Chuyên
16/6/22
582
489
63
Gill Pratt, nhà khoa học hàng đầu của Toyota cho biết, việc áp dụng nhanh chóng các loại xe chạy bằng pin sẽ mất nhiều thời gian hơn và công nghệ hybrid là một giải pháp bền vững hơn.

Nhà khoa học hàng đầu của Toyota “Trái đất đang thiếu tài nguyên để chuyển đổi xe điện nhanh chóng


Gần đây, Toyota đã tạo ra một số tiếng vang tích cực về kế hoạch phát triển xe điện. Tuy nhiên, Toyota từ lâu đã cho rằng việc chuyển sang xe điện nhanh chóng sẽ gây bất lợi cho môi trường. Tốt hơn là chuyển đổi dần dần sang hybrid rồi đến động cơ thuần điện.

Những tuyên bố đã được khẳng định khi nhà khoa học của Toyota Motor Corp và giám đốc điều hành của Viện nghiên cứu Toyota, ông Gill Pratt, nói chuyện với các phóng viên trước hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 tại Nhật Bản.

Gill Pratt một lần nữa lập luận rằng quá trình chuyển đổi sang xe điện sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Tiếp cận dần dần sang hybrid, hydro, kết hợp với xe điện sẽ mang lại kết quả tốt hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Pratt cho biết: “Cuối cùng, những hạn chế về tài nguyên sẽ chấm dứt, nhưng trong nhiều năm, chúng tôi sẽ không có đủ vật liệu pin và nguồn sạc tái tạo cho giải pháp chỉ dành cho xe thuần điện. Vật liệu pin và cơ sở hạ tầng sạc tái tạo cuối cùng sẽ rất dồi dào. Nhưng sẽ mất nhiều thập kỷ để các mỏ vật liệu pin, cơ sở phát điện tái tạo, đường dây truyền tải và cơ sở lưu trữ năng lượng theo mùa mở rộng quy mô”.

Nhà khoa học hàng đầu của Toyota “Trái đất đang thiếu tài nguyên để chuyển đổi xe điện nhanh chóng


Chiến lược của Toyota đã vướng phải loạt chỉ trích từ các nhà hoạt động môi trường như tổ chức Hoà Bình Xanh và các nhà đầu tư của chính của công ty. Một số người lo lắng rằng Toyota đã tạo ra lợi thế cạnh tranh trong thế giới xe điện, với các đối thủ như Tesla và BYD đã dẫn đầu về công nghệ xe điện.

Nỗ lực phát triển xe điện của Toyota cũng bị coi là mờ nhạt khi Toyota bZ4X không có doanh số đủ tốt, phạm vi đáng thất vọng và bị thu hồi. Hiện tại, bZ4X là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất trong dòng sản phẩm của Toyota.Tuy nhiên, công ty có kế hoạch bán 1,5 triệu xe thuần điện vào năm 2026, với 10 mẫu xe điện mới nhất sẽ ra mắt từ nay đến khi đó.

Vào tháng 4, các Bộ trưởng năng lượng và môi trường G7 đã cam kết giảm lượng khí thải từ phương tiện giao thông vào năm 2035 nhưng không thông báo bất kỳ thời hạn hoặc mục tiêu tạm thời nào sau cuộc họp.

Xem thêm:
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Lập luận là chuyện biện minh về sự chậm chạp của Toy. Xu hướng là chuyện thị trường. Nokia ngày xưa cũng thế.
 
  • Like
Reactions: Tony Stark
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ai nói xe điện là xu hướng thì xin mời xuống tiền sẽ hiểu rõ tương lai xe điện thật xa vời, cho đến khi nào con người chế ra loại pin có thể sạc đầy trong 5p, nguyên liệu chế tạo pin ít độc hại, nguy cơ phát nổ thấp. Xe điện bây giờ được PR quá đà bởi các nhóm cánh tả trong khi công nghệ chưa thật sự phát triển đầy đủ
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
Đầu bờ cái thằng toy. Ông có làm được xe điện cứ t đâu. Có cái xe điện liên doanh với đủ hãng mà mà vừa đi vừa rụng bánh. Thằng tesla nó bán xe mỗi xe điện hơn chục năm nay có sao đâu
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Xe Điện là việc chuyển đổi ô nhiễm rãi rác về ô nhiểm tập trung và chuyển giao ô nhiễm. Xe điện có cái ưu thế riêng và yếu kém riêng. Vì vậy xe Hybrid sẽ lấy tất cả các ưu thế của cả 2 dòng xe. Đây là dòng xe có vẽ tối ưu hơn cả trong tất cả các dòng xe. Tuy nhiên, việc phát biểu của Toy thực chất đang lấp liếm cho việc yếu kém của Toy mà thôi. giữa việc làm được mà không làm với việc không biết/ không làm được là khác hoàn toàn toy nhé.
 
Hạng D
26/3/17
2.620
4.697
113
Xe hybrid là lựa chọn an toàn, xe điện là của tương lai. Tương lai gần hay xa còn phụ thuộc vào công nghệ pin, sạc và các chính sách hỗ trợ của nhà nước.
 
Tập Lái
8/6/23
17
16
3
36
Mua cái xe cả tỷ bạc, mà nghĩ tới cảnh sạc pin thấy chán...
- ban đầu mục đích là sạc ở nhà... nhưng những TP lớn mấy nhà có nhà bự để xe để xạc ở nhà 1 cách thoải mái.
- nhiều lúc đi xa, đã có trạm sạc xung quanh cứu, nhưng chờ đợi là cái tui ko bao giờ muốn