford Everest Trend 2.0L 2019: "Mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này"


PV: Anh nghĩ điểm khác biệt nào giữa Everest và những dòng xe khác khiến nó nổi bật và lọt vào mắt xanh của người dùng như anh?

Anh Tuấn: Mình chỉ so sánh giữa các mẫu xe mình lăn tăn thôi nhé. Thứ nhất, Everest có nhiều túi khí hơn Trailblazer. Thứ 2 hàng ghế thứ 3 trên Everest thoải mái hơn và có thể ngồi được khoảng 3 em bé, còn bên Trailblazer giữa hàng ghế cuối có bệ đựng cốc hơi khó ngồi.

Yếu tố tiên quyết khiến mình lựa chọn Everest là độ cách âm. Mình không chạy thử Everest nhưng mình có chạy thử Trailblazer, mình cảm nhận khung gầm của nó hơi rung và ù. Mình thấy xe chưa phục vụ tốt cho gia đình cũng như các option không đầy đủ bằng Everest mặc dù lợi thế của nó là giá bán rẻ hơn Everest nhưng mình vẫn không chọn.

Mình cũng rất hâm mộ Pajero Sport. Thời điểm mình mua xe, Pajero Sport vẫn đang là phiên bản máy xăng V6 3.0L. Mình cũng có trải nghiệm qua dòng xe này, mình thấy mức tiêu hao nhiên liệu của xe hơi cao. Trang bị giải trí không bằng Everest. Cách âm cũng không bằng Everest vì Everest có Chống ồn chủ động. Tuy vậy mình vẫn đánh giá Pajero Sport là một đối thủ ngang cơ với Everest.

Người dùng đánh giá Ford Everest Trend 2.0L 2019: "Mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này"


PV: Chưa chạy thử Everest nhưng vẫn quyết định mua xe, vậy sau khi cầm lái được một thời gian anh có cảm nhận gì về khả năng vận hành của xe?

Anh Tuấn: Mình đã cầm lái Everest qua rất nhiều cung đường từ đường đô thị, cao tốc, offroad và đèo núi. Mình khá hài lòng với những gì nó mang lại.

Hài lòng ở đây trước hết là về cách âm, xe mình có độ thay mâm lốp cũng không ảnh hưởng đến độ ồn vọng vào xe. Tiếp theo là về chỗ ngồi của Everest mang lại cảm giác thoải mái cho mình. Cuối cùng là hộp số 10 cấp. Không biết Ford họ tinh chỉnh như thế nào, động cơ vận hành mượt và bốc. Khi vượt xe cảm giác rất phấn khích.

Nếu đi những cung offroad nhẹ như hôm nay thì xe đáp ứng khá tốt.

PV: Anh đánh giá thiết kế của Everest có gì nổi bật trong phân khúc?

Anh Tuấn: Ford Everest sở hữu thiết kế nam tính và khỏe khoắn. Mình nghĩ ngoại hình xe sẽ phù hợp nhất với những người dùng trẻ như mình.

Về nội thất, Ford nên nâng cấp lên phanh tay điện tử sẽ có cảm giác sang trọng hơn. Các chi tiết trên mặt táp lô trên phiên bản của mình không phải bằng da nên nhìn cũng chưa ưng lắm.

Người dùng đánh giá Ford Everest Trend 2.0L 2019: "Mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này"


PV: Trước Everest anh đã sử dụng qua những dòng xe nào khác?

Anh Tuấn: Trước đây mình sở hữu Ranger Wildtrak trong 3 năm. Hai vợ chồng cũng thích chiếc xe này lắm vì chắc là hợp phong thủy nên công việc khá thuận lợi nhưng sau này nhà có thêm những thành viên mới, nhu cầu của mình thiên về gia đình nhiều hơn buộc mình phải nghĩ đến một chiếc xe nhiều chỗ hơn. Và như mình đã chia sẻ, trong tầm 1 tỷ rưỡi mình thấy Everest là tốt nhất.

PV: Đổi từ một chiếc bán tải có sức chở hàng lớn sang một dòng SUV, anh thấy độ thực dụng của xe có còn đáp ứng đủ cho nhu cầu chuyên chở của mình nữa không?

Anh Tuấn:Nếu như vừa chở người vừa chở đồ sẽ không bằng bán tải. Nhưng nếu gập các hàng ghế lại thì cũng có thể chở được kha khá. Nếu nhớ không lầm, mình đã chở gần 1 tấn hàng hóa.

Người dùng đánh giá Ford Everest Trend 2.0L 2019: "Mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này"


PV: Bà xã và mấy bé có nhận xét gì khi ngồi trên xe không?

Anh Tuấn: Bà xã mình rất hài lòng với chiếc xe. Bé của mình lên xe thì hầu như ngủ rất ngon (cười).

PV: Anh đánh giá chi phí bảo dưỡng cho Ford Everest có hợp lý không?

Anh Tuấn: Dịch vụ sau bán hàng của Ford mình đánh giá khá tốt. Mình thường chỉ thay nhớt hãng, thay lọc nhớt.

Xe mình chưa gặp tình trạng bể hộp số nhưng gặp phải tình trạng rỉ dầu. Nhưng bên Ford cũng đã khắc phục bằng cách thay thế và tăng thời gian bảo hành thêm 2 năm cho các chi tiết đó. Mình cũng từng ngồi qua một chiếc Everest bể hộp số. Ford đã xử lý rất thiện chí khi cho xe cẩu về hãng và sửa chữa trong vòng 2 ngày.

Mình nghĩ lỗi rỉ nhớt nó cũng không phải vấn đề quá nguy hiểm. Còn lỗi bể hộp số thì hầu như Ford đã khắc phục gần hết.

Người dùng đánh giá Ford Everest Trend 2.0L 2019: "Mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này"


PV: Anh đánh giá cao tính năng gì nhất trên xe?

Anh Tuấn: Tính năng mình thấy đáng giá trên xe nhất là Chống ồn chủ động, một tính năng rất cần thiết cho những dòng xe tại Việt Nam nhất là những xe dành cho gia đình. Thêm nữa, các anh em mua xe Ranger, Everest cũng hay độ mâm, lốp thì độ ồn sẽ vọng vào xe rõ hơn nữa.

Nhờ micro chống ồn chủ động làm không gian bên trong xe rất êm ái. Mình mở nhạc với âm lượng từ 6-8 mức thôi là gần như không nghe bất kỳ tiếng gì từ bên ngoài.

Cũng một cung đường nhưng xe sedan dễ nghe tiếng vọng từ mặt đường vào khoang lái, các xe SUV cùng cỡ máy dầu như mình thì tiếng động cơ rất dễ vọng vào trong xe. Thậm chí một số xe như Trailblazer còn có hiện tượng rung và ù.

PV: Anh nghĩ Ford Everest vẫn còn những mặt hạn chế nào cần nâng cấp?

Anh Tuấn: Đèn xe nguyên bản của xe quá tối. Đi đường miền Tây gần như không thấy gì hết.

Một “nhược điểm” của xe nữa đó là tốn nhiều tiền để độ xe xong. Mình cũng đã chạy dòng Ranger trước đó nên mình cũng hiểu chi phí để độ xe sẽ khá tốn kém. Mình thay bộ mâm vỏ ngay từ khi mới lấy xe, mình cũng trang bị thêm chip chân ga để nhẹ bàn đạp hơn. Hiện tại Everest của mình cũng có độ thêm dàn loa Focal.

Người dùng đánh giá Ford Everest Trend 2.0L 2019: "Mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này"


PV: Anh có cảm thấy hài lòng với chiếc xe của mình sau hơn 2 năm sử dụng?

Anh Tuấn: Thật sự mình chưa bao giờ hối hận khi chọn dòng xe này. Chỉ hơi tiếc một chút là mình không đủ tài chính để lên hẳn bản 2 cầu để đi offroad nhiều hơn với các anh em hội.

PV: Anh có thể chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ nào của mình hoặc gia đình trên chiếc Everest này không?

Anh Tuấn: Mình nhớ có một lần đi camping ở bãi biển Đồi Nhái Vũng Tàu, có một đoạn mình tăng tốc khoảng 70-80km/h và phóng xe nhanh đến mức xe mình gần như bay bổng lên. Khi đáp xuống hệ thống cân bằng xe hoạt động rất tốt, xe lắc qua lại rồi tự động phanh.

Vợ mình có nói một câu: “Em chưa thấy xe nào bay cỡ đó mà không lật”. Sau đó thì các anh em phải mất 2 tiếng để kéo xe mình vào lại (cười).

Người dùng chấm điểm

Ngoại thất8/10
Nội thất8/10
Động cơ9/10
Trang bị/Tiện nghi9/10

Cảm ơn anh Tuấn đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
>> Người dùng đánh giá Ford Everest Titanium 2.0L Bi-Turbo 2019: chiếc SUV lý tưởng cho những hành trình khám phá
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/8/20
177
302
63
31
Hy vọng phiên bản mới cải tiến luôn nội thất, nhìn nội thất chán quá , thay màn hình lớn chút và cái cần số
 
Hạng C
10/12/12
896
2.044
93
Cái sĩ diện mấy cha VN là lớn nhất thế giới, ko bao giờ dám tự nhận sai lầm, sợ nói ra thiên hạ cười mình ngu, tự đái vào chân, nên mua đồ hư đồ thúi gì cũng la lên ngon ngon. Mấy hãng xe biết và khai thác điều này tốt ở VN. Từ Nhật, Hàn, Mỹ Pháp.......mần thịt ko thương tiếc.
Riêng Ford từ Ranger trở lên, ko mua thì thôi, mua là phải mua 2 cầu.
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.282
113
35
mấy bác trên làm quá, chủ xe họ nói chưa hối hận chứ đã nói ko hối tiếc đâu,,,, :D