Hạng C
17/11/14
829
919
93
Các Bác không tin chứ nếu mua Bảo hiểm ABIC của Ngân hàng nông nghiệp là OK nhất hiện nay.
Xe cơ quan em Camry 2010 mua bảo hiểm ABIC, mới hôm qua, cu tài xế đang de xe gần 01 con Mer S500 của Vinper Nha trang tại khu nhà hàng Him lam Bình thạnh, thì thằng cu tài xế S500 mở cửa ra thế là chiếc Cam bên em chơi vào, Bên em kêu bảo hiểm ABIC tới kiểm tra hiện trường và cho xe Cam bên em vào làm bảo hiểm vì bể đèn, móp ... Bác nào có mặt ở đó sẽ biết vụ việc này.
Còn riêng chiếc S500 thì cửa bị hỏng, hãng Mer tại việt nam không sửa được, báo là phải thay cánh. thế là ABIC đồng ý bồi thường thay mới cánh cửa cho S500 luôn mặc dù thằng tài S500 lỗi, và không mua bảo hiểm bên ABIC. Em nghe dự báo thay cánh cửa cũng hết khoảng 200 chai gì đó. Mịa nó bên em còn phải lo tiền ăn ở cho thằng tài S500 đến khi nào thay xong nữa chứ.
Các Bác phán xem bảo hiểm như thế có oK không?
Có hong bác, đừng có 'dụ' em nha :3dnhiumay:
 
Hạng B2
16/3/13
489
332
63
Bình Phước
ở chỗ em làm bảo hiểm rất nhanh. đến báo xog chụp hình, viết tường trình xảy ra tai nạn, xong ký 4 tờ giấy là ok. ngày mai chỉ mang xe đến làm xog đt lên lấy xe là hết chuyện vì người ta đã yêu cầu mình poto bằng lái, cmnd, bh xe, cavet, đăng kiểm 10 bản để sẵn tại cty rồi. báo đến làm là xong thôi ko phải mang giấy tờ gì hết ạh.
 
Hạng B2
16/3/13
489
332
63
Bình Phước
Em nghĩ chắc do người bán bảo hiểm cho mình thôi, chứ ở quê em quen biết làm nhanh gọn và ok lắm. hôm bữa xe em hết bảo hiểm chưa kịp mua mà em đang mua bên PJICO đi BH ông kia chở hàng ngủ quên đụng vào móp hông em đang có việc gấp thấy ông té ko bị sao em đi luôn ko dừng lại về em hỏi mua bảo hiểm có được ko, người bán bảo hiểm nói nói ok bán bảo hiểm bình thường xog 1 tuần sau em đi làm bảo hiểm vụ đó hết 2.5tr luôn hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tohoa
Em có vài chia sẽ về kinh nghiệm của Bảo hiểm, mong các anh em nhẹ tay chút chút...

1. Bảo hiểm Liberty:
Sở dĩ Liberty bắt buộc phải có CMND bản chính chủ xe vì tránh trường hợp Tài xế gây va quẹt rồi tự liên hệ Bảo hiểm để bồi thường, mà không chỉ số ít mà sẽ làm bảo hiểm nhiều lần rồi phát sinh vấn đề "Tăng phí" năm sau đối với chủ xe. Trước đây, có rát nhiều trường hợp Chủ xe phàn nàn bị "tăng phí" tái tục trong năm sau mà không biết rằng năm trước xe mình đã làm bảo hiểm rất nhiều. Vì vậy, nên sau này Chính sách bắt buộc phải có CMND bản chính (với xe cá nhân) và phải đóng dấu hồ sơ bồi thường (với Công ty) trước khi tiến hành duyệt giá hồ sơ cho làm.
Ngoài vấn đề khó khăn về thủ tục Pháp lý, cũng nhu qui trình hơi rườm rà thì phần còn lại về chất lượng Bồi thường và Sửa chữa, sau khi đã Duyệt Giá thì chắc chắn các Khách hàng sẽ không lăn tăn. Vì đa phần Liberty đều chấp nhận sửa chữa 100% chính hãng, dù cho mức tổn thất cao đến cỡ nào.

2. Bảo hiểm khác:
Với từng Công ty bảo hiểm thì sẽ có từng chính sách khác nhau, nhưng đều tuân thủ theo qui định bảo hiểm của Bộ Tài chính qui định. Vì vậy rất mong các anh em hiểu và thông cảm. Có thể mình thấy Bảo hiểm nào thuận tiện cho mình, thì mình tham gia. Còn đơn vị nào thấy không phù hợp thì cũng xin thông cảm cho họ. Ngoài trừ những trường hợp một số Công ty Bảo hiểm cố tình không chi trả bồi thường theo qui định, hoặc cố tình liên kết với những Gara hoặc đơn vị sửa chữa kém chất lượng để giảm giá thành bồi thường.
Nói chung là Tiền nào của nấy. Và dịch vụ mỗi nơi mỗi khác chứ không thể qui đồng chung như mình mong muốn trên đất nước 100 triệu dân.

Riêng bản thân em đã và đang quản lý sở hữu rất nhiều xe và đã tham gia nhiều Bảo hiểm thì vẫn luôn đánh giá cao Liberty và PVI (Ngoại trừ chi nhánh Bến Thành). Và một phần không thề thiếu đó là sự tìm hiểu và nắm vững qui chuẩn riêng của từng công ty khi tham gia, để tránh những gì không mong muốn.
 
Tập Lái
18/3/15
1
0
1
33
À, em làm NvBh tở TOY An Thành Fukushima có vài góp ý với bác chủ là Liber vs AIG theo e đánh giá là 2 cty BH tốt nhất tại Việt Nam rồi.
trường hợp của bác là CVDV của Kia PMH ko hợp tác, ko làm hết tách nhiêm.
anh đó có thể báo giá trc, sau đó yêu cầu bác bô sung Cmnd bản chỉnh (Lib yêu cầ chụp hình bản chính ngay tại thời gian sửa chữa) sau.
Bác có thể gọi lên CRM của Kia Pmh để giải quyết chuyên này nhah nhất.
nếu ko giải quyết đc, bác gọi tổng đài của lib để họ làm việ với đố tác ( nếu ko xong họ sẽ nhờ bá đem xe đi đại lý khac của kia)
Trân trọng