Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
em cũng chỉ mong có như vậyTrích đoạn: edc2121
Hai năm trước tôi vào OS, các bác bàn chuyện rất rôm rả về chuyện hạ thuế nhập khẩu, về chuyện bảo hộ xe lắp ráp trong nước.
Hồi đó ai cũng kỳ vọng thuế nhập khẩu hạ nhiều để có có thể xe lắp ráp trong nước phải cạnh tranh...
Cuối cùng thuế nhập khẩu cũng chỉ giảm 10% với 1 lý do rất đơn giản -> để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam...
Thời điểm bây giờ đã qua 2 năm, công nghiệp ô tô Việt nam phát triển đến đâu rồi các bác nhỉ...hay vẫn là chỉ lắp ráp thôi... tỷ lệ nội địa hóa thì đã bỏ rồi...
Vậy có nên tiếp tục bảo hộ nữa không, vì không biết 2 năm nữa công nghiệp ô tô VN có hơn bây giờ không?
Trích đoạn: vndnguyen
em cũng chỉ mong có như vậyTrích đoạn: edc2121
Hai năm trước tôi vào OS, các bác bàn chuyện rất rôm rả về chuyện hạ thuế nhập khẩu, về chuyện bảo hộ xe lắp ráp trong nước.
Hồi đó ai cũng kỳ vọng thuế nhập khẩu hạ nhiều để có có thể xe lắp ráp trong nước phải cạnh tranh...
Cuối cùng thuế nhập khẩu cũng chỉ giảm 10% với 1 lý do rất đơn giản -> để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam...
Thời điểm bây giờ đã qua 2 năm, công nghiệp ô tô Việt nam phát triển đến đâu rồi các bác nhỉ...hay vẫn là chỉ lắp ráp thôi... tỷ lệ nội địa hóa thì đã bỏ rồi...
Vậy có nên tiếp tục bảo hộ nữa không, vì không biết 2 năm nữa công nghiệp ô tô VN có hơn bây giờ không?
chứ mà nó nội địa hóa đến hơn 50% thì chắc không dám mua![]()
Đường xá các nước quanh ta cũng như ta nhưng số lượng xe thì gấp 10 lần và giá rẽ bằng 1/2Trích đoạn: hanoisaigon
Cái gì các bác đã nói rồi thì em không nhắc lại . Em chỉ bổ sung thêm là đường xá phát triển chậm thì cũng quên chuyện phát triển nghành mạnh nghành ô tô đi . Không có đường thì ô tô đi vào đâu. Đường xa càng chật chội thì một số người càng có lý do nói rằng không nên có nhiều ô tô lưu thông trên đường, do đố phải tăng thuế hoặc tăng chi phí sử dụng ô tô vv và vv . Túm lại là cái vòng luẩn quẩn .
Trích đoạn: dkhoi
Đường xá các nước quanh ta cũng như ta nhưng số lượng xe thì gấp 10 lần và giá rẽ bằng 1/2