Tập Lái
3/6/14
45
7
8
49
Các bạn khen dữ thế làm em cũng cân nhắc không biết có làm một bộ cho con Forte ở nhà không nữa...
 
Hạng B1
20/12/11
85
10
8
Có gì mà phải đắn đo hả bác, cứ đúng cỡ lốp mà phù hợp nhu cầu thì múc thôi. Cơ mà bác đi được bao lâu rồi, lốp còn mới mà thay cũng uổng nha bác.
 
Hạng B1
20/12/11
85
10
8
Em cũng mới thay một bộ Goodyear ATM đây bác, em đang đi Ford Focus chủ yếu đi vòng vòng trong phố đôi khi chạy đi tỉnh các dịp cuối tuần. Lúc trước em dùng Mic bác à, công nhận là đi êm nhưng mà bị cái là mau mòn quá, em đi mới được chừng 3 vạn mà thấy rãnh lốp nông quá chừng. Em có nghe mấy lão bạn khuyên là chuyển qua dùng thử Goodyear ATM, vừa bền vừa êm mà giá cũng ổn, thế là sẵn làm luôn một bộ vì lúc trước Focus nhà em cũng từng dùng GY mà do ồn quá nên mới thay. Công nhận GY cải tiến dòng lốp này tốt thật, đi bám đường và vào phanh cực chuẩn, tay lái cũng thấy nhẹ hẳn. Lần này quay về dùng GY không uổng tiền tí nào cả! :)

Bác chịu khó kiểm tra lốp định kỳ và đảo lốp đúng lúc thì tuổi thọ lốp xe cũng được lâu lắm. Nhưng mà lốp êm thì mau mòn là đúng rồi bác ơi ;)
 
Hạng B1
3/6/14
66
3
8
54
Cách đây 1 tháng lướt qua diễn đàn có thấy 1 bác post bài có cái link vnexpress về bài giới thiệu lốp xe dành cho đường mưa, chống trượt bánh (Goodyear Assurance Triplemax, gọi tắt là ATM nha)
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...xe-duong-mua-nho-lop-chong-truot-3272772.html
Em cũng tìm hiểu coi các bác feedback thế nào về dòng lốp này và nhận được khá nhiều lời phản hồi từ mọi người (tốt xấu đều đủ mặt), nên em quyết làm liều thử nghiệm 1 phen làm chuột bạch coi như thế nào trên con xe Honda Civic 2.0 đời 2009, cỡ size 205/55 R16.
Cũng mới có đổi qua được chưa đầy 1 tháng, song em đã chạy được hơn 1.400km vừa qua (lý do: vừa thay guốc mới là em cùng vợ 2 đi công tác ở An Giang luôn suốt tháng, cứ chừng cuối tuần là chạy đi chạy về thăm vợ cả).
Nhận xét của em như sau:
  • Giá thị trường: hợp túi, ngang tầm so với mặt bằng chung giữa các hãng lốp hiện giờ.
  • Độ bám đường: khá là vững chải, dù đường trơn trượt ẩm ướt nhưng khả năng lướt trên bề mặt rất ổn, rẽ nước tốt.
  • Độ an toàn: tối ưu khả năng điều khiển, khả năng phanh ngay trong điều kiện đường xá trơn trượt, chưa gặp tình trạng bị trượt bánh.
  • Độ êm, tiếng ồn: theo em thì về khoản này cỡ hơn 1 năm thì mới rõ, lúc đó cao su nó mới bị cứng, gai gốc, lốp mòn tí thì mới đánh giá chính xác được, còn mới có 1 tháng thì chưa ăn thua gì. Note: hàng mới êm ái nhẹ nhàng là cái chắc.
  • Độ bền: trên đường đi thì đôi lúc cũng có chạy vào đoạn đường xấu, đang thi công làm đường nên đất đá, cát bụi mù mịt, nhưng trước mắt thì chưa bị sẹo sùng gì (đinh tán thì chưa ăn được con nào). Song trước giờ nghe lốp nàycũng thuộc thứ dữ, nổi tiếng da sắt thịt đồng, hông lốp rất cứng và khỏe nên dai sức lắm (Goodyear là hàng của Mỹ, mà Mỹ nó lái xe sao thì các bác biết ùi đấy).
  • Ngoài lề: bữa trước cũng có đọc được cmt của 1 bác đánh giá ATM thế này “đi tốc độ cao mà đánh lái thì lốp sẽ bị vẹo, cảm giác không an toàn chút nào, nếu thay cho dòng sedan thì theo mình khá là ok, vành nhỏ hơn 16 inch”. Hic hic, khoản này thì em chưa được khám phá, nhưng thiết nghĩ vụ vẹo lốp này là do kỹ thuật lái của từng tay anh chị.
P/s: đấy là cảm nhận của em qua 1 tháng trải nghiệm gắn lốp ATM, còn sao sao nữa thì phải qua năm tháng mới tường tận được ngọn ngành, lúc đấy em sẽ làm tiếp tập 2 tâm sự nhé!
Thân ái. :)

Bữa nay bác đi được thêm bao nhiêu rồi, tường thuật thêm cho anh em được biết với. Em cũng đang quan tâm dòng lốp này lắm, sẵn có bác đang dùng thì đánh giá xem thế nào với.
 
cpu
Hạng B1
3/6/14
54
5
8
33
Bác chủ thớt cập nhật tiếp đi ạ, hôm bữa em đi bảo dưỡng bên cửa hàng GY Autocare nghe bảo đang có khuyến mãi cho dòng ATM hấp dẫn quá đang lưỡng lự chưa biết nên thay hay không?
 
Tập Lái
23/2/14
30
13
8
Bác chủ cho mình hỏi bác thay hết bao nhiêu vậy, cho mình xin địa chỉ cửa hàng, cũng đang định thay cho con civic, cám ơn nhiều