Hạng F
3/10/15
9.856
12.133
113
2 con lux nó là dòng cao cấp ,chính anh cũng nói nó chạy suýt soát 5 serie thì giá nó phải hơn mấy con xe bình dân là đúng rồi . Còn muốn dòng xe thấp hơn vừa túi tiền thì cũng phải chờ Vin họ sắp ra mấy dòng xe bình dân premiun đấy .
Ừ đúng là cũng tại thấy nó đắt quá nên cũng hơi bực.
Chứ giá tốt cái thì mua ngay.
Ủa mà bác nói sắp ra Premium? Premium, cái chữ đó mà bình dân được sao??
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Đánh giá khá khách quan, chỉ mỗi cái ko chê mức độ hoàn thiện + vác tiêu thụ xăng trên con Morning gán vô con Lux :D mà thôi, xe người ta, phải chém tí, thế là công tâm hơn nhiều ông rồi :D

Mình thấy đánh giá nói chung ổn, có 1 số điểm chưa hợp lý ở đây, ví dụ độ vọt thì C250 cũng thuộc loại dính ghế và nó vọt hơn em Sedan VF bản full.

Tay lái C thuộc loại hơi nặng tí bác này lái chưa quan, mà quen vẫn sướng, C thì đ1ung là cách âm và và khoản êm thì không Sedan Lux.

Khoản xăng thì chính xác phần đường trường tầm 5-6L cao tốc, hỗn hợp thì hơi thấp, cũng phải tầm 12L trong thành phố.

Chức năng xe cao cấp còn thiếu nhiều ví dụ như: thiếu hold phanh / Thiếu chỉnh điện tay lái 4 hướng, thiếu chế độ nhớ ghế, thiếu chế độ lái Eco / Normal / Sport. Tuy ZF nhiên mình chạy thực tế em SA SUV 6000KM thì thấy hộp số ZF là loại hộp số thông minh, chỉ cần nhóm ga chút là hộp số nhận biết muốn tăng tốc nên số trả vể để tăng momen xoắn

Phần nội thất và thiết kế taplo thì ngay khi ra mắt cho đến lúc giao xe, nhiều người chưa hài lòng các phần núm nút, design taplo tổng thể chưa được bắt mắt, và mình đánh giá điểm này chính là VF tự hạn chế chính mình. Tiếc gì chút chi phí để làm nội thất đẹp hơn, trong khi VF lại có options nâng mâm và da nappa khá tốn kém, trong khi da cao cấp là ổn ( vì các dòng 520, E 200 vẫn chỉ dùng ghế da nhân tạo mà thôi, nhưng tổng thể núm nút kim loại, và taplo đẹp, bắt mắt).
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Merc. C, Bim 3, ..., sẽ chết với con Lux. A ...
X5 , Q7 sẽ chết với Lux SA...
Giá 40% mà đc 100% chat luong Đức:D

Giá 40% mà được 70% chất lượng Đức thôi bác ơi. Điểm còn thua sót nhiều là mức độ tinh xảo trong hoàn thiện nội ngoại thất và các tính năng trên xe sang được cắt bỏ. Nhưng hệ treo liên kết đa điểm , dẫn động cầu sau, hộp số, máy momen xoắn lớn, tăng tốc nhanh, khung gầm chắc chắn, đầm, là các đặc điểm xe sang vẫn còn đó.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
C250 chế độ Sport mà lại ko bốc bằng Vinfast =))
Mình đã chạy Vinfast Lux 2.0 bản cao cấp nhất rồi và nhận xét như sau: Chạy khá tốt, máy bốc và êm, có thể nói tương đương E200, tuy nhiên do không thể thay đổi chế độ lái nên cảm giác lái chỉ có thể so sánh với chế độ Comfort của Mer thôi, Mer mà chuyển qua chế độ Sport hay Sport+ là Vinfast chỉ hửi khói. Sport của Mer thì mới có được cảm giác dính ghế chứ Vinfast với chân ga chế độ Comfort toàn phần thì làm gì có được cảm giác dính ghế

Bác ấy nhầm đấy. Bản lux full bốc hơn C200, nhưng C250 thì bốc hơn Lux sedan full chút.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Con này ở motor show mình có xem qua. Tầm giá này vẫn nên chọn các lựa chọn an toàn khác như Camry, Mer C,... Thương hiệu mới, độ bền chưa rõ mà giá cao vậy thì chỉ thừa tiền mới mua để trải nghiệm thôi.

Người mua Lux là có tiền và có hiểu biết. Nghĩ như bác mua con Cam thì trải nghiệm làng nhàng còn gì gọi là chạy xe hê hê. Chưa kể là toàn bộ các đặc điểm xe sang trên Lux thì Cam lấy gì ra mà đưa vào đây bác. Chế tạo chiếc này là Magna, nó không phải tay mơ. Riêng quả hộp số ZF và máy 2.0T là cam chạy mất dép. Chưa kể dẫn động cầu sau, hệ treo, khung gầm chắc chắn lấy đâu ra. Rất dị ứng với mấy bác không biết gì lại còn vào phán. Hê hê. Tôi thì chấp luôn cả Lexus ES 250 về vận hành còn chưa lại được Lũx sedan full. cam tuoi gi
 
Hạng D
20/9/16
1.782
2.296
113
Bác ấy nhầm đấy. Bản lux full bốc hơn C200, nhưng C250 thì bốc hơn Lux sedan full chút.
C200 mode Sport+ vẫn bốc hơn Lux nhé bác, mình chạy cả 2 nên biết. C200 chế độ Sport+ cho phép máy luôn ở vòng tua máy cao nên có gia tốc bứt phá nhanh, tạo được cảm giác dính ghế, còn Lux thì vòng tua luôn ở chế độ Comfort nên ko thể có được cảm giác dính ghế. Nhưng về comfort thì Lux chạy thực sự ngon, máy êm, đầm, cảm giác lái cỡ 85% E200
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
C200 mode Sport+ vẫn bốc hơn Lux nhé bác, mình chạy cả 2 nên biết. C200 chế độ Sport+ cho phép máy luôn ở vòng tua máy cao nên có gia tốc bứt phá nhanh, tạo được cảm giác dính ghế, còn Lux thì vòng tua luôn ở chế độ Comfort nên ko thể có được cảm giác dính ghế. Nhưng về comfort thì Lux chạy thực sự ngon, máy êm, đầm, cảm giác lái cỡ 85% E200
Yes bác nó không có chế độ lái, tuy nhiên test độ bốc số tay Lux Sedan 228hp/350Nm đạt 7.5s trong khi C200 tầm 8.5s. Khi test Lũx sedan full thì đạt tầm 8.5-8.9s. Tức là do chế độ ga. Tuy nhiên khả năng của xe mà 7.5s, phù hợp với thông số máy và trọng lượng. Hy vọng VF sẽ cập nhật chế độ lái và hold phanh. Thiếu 2 cái này khá khó chịu.