Hạng D
2/12/03
1.146
3.342
113
Vietnam
Nguyên nhân nào khiến túi khí Takata nổ quá mạnh hơn mức bình thường?
Khi xe bị va chạm, túi khí sẽ triển khai nhờ vào một phản ứng nổ nhỏ. Nhưng trong 1 số trường hợp, túi khí của Takata nổ quá mạnh, văng ra những mảnh kim loại làm lái xe và hành khách bị thương. Lỗi túi khí Takata đã gây tử vong ít nhất 10 người và 139 người bị thương tích trên toàn cầu.
[pagebreak][/pagebreak]
Hơn thập kỷ qua Takata và NHTSA đã không xác định được chính xác nguyên nhân túi khí nổ quá mãnh liệt. Thất vọng bởi vô số những lời giải thích, năm 2015 một liên minh 10 nhà sản xuất ô tô bao gồm Toyota, BMW, Fiat Chrysler, Ford, General Motors, Honda, Mazda, Mitsubishi, Nissan và Subaru đã thuê các nhà khoa học ở công ty tên lửa Orbital ATK có trụ sở ở bang Virginia và cựu chuyên gia nghiên cứu của NHTSA David Kelly làm trưởng nhóm nghiên cứu để điều tra nguyên nhân.
Nguyên nhân nào khiến túi khí Takata nổ quá mạnh hơn mức bình thường?
Các nhà khoa học đã, sau gần 1 năm nghiên cứu, dự kiến sẽ chính thức công bố nguyên nhân khiến túi khí nổ mãnh liệt vào chiều 24/02. Nhưng một nhân vật yêu cầu được dấu tên, do không có tránh nhiệm công bố thông tin, đã tiết lộ kết quả tìm kiếm của các nhà khoa học.

Theo các nhà khoa học, có 3 nguyên nhân cùng kết hợp khiến túi khí Takata nổ mãnh liệt đó là chất nổ là ammonium nitrat, trong quá trình sản xuất và lắp ráp được tiến hành trong môi trường ẩm và nhiệt độ cao. Túi khí không thể nổ mãnh liệt nếu thiếu 1 trong 3 yếu tố.
Nguyên nhân nào khiến túi khí Takata nổ quá mạnh hơn mức bình thường?
Cho đến nay, 14 công ty ô tô và xe tải đã triệu hồi và thay thế khoảng 50 triệu túi khí Takata trên toàn cầu.

Hiện ở Mỹ còn khoảng 50 triệu túi khí chưa được triệu hồi. Takata phải chứng minh cho NHTSA rằng số túi khí này an toàn nếu không tất cả túi khí của Takata sẽ bị triệu hồi bắt đầu vào năm 2018.

Theo Detroitnews​
 
  • Like
Reactions: bl3399 and Diennang
Hạng D
31/10/14
2.039
4.414
113
Biên Hòa
Vậy bậy giờ Takata giảm nhiệt độ và độ ẩm ở nơi sản xuất, lắp ráp túi khí là an toàn phải không?
Theo như giải thích, chỉ khi nào hội đủ 3 yếu tố mới bị lỗi. Gồm NH[sub]4[/sub]NO[sub]3[/sub] + độ ẩm cao + nhiệt cao tại nơi sx.
 
Hạng D
4/11/13
4.176
2.140
113
Chung quy là do độ ẩm cao tức là chuyển nhà máy sang nước có độ ẩm thấp là ok. Nếu đơn giản như vậy sao bao nhiêu năm tìm ko ra ?
 
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
51
Rõ khổ !
Không nổ khi đâm như Toyota (nghe nói vậy !!) cũng bị chửi, nổ quá mạnh như túi của Takata cũng bị thu hồi và đánh tả tơi !!!
Thế này thì quay về với công nghệ ngày xưa, chả cần túi khí vừa không bị nổ to, không bị chửi khi va chạm không bung mà lại còn tiết kiệm được khối tiền !!!! :3dcuoi:
 
Hạng B2
11/8/15
110
88
28
40
14 Hãng dùng túi khí Takata sẽ lần lượt triệu hồi hết