Hạng D
29/1/13
1.351
14.083
113
Đầu tháng 2/2022 tôi cũng tìm hiểu xe Xpander với mục đích là đưa đón con đi học hàng ngày kết hợp thỉnh thoảng đưa gia đình đi chơi xa . Lúc đầu tính con xpander AT giá lăn bánh tại sg khoảng 673 triệu. Tới xem xe thì cảm nhận hộc đồ sau nhỏ và không có thanh giá nóc nên đi chơi xa sẽ hạn chế chở đồ . Trước đây tôi đi xe kia caren hộc đựng đồ sau nhỏ nhưng có giá nóc nên thấy xpander AT không phù hợp với yêu cầu . Quay qua Xpander cross phiên bản mới gầm cao hơn và có thanh giá nóc có thể chở được nhiều đồ hơn ,rồi cũng vào ngồi ghế phụ, hàng 2 ,hàng 3 cảm nhận cũng rộng rãi không quá gò bó. Leo lên ghế lái thấy cũng vừa ý tuy nhiên vẫn có một cái của Xpander cross đó là hộp đựng đồ giữa ghế lái và phụ quá thấp để tỳ tay khi chạy đường xa. Thôi thì chắc quyết con này cho xong . Hỏi giá lăn bánh thì khoảng 720 triệu.
Trên đường chạy về thì gặp chiếc cũng gần giống xpander về kích thước để ý xem thì đó là con XL7 ( đến giờ mới biết con này ) . Về nhà gg ngay thì thấy kiểu dáng cũng bắt mắt thích hơn xpander . Đọc các thông số thì thấy 2 con xl7 và xp cũng gần như nhau. Sáng hôm sau chạy qua hãng xem thử con xl7 ngay. Vào ngắm nghía bề ngoài thì đúng là tôi thích hơn con xp . Vào bên trong tôi 2 con xl7 và xp cũng gần như nhau . Hàng ghế 3 của xl7 cảm thấy rộng rãi và không bị bó gối hơn xp. Hộp đựng đồ giữ phụ và lái cao hơn để tỳ tay khi chạy đường xa. Lúc này cũng có chút phân vân giữa 2 thương hiệu Mitshu và suzu để quyết định. Đến khi hỏi giá lăn bánh ( 630 Triệu )và chế độ bảo hành ( 5 năm hoặc 150.000km) thì tôi không còn một lăn tăn nào để quyết định mua ngay XL7 .
 
Hạng D
24/4/17
1.886
1.514
138
34
Đầu tháng 2/2022 tôi cũng tìm hiểu xe Xpander với mục đích là đưa đón con đi học hàng ngày kết hợp thỉnh thoảng đưa gia đình đi chơi xa . Lúc đầu tính con xpander AT giá lăn bánh tại sg khoảng 673 triệu. Tới xem xe thì cảm nhận hộc đồ sau nhỏ và không có thanh giá nóc nên đi chơi xa sẽ hạn chế chở đồ . Trước đây tôi đi xe kia caren hộc đựng đồ sau nhỏ nhưng có giá nóc nên thấy xpander AT không phù hợp với yêu cầu . Quay qua Xpander cross phiên bản mới gầm cao hơn và có thanh giá nóc có thể chở được nhiều đồ hơn ,rồi cũng vào ngồi ghế phụ, hàng 2 ,hàng 3 cảm nhận cũng rộng rãi không quá gò bó. Leo lên ghế lái thấy cũng vừa ý tuy nhiên vẫn có một cái của Xpander cross đó là hộp đựng đồ giữa ghế lái và phụ quá thấp để tỳ tay khi chạy đường xa. Thôi thì chắc quyết con này cho xong . Hỏi giá lăn bánh thì khoảng 720 triệu.
Trên đường chạy về thì gặp chiếc cũng gần giống xpander về kích thước để ý xem thì đó là con XL7 ( đến giờ mới biết con này ) . Về nhà gg ngay thì thấy kiểu dáng cũng bắt mắt thích hơn xpander . Đọc các thông số thì thấy 2 con xl7 và xp cũng gần như nhau. Sáng hôm sau chạy qua hãng xem thử con xl7 ngay. Vào ngắm nghía bề ngoài thì đúng là tôi thích hơn con xp . Vào bên trong tôi 2 con xl7 và xp cũng gần như nhau . Hàng ghế 3 của xl7 cảm thấy rộng rãi và không bị bó gối hơn xp. Hộp đựng đồ giữ phụ và lái cao hơn để tỳ tay khi chạy đường xa. Lúc này cũng có chút phân vân giữa 2 thương hiệu Mitshu và suzu để quyết định. Đến khi hỏi giá lăn bánh ( 630 Triệu )và chế độ bảo hành ( 5 năm hoặc 150.000km) thì tôi không còn một lăn tăn nào để quyết định mua ngay XL7 .
Su thì ko so được xpander nữa chứ nói cross, bạn ko thấy đuôi nó xấu đến thế sao... băng 3 chật hơn x, nội thats xấu, đi vài năm sẽ biết bảo hành, bảo dưỡng của su
 
  • Like
Reactions: truongngo1967
Hạng D
22/1/19
4.056
6.687
113
Su thì ko so được xpander nữa chứ nói cross, bạn ko thấy đuôi nó xấu đến thế sao... băng 3 chật hơn x, nội thats xấu, đi vài năm sẽ biết bảo hành, bảo dưỡng của su
Xấu hay đẹp là do quan điểm cá nhân của mỗi người chứ chơi áp đặt quan điểm như bác vậy ai chơi. Vấn đề của Su không phải bao hành, bảo dưỡng, mà là đi lỡ làm hư phụ tùng thì chờ rất lâu mới có cái thay. Đó cùng là lý do khiến Ertiga hay XL7 bán ế hơn Xpander ...
 
  • Haha
Reactions: kdldt
Hạng D
29/1/13
1.351
14.083
113
Su thì ko so được xpander nữa chứ nói cross, bạn ko thấy đuôi nó xấu đến thế sao... băng 3 chật hơn x, nội thats xấu, đi vài năm sẽ biết bảo hành, bảo dưỡng của su
Cậu con trai của tôi lại thích kiểu dáng của Xpander hơn . Có lẽ tôi đứng tuổi nên thích dáng và kiểu xl7 . Các xe mới trong vòng 5 năm chạy thì không lo lắm về các hỏng hóc . Chế độ bảo dưỡng thì hãng nào cũng giống nhau thôi.
 
Hạng D
29/1/13
1.351
14.083
113
Xấu hay đẹp là do quan điểm cá nhân của mỗi người chứ chơi áp đặt quan điểm như bác vậy ai chơi. Vấn đề của Su không phải bao hành, bảo dưỡng, mà là đi lỡ làm hư phụ tùng thì chờ rất lâu mới có cái thay. Đó cùng là lý do khiến Ertiga hay XL7 bán ế hơn Xpander ...
Xe mới trong vòng 5 năm thì không phải quá lo lắng như thế .
 
Hạng D
29/1/13
1.351
14.083
113
tất nhiên xe mới thì linh kiện chưa lão hóa, chưa khấu hao gì cả, đang nói trường hợp mình làm cho nó hư ấy bác. Như va quẹt, đâm đụng nhẹ ...
À ! Vụ chờ linh kiện lâu, giá cao bạn đã có trãi nghiệm chưa đưa lên đây cho anh em sáng mắt ra.
 
Hạng C
3/1/10
848
7.258
93
Cậu con trai của tôi lại thích kiểu dáng của Xpander hơn . Có lẽ tôi đứng tuổi nên thích dáng và kiểu xl7 . Các xe mới trong vòng 5 năm chạy thì không lo lắm về các hỏng hóc . Chế độ bảo dưỡng thì hãng nào cũng giống nhau thôi.
Em cũng thích XL7 hơn Xpander ít nhất ở kiểu dáng bên ngoài của nó, chắc cũng vì em cũng ko còn trẻ nữa :D. Cái vụ xấu đẹp thì hoàn toàn là cá nhân nên em ko quan tâm người khác khen/chê cái này. Các cái so sánh khác như chất lượng, rộng hẹp, phụ tùng... thì quan tâm :D
 
  • Like
Reactions: truongngo1967
Hạng C
3/1/10
848
7.258
93
À ! Vụ chờ linh kiện lâu, giá cao bạn đã có trãi nghiệm chưa đưa lên đây cho anh em sáng mắt ra.
Bác có biết sao 2 xe giống nhau tới 95%, chủ yếu khác các options nhỏ nhỏ, mà Xpander nặng hơn 60kg-70kg gì đó vậy? Nặng hơn vậy là điểm + hay -?
 
  • Like
Reactions: truongngo1967