Em có vài chia sẽ về kinh nghiệm của Bảo hiểm, mong các anh em nhẹ tay chút chút...
1. Bảo hiểm Liberty:
Sở dĩ Liberty bắt buộc phải có CMND bản chính chủ xe vì tránh trường hợp Tài xế gây va quẹt rồi tự liên hệ Bảo hiểm để bồi thường, mà không chỉ số ít mà sẽ làm bảo hiểm nhiều lần rồi phát sinh vấn đề "Tăng phí" năm sau đối với chủ xe. Trước đây, có rát nhiều trường hợp Chủ xe phàn nàn bị "tăng phí" tái tục trong năm sau mà không biết rằng năm trước xe mình đã làm bảo hiểm rất nhiều. Vì vậy, nên sau này Chính sách bắt buộc phải có CMND bản chính (với xe cá nhân) và phải đóng dấu hồ sơ bồi thường (với Công ty) trước khi tiến hành duyệt giá hồ sơ cho làm.
Ngoài vấn đề khó khăn về thủ tục Pháp lý, cũng nhu qui trình hơi rườm rà thì phần còn lại về chất lượng Bồi thường và Sửa chữa, sau khi đã Duyệt Giá thì chắc chắn các Khách hàng sẽ không lăn tăn. Vì đa phần Liberty đều chấp nhận sửa chữa 100% chính hãng, dù cho mức tổn thất cao đến cỡ nào.
2. Bảo hiểm khác:
Với từng Công ty bảo hiểm thì sẽ có từng chính sách khác nhau, nhưng đều tuân thủ theo qui định bảo hiểm của Bộ Tài chính qui định. Vì vậy rất mong các anh em hiểu và thông cảm. Có thể mình thấy Bảo hiểm nào thuận tiện cho mình, thì mình tham gia. Còn đơn vị nào thấy không phù hợp thì cũng xin thông cảm cho họ. Ngoài trừ những trường hợp một số Công ty Bảo hiểm cố tình không chi trả bồi thường theo qui định, hoặc cố tình liên kết với những Gara hoặc đơn vị sửa chữa kém chất lượng để giảm giá thành bồi thường.
Nói chung là Tiền nào của nấy. Và dịch vụ mỗi nơi mỗi khác chứ không thể qui đồng chung như mình mong muốn trên đất nước 100 triệu dân.
Riêng bản thân em đã và đang quản lý sở hữu rất nhiều xe và đã tham gia nhiều Bảo hiểm thì vẫn luôn đánh giá cao Liberty và PVI (Ngoại trừ chi nhánh Bến Thành). Và một phần không thề thiếu đó là sự tìm hiểu và nắm vững qui chuẩn riêng của từng công ty khi tham gia, để tránh những gì không mong muốn.