Hạng C
4/12/14
842
8.113
93
40
Ho Chi Minh City, Vietnam
NHẬT KÝ MATIZ - NGÀY 20/02/2017 - CHỞ VỢ CON VỀ...

Tối hôm trước thằng F1 nhà em bị viêm đường ruột, thấy đau quá e chở đi cấp cứu, nằm viện 2 hôm thì bác sĩ cho về nhà, sáng hôm về em nghĩ bụng, con thì mới ốm, đồ đem về thì nhiều, xe hơi có, lái thì biết...mỗi tội chưa có bằng, thôi, sợ bố con thằng nào, chơy!!! :mad:
E chạy về nhà vợ, cất chiếc ab xong lấy chìa khoá, mở cửa, ngồi lên, đóng cửa , thắt dây an toàn, cắm chìa, đề máy, vào số, kéo thắng tay giống y thằng biết rồi ;). xe em để nhờ nhà hàng xóm có mái che, hôm trước em de vào góc tư cái sân để đỡ chật nhà ngta, hôm nay phải de ra đường. Em chạy lên, xong đánh đít ra cổng, ái chà, thiếu nửa cái xe cmnr, lại chạy thẳng lên, rồi de, de miết cái xe nằm ngang luôn, vã cả mồ hôi,:confused: cứ thế 15 phút cái đít xe e mới ngay thẳng ra lọt cái cổng, lúc nửa xe ra đc cái cổng, ố yề, e đánh cái đầu ra đường để phi luôn, bỗng nghe đánh xoẹt 1 cái, rồi, cc gì đây, e vô mo, kéo thắng tay, xuống kiểm tra thương tích, ối làng nước ôy, thốn đến tận rốn, chả là trong sân ngta chất 1 đống gỗ , thấp quá em không thấy nên khi quay đầu qua bị quẹt, tét 1 miếng, như thế lày :eek: :
16730659_179680895858965_7906730927907168211_n.jpg

ôi khốn khổ cuộc đời, haizzz, thôi kệ mịa nó, e lại leo lên xe, đề máy, vào số, xong de lui, xe ko chạy, quái, cái rãnh này cao thế, đạp ga cao lênnnnnn, ko chạy, mịa, chạy tới cũng ko đc, cái cmg thía, nhìn lại, á đều, chưa thả thắng tay, haiza, thả thắng xuống thì em nó chạy, mà sao e thấy nó cứ lắc lư mặc dù đường rất bằng, đi đc 300m thì em nhủ bụng, thôi về lấy xe máy đi cmn cho lành, nghĩ tới nghĩ lui cái em ... chạy luôn.:cool:
Cảm giác đi xe ko có thầy thật là kin hoàng, cứ snghi, bồn chồn hoang mang, em bị tắt máy 2 lần 1 lần ở bồn binh ngã tư, 1 lần ngay giữa cái cổng bệnh viện, giữa dốc làm các cụ taxi trước mặt và sau lưng đợi em sốt cả ruột, hehe, bóp kèn chin chin, đm chúng mày, ko biết ông mới tập chạy à, Ngọc Trinh của anh bị thương tích đương bực đấy nhá T__T
Em chạy vào bãi rồi de chuồng cu, ghép xe như thể dân chuyên nghiệp, làm thủ tục xuất viện xong chở mẹ con nó về, lúc về 2 vc mặt hình sự chả nói nhau câu nào, không khí trong xe thật yên ắng, căng thẳng, ko phải em với mụ đương giận nhau mà đứa nào cũng đang ... Sợ :p, hehe, sáng hôm sau e chở mụ đi làm cũng thế, nhưng đỡ hơn, từ hôm đó e lái xe tự tin hẳn :D
cảm giác đầu tiên là xe máy khá yếu :confused:, thay vì chiếc gentra của anh thầy lúc khởi động nhả côn ra là phi như ngựa, xe e thì phải vừa nhả vừa chêm ga mới ổn, ko thì dễ tắt máy lắm.
Thứ 2 là máy xe tương đối êm, ko nghe tiếng động cơ nhiều.
Thứ 3 là vào số hơi khó, nhất là số 2, số 3, cần số có vẻ hơi cứng mặc dù em đạp lút côno_O
Còn cái em đương băn khoăn nhất là, xe đang chạy,Lâu lâu bỗng nhiên đạp ga vào cu cậu cứ khực khựt, giật giật như xe máy ngộp xăng, lúc đó thì xe hiện đèn check động cơ, chừng 1 tẹo thì hết, đèn check cũng tắt, nghe bác matizltz chẩn đoán khả năng do bơm xăng, lọc xăng, chắc để hôm nào em lại đi gara xem thử...:oops:

E phán bừa cho vui đúng ko đúng cho qua hén :D

- Máy yếu dễ tắt thì bữa e có bảo cho garaty lên cao tí rùi. Khi nào quen hạ lại chuẩn là đc.
- Số 2 và số 3 hơi khó vào: Bác có vào số tương ứng với tốc độ ko? Ví dụ số 1 thì bao nhiu km/h đó, số 2 thì bao nhiu km/h, v.v.... cái này tùy xe, mỗi xe mỗi khác nên e ko có con số cụ thể cho bác. Vì sao e hỏi vậy? Vì nếu bác vào số ko đồng tốc thì số sẽ rất cứng khó vào, khi đồng tốc rùi thì nhẹ như không thôi.
- Xe bị lực khực: Là đang chạy đều tốc, đạp ga lực khực hay bác bị giảm tốc (leo dốc chẳng hạn) rồi đạp ga lực khực. Trường hợp xe bị giảm tốc, đạp ga lực khực là do tốc ko cùng số nên sượng, giảm số là ngọt ngay thôi. Còn đang chạy đều mà lực khực thì chắc như bác kia nói rồi.
 
Hạng B2
20/5/16
402
202
43
43
Bác chưa lái rành mà chạy được đường ĐL là ngon dồi :cool:. Cái cản thì cứ chạy cả năm cho bầm dập rồi tút lại chơi tết thôi bác ;). Cái xe matiz 3 máy 0.8l mà bác đem so với gentra 4 máy 1.5l chẳng khác nào so con Cub50 với AB :D, chạy thường sẽ quen thôi bác.
Vụ xe giật giật em thấy bác matizltz đoán chuẩn đó, em cũng dự là lọc xăng dơ quá rồi. Bữa nào bác dư vài ba trăm k thì thay cái lọc xăng đi, hổng chừng xe chạy ngon luôn :p
v2 muốn cưởi đi đường cho rành thì thường xuyên cởi nó, matiz chỉ có bệnh lặc văt thui, thứ nhất chủ củ không bảo dưởng thường xuyên thứ 2 là do mình là dân mới chưa quen xe, với lại đi xe tiết kiệm xăng thì máy phải yếu rùi, cái gì cũng có luật bù trừ hết pác ơi, sau này quen tay quen chân, đảm bảo với pác thích cho em
em thì sau thời gian chạy matiz, tính em không còn hơn thua ngoài đường nữa, vì thích đi matiz hơn là everet
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
19/7/15
323
446
63
44
NHẬT KÝ MATIZ - NGÀY 20/02/2017 - CHỞ VỢ CON VỀ...

Tối hôm trước thằng F1 nhà em bị viêm đường ruột, thấy đau quá e chở đi cấp cứu, nằm viện 2 hôm thì bác sĩ cho về nhà, sáng hôm về em nghĩ bụng, con thì mới ốm, đồ đem về thì nhiều, xe hơi có, lái thì biết...mỗi tội chưa có bằng, thôi, sợ bố con thằng nào, chơy!!! :mad:
E chạy về nhà vợ, cất chiếc ab xong lấy chìa khoá, mở cửa, ngồi lên, đóng cửa , thắt dây an toàn, cắm chìa, đề máy, vào số, kéo thắng tay giống y thằng biết rồi ;). xe em để nhờ nhà hàng xóm có mái che, hôm trước em de vào góc tư cái sân để đỡ chật nhà ngta, hôm nay phải de ra đường. Em chạy lên, xong đánh đít ra cổng, ái chà, thiếu nửa cái xe cmnr, lại chạy thẳng lên, rồi de, de miết cái xe nằm ngang luôn, vã cả mồ hôi,:confused: cứ thế 15 phút cái đít xe e mới ngay thẳng ra lọt cái cổng, lúc nửa xe ra đc cái cổng, ố yề, e đánh cái đầu ra đường để phi luôn, bỗng nghe đánh xoẹt 1 cái, rồi, cc gì đây, e vô mo, kéo thắng tay, xuống kiểm tra thương tích, ối làng nước ôy, thốn đến tận rốn, chả là trong sân ngta chất 1 đống gỗ , thấp quá em không thấy nên khi quay đầu qua bị quẹt, tét 1 miếng, như thế lày :eek: :
16730659_179680895858965_7906730927907168211_n.jpg

ôi khốn khổ cuộc đời, haizzz, thôi kệ mịa nó, e lại leo lên xe, đề máy, vào số, xong de lui, xe ko chạy, quái, cái rãnh này cao thế, đạp ga cao lênnnnnn, ko chạy, mịa, chạy tới cũng ko đc, cái cmg thía, nhìn lại, á đều, chưa thả thắng tay, haiza, thả thắng xuống thì em nó chạy, mà sao e thấy nó cứ lắc lư mặc dù đường rất bằng, đi đc 300m thì em nhủ bụng, thôi về lấy xe máy đi cmn cho lành, nghĩ tới nghĩ lui cái em ... chạy luôn.:cool:
Cảm giác đi xe ko có thầy thật là kin hoàng, cứ snghi, bồn chồn hoang mang, em bị tắt máy 2 lần 1 lần ở bồn binh ngã tư, 1 lần ngay giữa cái cổng bệnh viện, giữa dốc làm các cụ taxi trước mặt và sau lưng đợi em sốt cả ruột, hehe, bóp kèn chin chin, đm chúng mày, ko biết ông mới tập chạy à, Ngọc Trinh của anh bị thương tích đương bực đấy nhá T__T
Em chạy vào bãi rồi de chuồng cu, ghép xe như thể dân chuyên nghiệp, làm thủ tục xuất viện xong chở mẹ con nó về, lúc về 2 vc mặt hình sự chả nói nhau câu nào, không khí trong xe thật yên ắng, căng thẳng, ko phải em với mụ đương giận nhau mà đứa nào cũng đang ... Sợ :p, hehe, sáng hôm sau e chở mụ đi làm cũng thế, nhưng đỡ hơn, từ hôm đó e lái xe tự tin hẳn :D
cảm giác đầu tiên là xe máy khá yếu :confused:, thay vì chiếc gentra của anh thầy lúc khởi động nhả côn ra là phi như ngựa, xe e thì phải vừa nhả vừa chêm ga mới ổn, ko thì dễ tắt máy lắm.
Thứ 2 là máy xe tương đối êm, ko nghe tiếng động cơ nhiều.
Thứ 3 là vào số hơi khó, nhất là số 2, số 3, cần số có vẻ hơi cứng mặc dù em đạp lút côno_O
Còn cái em đương băn khoăn nhất là, xe đang chạy,Lâu lâu bỗng nhiên đạp ga vào cu cậu cứ khực khựt, giật giật như xe máy ngộp xăng, lúc đó thì xe hiện đèn check động cơ, chừng 1 tẹo thì hết, đèn check cũng tắt, nghe bác matizltz chẩn đoán khả năng do bơm xăng, lọc xăng, chắc để hôm nào em lại đi gara xem thử...:oops:
Vụ xe lực khực là do chưa quen thôi bác, kỹ năng lái xe cũ mà thôi.
Chú ý chân côn nó hài hòa là được.
Ý là ra vào côn, kìm côn cho nó êm ái mới không bị lực khực...
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B1
11/8/16
61
39
18
39
Vụ xe lực khực là do chưa quen thôi bác, kỹ năng lái xe cũ mà thôi.
Chú ý chân côn nó hài hòa là được.
Ý là ra vào côn, kìm côn cho nó êm ái mới không bị lực khực...

chạy quen tốc độ và số thì sẽ hết khực khực thôi, xe mạnh yếu gì cũng vậy. bác chạy số tự động mà ko quen thì cũng khực khực như thường.
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
E thì cứ vòng tua 2k là giảm chút xíu cho nó êm rồi đạp tiếp (giống như kiểu vào số xe số sàn ấy), e chưa chạy số sàn nên e chỉ có ý kiến nhỏ như thế. Chú ý cảm tiếng rú của máy khi vòng tua nó lên thì sẽ cảm nhận "xe - người" hợp nhất hihi
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
30/5/15
220
562
93
41
Các pác lưu ý:
Đối với xe xăng,cứ cái bệnh lên ga vào số là kêu róc róc gõ tay biên, nghe khó chịu ko chịu dc,hoặc lì máy ko bốc, đem vào hãng, pó tay-----> xách xe về.
Kinh nghiệm lun: đổ trúng cây xăng dỏm, pha nhiều quá, đốt ko hết lượng xăng, đứng tại chỗ thì máy ko róc, có tải là buồng đốt đốt xăng nhiều hơn, đốt hok hết nên bị gõ máy.
và giờ kinh nghiệm rùi, vào Petro hoặc cây xăng nhà nước đổ, tốt xe, lợi tiền, và để ko góp phần làm giàu cho kẻ bất lương.
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Mua con xe còn có khi hợp vận nữa bác. Em mua con xe cũ hơn 100, sửa hết 50 tr ( cả đồng sơn). Nhưng được cái là từ ngày mua nó, em được tăng lương, năm ngoái 3tr, năm nay 2tr. Nên cũng đủ chi phí cho em nó.
Cũng hay bác hén, e thì 3 năm lên lương 1 lần năm nay e đc tăng lương, bác sửa gì mà tiền nó bằng cả nửa chiếc xe ghê thế :confused:
 
Hạng B1
21/2/17
80
81
18
43
Bài viết hữu ích cho người mới. Bác cho em xin số cầm chân đi khi nào về Đà Lạt em mời bác ly cafê giao lưu. Nhà nội e ở nhà thờ Tùng Lâm,ngày ngã 3 Suối Vàng có gần chỗ bác ko?
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Xe bác chủ đến nay êm chưa?
Cảm ơn bác, đương ngang mức độ lăn bánh đc, nhưng đi xa thì chưa yên tâm bác ạ, với e chưa sửa máy lạnh nên chưa có đìu hoà
 
Hạng B2
4/10/16
303
505
93
Bác chưa lái rành mà chạy được đường ĐL là ngon dồi :cool:. Cái cản thì cứ chạy cả năm cho bầm dập rồi tút lại chơi tết thôi bác ;). Cái xe matiz 3 máy 0.8l mà bác đem so với gentra 4 máy 1.5l chẳng khác nào so con Cub50 với AB :D, chạy thường sẽ quen thôi bác.
Vụ xe giật giật em thấy bác matizltz đoán chuẩn đó, em cũng dự là lọc xăng dơ quá rồi. Bữa nào bác dư vài ba trăm k thì thay cái lọc xăng đi, hổng chừng xe chạy ngon luôn :p
Em cũng mong là đúng bệnh của nó, h chỉ cần khắc phục cái lục khục đó là e yên tâm vi vu, tại nhìu lúc đang đi ngay ngã tư hay chỗ đông ng mà máy nó lụm rứa ko đc an toàn lắm