Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Sau 3 tháng sử dụng xe, anh Nguyễn Hoàng Thông (Đồng Nai) nhận ra nhiều ưu điểm mà chiếc Toyota Corolla Altis phiên bản hybrid mang lại.

User-bìa.png


Ngoài sự bền bỉ và độ ổn định đã được kiểm chứng qua thời gian, trong vòng 2 năm trở lại đây người dùng tại Việt Nam còn có thêm một lý do khác để lựa chọn xe của Toyota - nhu cầu trải nghiệm xe hybrid.

Không chỉ là hãng xe tiên phong trong việc mang đến những mẫu xe hybrid cho thị trường Việt Nam, Toyota còn có lịch sử lâu dài về những chiếc xe hybrid với độ bền bỉ và an toàn theo thời gian giúp người dùng yên tâm hơn khi lựa chọn.

Anh Nguyễn Hoàng Thông (24 tuổi) đang sinh sống tại Đồng Nai là một trong số đó. Dưới đây là những chia sẻ của vị chủ xe về chiếc Corolla Altis 1.8 HEV sau 3 tháng sử dụng.

User-thông số.png


PV: Điều gì khiến anh quyết định chọn mua mẫu xe Corolla Altis và lại là phiên bản hybrid nữa?

Anh Thông: Tiêu chí ban đầu của gia đình mình là xe crossover cỡ C tầm 1 tỷ đổ lại. Mình cũng phân vân giữa Peugeot 2008 và Corolla Cross bản V. Sau khi trải nghiệm mình thấy 2008 ghế lái khá ngắn và ngồi không thoải mái, ba mình lại thích xe hybrid vì nghĩ đây là xu hướng trong tương lai, và cũng muốn bảo vệ môi trường nên nhắm tới dòng Corolla Cross HV.

Tuy nhiên Corolla Cross lại không có nội thất sáng màu như mẹ mình mong muốn nên mình chuyển hướng sang Corolla Altis hybrid bản 1.8 HEV. Mặc dù ban đầu mình cũng lo rằng sedan sẽ không linh hoạt được như xe gầm cao nhưng phải tới khi lái hằng ngày rồi mới thấy Altis hay và có nhiều điểm cộng.

_-109.jpg


PV: Vậy thì những ưu điểm nào trên Corolla Altis 1.8 HEV khiến anh thấy ấn tượng nhất?

Anh Thông: Chắc chắn là hệ thống hybrid. Quá trình từ lúc đề máy đến khi xe ra khỏi nhà gần như êm ru, không có một tiếng ồn. Một cái cảm giác vừa văn minh lại vừa tương lai.

Nhà mình trong hẻm nữa nên điều này thực sự hữu ích khi phải di chuyển vào sáng sớm hoặc về nhà tối muộn vì không gây ảnh hưởng tới hàng xóm.

_-114.jpg


Bên cạnh đó, phiên bản hybrid có thêm công nghệ hỗ trợ lái và an toàn như hiển thị HUD và Toyota Safety Sense. Mình đã trải nghiệm ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn và tự động giữ làn trên cao tốc. Các tính năng trên hoạt động hiệu quả và can thiệp với người lái rất mượt mà giúp hành trình thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

_-115.jpg


PV: Có vẻ như ưu điểm của Altis hybrid thể hiện rõ nhất khi vận hành, anh có thể đánh giá chi tiết hơn khả năng vận hành của Corolla Altis 1.8 HEV?

Anh Thông: Máy 1.8L hybrid tăng tốc rất mượt và nhanh. Xe đạt vận tốc 70km/h rất nhẹ nhàng. Điều này rất hữu ích đối với mình vì mình thường xuyên chạy cao tốc Long Thành-Dầu Giây, di chuyển đi và về giữa Đồng Nai-Sài Gòn. Thêm nữa ở tua máy cao trên 3.000 vòng/phút, động cơ không bị gào lên.

_-116.jpg


3 chế độ lái có thể nhận thấy rõ sự khác biệt chứ không đơn thuần là làm cho có. Chạy cao tốc để Sport chân ga nhạy hơn thấy rõ. Còn Eco chỉ phù hợp khi “bò” trong đường kẹt xe còn chạy bình thường để Eco sẽ hơi hụt hẫng vì chân ga sẽ lỏng hơn nhiều.

Mình đặc biệt đánh giá cao hệ thống phanh của xe, mượt và hiệu quả. Hãm tốc tự nhiên của xe khá tốt khi chạy 120km/h xuống biển 80km/h và 60km/h xe hãm tốc nhiều hơn nên không cần dùng tới phanh quá nhiều.

IMG_9323.png


So với những xe cùng phân khúc mình đã lái thử qua thì khả năng cách âm của Altis thuộc hàng nhất nhì. Vô lăng nhẹ nhưng không bị lỏng lẽo như xe Hàn nên cảm giác cầm lái trên đường khá tốt.

Một cái mẹo mình học được khi lái xe hybrid đi đèo đó là lên đèo nên để D không để B, còn xuống đèo để B để hãm xe nhiều hơn, tiết kiệm xăng hơn.

PV: Thói quen lái xe của anh có thay đổi gì khi chuyển sang sử dụng xe hybrid?

Anh Thông: Ưu điểm lớn nhất của xe hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong trường hợp mình thì mức tiêu hao nhiên liệu đang khoảng 4.5lít/100km. Nên nếu như ngày xưa khi đi đâu đó phải cân nhắc đi xe máy hay xe hơi tiện hơn thì bây giờ mình cứ xe hơi mà đi. (cười)

Nhiều người bạn, anh chị mình quen cũng chưa biết nhiều về xe hybrid nên vẫn còn sợ vận hành xe hybrid sẽ khó hơn xe xăng thông thường nhưng cơ bản là như nhau vì đây là xe mild-hybrid, động cơ điện chỉ tham gia hỗ trợ nên không giống xe PHEV hay thuần điện phải cắm sạc nên chỉ chạy và đổ xăng thôi.

_-118.png


PV: Là một người trẻ, anh đánh giá thế nào về thiết kế của xe Toyota Corolla Altis hiện tại?

Anh Thông: Nhiều người mặc định xe Toyota chỉ hợp với người lớn tuổi nhưng họ quên rằng thiết kế của Toyota hiện nay đã trẻ trung hơn rất nhiều.

_-110.jpg


PV: Vậy có điểm gì anh chưa thích về chiếc xe này?

Anh Thông: Đầu tiên là góc nhìn từ phía sau xe khá giống xe hạng B. Điểm trừ thứ 2 là hàng ghế sau khá chật cả về bề ngang, để chân và độ ngả lưng. Hai bên hàng ghế sau có chỗ gù lên nếu ngồi 3 người thì 2 người ngồi ngoài sẽ không thoải mái.

Kinh nghiệm của mình sẽ khi đi vài chuyến Vũng Tàu là nên đi 4 người lớn đổ lại nếu không thì sẽ ngồi chen chúc và thấy ê ẩm ở hàng sau khi đi đường dài.

_-111.jpg


PV: Hiện nay nhiều người vẫn lo lắng về vấn đề bảo dưỡng và độ an toàn của pin trên xe hybrid, ý kiến của anh thế nào về vấn đề này?

Anh Thông: Hiện tại Toyota đã nâng mức thời gian bảo hành pin lên 5 năm và 7 năm nên mình nghĩ mọi người hoàn toàn có thể yên tâm chọn xe hybrid. Chưa kể Toyota đã có lịch sử lâu đời về xe xăng lai điện, như Prius có tiếng và bền bỉ từ 20 năm trước thì công nghệ pin hiện tại an toàn và ổn định hơn là điều chắc chắn.

_-112.jpg


PV: Anh nghĩ thế nào về việc nâng bảo hành 5 năm-7 năm cho pin của Toyota?

Anh Thông: Đối với những người muốn mua xe hybrid chỉ để trải nghiệm có thể yên tâm rằng khấu hao mua đi bán lại sẽ thấp hơn vì xe có thời hạn bảo hành dài.

PV: Cho đến hiện tại, anh vẫn hài lòng về chiếc Corolla Altis 1.8 HEV?

Anh Thông: Sau 3 tháng sử dụng mình thấy chiếc Altis hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu đi lại trong phố cũng như khi du lịch với 4 người lớn. Hệ thống thông tin giải trí trên xe kết nối đầy đủ, loa nghe ổn. Nhưng mình nghĩ giá trị lớn nhất nằm ở chiếc xe này mình có được là sự trải nghiệm, một chiếc xe góp phần bảo vệ môi trường và mang lại những cảm xúc mới khi cầm lái trên đường.

_-117.jpg


Cảm ơn Anh Thông đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
>> Xem thêm:
 
Hạng B1
26/7/22
77
67
18
29
Giới trẻ bây giờ giàu thật, mới có 2 mấy tủi mà đã sở hữu đc con xe hơi tiền tỉ rồi. Hồi xưa bằng tủi anh này, tui chạy chiếc hon da quèn là đã thấy may mắn rồi. Đi xa mưa gió bụi bặm ê đist thấy moẹ luôn.
 
Hạng F
6/9/18
7.367
16.306
113
35
Giới trẻ bây giờ giàu thật, mới có 2 mấy tủi mà đã sở hữu đc con xe hơi tiền tỉ rồi. Hồi xưa bằng tủi anh này, tui chạy chiếc hon da quèn là đã thấy may mắn rồi. Đi xa mưa gió bụi bặm ê đist thấy moẹ luôn.
Đất lên giá qá mà a
 
Hạng C
5/7/15
738
4.147
93
Giới trẻ bây giờ giàu thật, mới có 2 mấy tủi mà đã sở hữu đc con xe hơi tiền tỉ rồi. Hồi xưa bằng tủi anh này, tui chạy chiếc hon da quèn là đã thấy may mắn rồi. Đi xa mưa gió bụi bặm ê đist thấy moẹ luôn.
H nhiều ng trẻ kím tiền giỏi lắm a. Này 1 trong những mấy ng mà e biết.
Người dùng trẻ đánh giá Toyota Corolla Altis HEV: “Chạy rồi mới thấy hay”


Người dùng trẻ đánh giá Toyota Corolla Altis HEV: “Chạy rồi mới thấy hay”
 
Hạng B2
14/12/14
325
309
73
35
Corolla Altis là một chiếc xe bền bỉ nhưng nói về êm ái rộng thoang thì phải gọi camry là cụ.. mình lại có cảm giác đời sau ồn và chật hơn đời trước :D
 
Hạng D
8/4/12
2.336
7.316
113
Ngoại thất đẹp!
Nội thất khá chán với con xe lăn bánh suýt soát 1 tỷ :)
Được cái trải nghiệm động cơ hybrid mới mẻ và êm ái. Giờ Toy nâng thời hạn bảo hành pin lên 5 năm thì phải, cũng khá yên tâm rồi.
Nếu là em, tầm tiền này thì quất con civic RS, ra đường gạ mấy em Porsche đua chơi :D
1671255960925.png


Người dùng trẻ đánh giá Toyota Corolla Altis HEV: “Chạy rồi mới thấy hay”
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.553
1.530
113
Ngoại thất đẹp!
Nội thất khá chán với con xe lăn bánh suýt soát 1 tỷ :)
Được cái trải nghiệm động cơ hybrid mới mẻ và êm ái. Giờ Toy nâng thời hạn bảo hành pin lên 5 năm thì phải, cũng khá yên tâm rồi.
Nếu là em, tầm tiền này thì quất con civic RS, ra đường gạ mấy em Porsche đua chơi :D
View attachment 2845536

View attachment 2845542
Gạ thì phải Civic type R 300hp gạ với porsche già 10-15 năm tuổi