Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.346
17.912
113
Lâm Đồng
Akebono - nhà cung cấp phanh cho 2 thương hiệu Toyota và Nissan vừa thừa nhận hành vi làm giả dữ liệu cho hơn 100.000 trường hợp. Thông tin này làm dấy lên lo lắng khi có nhiều xe từ năm 2001 đến nay có thể đang chạy ngoài đường phố với hệ thống phanh không đạt chuẩn.

Brake-pads-PT-1-850x540.jpg

Theo Nikkei Asia, nhà cung cấp phụ tùng ô tô Akebono Brake Industry đã thừa nhận về hành vi lừa dối nhà sản xuất và người tiêu dùng, gây ra khoảng 114.000 trường hợp giả dữ liệu. Hãng này đã làm sai lệch dữ liệu kiểm tra hệ thống phanh và các bộ phận cung cấp cho các hãng xe. Hành vi này ảnh hưởng đến các xe từ năm 2001 đến nay.

Trong đó, có khoảng 5.000 trường hợp phanh không đạt tiêu chuẩn chất lượng mà nhà sản xuất Akebono đã ký kết với khách hàng là các hãng xe. Được biết, những thành phẩm không đạt chất lượng đã được chuyển giao cho 10 công ty ở Nhật Bản, bao gồm cả Toyota Motor và Nissan Motor.

Akebono.jpg

Akebono cho biết đã điều tra và phát hiện ra rằng khoảng 60% trong số 190.000 dữ liệu từ các cuộc thanh tra thường xuyên được tiến hành theo các thỏa thuận với khách hàng. Ngoài các kết quả thanh tra sai, có những trường hợp dữ liệu được ngụy tạo cho các cuộc thanh tra thậm chí không được tiến hành.

Cuộc điều tra cũng phát hiện ra các hành vi sai trái tương tự như vậy đã được thực hiện ít nhất từ năm 2001, ở cả 4 nhà máy của công ty.

Tiết lộ này đánh dấu mới nhất về việc một nhà sản xuất Nhật Bản giả mạo dữ liệu sản phẩm mà không thông báo tới khách hàng.

3AKEBONO-MAIN_i.jpg

Chủ tịch Akebono, ông Yasuhiro Miyaji, đã xin lỗi về hành vi trên. Ông đồng thời đổ lỗi một phần do việc việc thay đổi nhân sự không thường xuyên trong các đợt thanh tra.

Tuy nhiên, mặc cho những lo ngại về về chất lượng và an toàn, đại diện Akebono cho biết sẽ không có đợt triệu hồi nào diễn ra sau đó. Ông đồng thời khẳng định rằng “Không có vấn đề gì về an toàn". "Chúng tôi cũng đã có các nhà sản xuất ô tô xác nhận thông tin này". Sau khi sự việc diễn ra, công ty đã kiểm tra lại và “đánh giá rằng không có vấn đề gì với hiệu suất của chúng”.

Dù đại diện Akebono liên tục khẳng định sự an toàn trên các sản phẩm của hãng nhưng điều này dấy lên mối lo ngại liệu rằng các mẫu xe của Toyota Motor và Nissan Motor đã xuất xưởng ra thị trường có đảm bảo an toàn hay không.

Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
22/4/12
839
668
108
oái,ngoài túi khí bền giờ có thêm cái thắng bền nữa hả?thế là leo lên xe thánh thì giao tính mạng cho hên xui hử?cái này xui 99% mà hên có 1% thôi quá!