Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Dòng Laser Ghia cao cấp hơn dòng Deluxe bác. Em nhớ là vậy.
Dòng laser từ năm 2000 -2005, cũng như wagon có 1 số e tồn kho đk đến 2007 luôn, dòng deluxe là trang bị abs ,vô lăng 4 chấu, 2 túi khí rồi . Dòng " Ghia" trang bị 4 thắng abs , đĩa có cả cửa sổ trời full nóc. Cũng là laser đời đèn bông như nhau " ký hiệu LX" nhưng tùy mỗi năm mỗi trang bị option khác nhau , ví dụ 1 cái như mở cốp = cơ , năm sau lại mở cốp bằng điện . Nói tóm lại số sàn có 2 phiên bản 1.6 và 1.8 . Nhìn tổng quát thì nó chỉ có 2 phiên bản số sàn và số tự động thôi.
 
  • Like
Reactions: Linh74 and qturang
Tập Lái
2/8/15
36
27
18
45
Dòng laser từ năm 2000 -2005, cũng như wagon có 1 số e tồn kho đk đến 2007 luôn, dòng deluxe là trang bị abs ,vô lăng 4 chấu, 2 túi khí rồi . Dòng " Ghia" trang bị 4 thắng abs , đĩa có cả cửa sổ trời full nóc. Cũng là laser đời đèn bông như nhau " ký hiệu LX" nhưng tùy mỗi năm mỗi trang bị option khác nhau , ví dụ 1 cái như mở cốp = cơ , năm sau lại mở cốp bằng điện . Nói tóm lại số sàn có 2 phiên bản 1.6 và 1.8 . Nhìn tổng quát thì nó chỉ có 2 phiên bản số sàn và số tự động thôi.
Tiếp con Laser đi bác ơi, hấp dẫn quá
 
  • Like
Reactions: culo_2008
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Đoạn trường tìm xe của các bác gian nan quá. xin bái phục , em may mắn hơn các bác mua đươc em Ỉn của bà hàng xóm. Đi gần 2 năm năm nay rồi mà chưa hắt hơi sổ mũi lần nào, chỉ việc đổ xăng thay nhớt là bon bon thôi!
Năm 2011 em lấy bằng lái , mới ra trường sinh viên làm gì có tiền nên mới chạy cho ông cụ chiếc innova ở nhà , chinh chiến gần 3 vạn thì e có xe riêng . Nói thật e mà có đk e quất BMW xe Đức đi cho sướng thân . Trở lại vấn đề mới lấy bằng ôm cái innova mà ko có ông thầy kế bên là kinh khủng với e lắm, mỗi lần chạy xong chỉ muốn quẳng cái xe. Công an nó thấy tinh thần yếu cũng hốt cho e vài cú. Từ khi đi xe suzuki ( xe cỏ ) e chưa từng bị công an bị tóm, đi lại cũng thoải mái 1 cảm giác rất yên tâm vì thế e bào từ đồng bằng cho đến miền núi rồi lại xuống biển .
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Theo yêu cầu các Bác e tiếp phần 2 cho con vợ 2 ( ford).
+ Sau khi chồng tiền cho thèn đéo có đó xong, hẹn nhau sáng bữa sau ra văn phòng công chứng làm thủ tục kiểm tra lý lịch cho em nó . Bảng thông tin phương tiện hiện lên, thuế má đóng đầy đủ, lý lịch trong sạch làm em cũng yên tâm phần nào. 1 cảm giác lại sướng nữa khi ngồi lên con vợ 2 được gọi là cái xe hơi là 1 cái chuồng gà, từ nay xách đi làm đi đây đi đó coi còn ai dám khi dễ mình xe cỏ nữa ko ( xướng quá đi mà :D).

Nhật kí Matiz - Chặng đường đi tìm vợ 2

+ Mãi 2 ngày sau cho e nó vô bãi nằm để lo các thủ tục thuế má đầy đủ . 1 chiều e tranh thủ về sớm để ra An Dương Vương bọc lại nệm này kia , nỉ zin ngồi dơ wá ch5iu ko thấu :( ( phải ra dáng xe giống giám đốc tí chứ ).
Nhật kí Matiz - Chặng đường đi tìm vợ 2

+ Ôi mới tới bùng binh Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ ối cái éo j vậy ...... Xe giựt khục liên tục , rồi ngỏm, làm e thấy ghê ghê , thường xe cũ e hay có bộ đồ nghề bỏ theo đề phòng , jờ tay ko bắt giặc . Vội mở xinhan ưu tiên đẩy vào lề , nghĩ chắc mình vô côn số sai nên nó thế thui đề lại coi nó thế nào . Vãi e nó đék nổ , làm mồ hôi mẹ mồ hôi con nhễ nhãi . Bắt đầu e thấy tương lai sao nó u ám rồi . Nằm chừng 30 phút đề lại nổ máy bình thường như chưa có j xảy ra , thui ko sao chạy ra làm xe luôn => vì đi buổi chiều chỉ đặt được mẫu ko ráp được , hẹn e vài ngày sau . Thôi thì lái e nó qua tiệm Cường Dung lắp vè che mưa + thay gạt mưa linh tinh . Dkm lại giật tiếp rồi lịm luôn .
+ Bắt đầu e lại mơ hồ dở khoan máy lên kiểm tra , mà biết gì để kiểm xe cũ còn biết , xe mới hệ thống phun xăng EFI + 1 đống cảm biến lằn nhằn thế kia , biết làm j bây giờ đành call thèn lái kêu nó ra sửa . Và bắt đầu nằm chờ . Quay ra đằng sau thấy e bentley còn nằm đường mà sợ j , chuyện bình thường thôi đó mà .
Nhật kí Matiz - Chặng đường đi tìm vợ 2

+ 30 Phút sau thèn lái đéo nó ra tới kiểm tra xăng , lửa , gió , vệ sinh họng gas đầy đủ , nói là dơ họng gas nên bị vậy làm e cũng bớt nóng tí. Xe lại nổ máy bình thường chưa có vấn đề gì hết, rồi em cũng chào tạm biệt nó chạy về với cái lòng ko yên ổn tí nào . Còn cách nhà 4km e nó lại giở chứng y chang tình trạng cũ , call nó đéo bắt máy , lát nó call lại nói a tự lo đi nó ko biết j hết :mad::mad::mad: . Chịu éo nổi ... máu nóng bắt đầu lên , vì ko sửa ntn làm sao đi đăng kiểm giấy tờ xe được . Trời ơi là trời :mad::mad::mad::mad: . Đành ráng lếch về bãi .
+ Sáng hôm sau vì nghe bảo dưỡng Ford làm việc rất chán, cộng với đồ đạc Ford mắc với giá trên trời làm em cũng run sợ, đành đem vào gara wen cho nó lành . Đem vào thợ bảo ngay cái này là bệnh bơm xăng => e cho thay luôn, rồi thay tất cả các dây cuaroa cam , block lạnh, dynamo, bướm , gió gì làm hết + bố đĩa 4 bánh .E muốn xe e ngon nhất làm ngay và luôn cho e => hơn chục củ tiếp
+ Chiều đi làm ghé qua thấy nổ máy ok rồi, cũng yên tâm vì đó giờ chiếc đầu cũng làm cha này mà :D đúng thợ wen có khác . Chạy được 2km đi làm chìa khóa sơ cua thì.... ôi đkm .....:mad: chết máy nữa dkm thợ với thày như cái éooo. ..... :( kêu thợ lên thì lại nổ máy nữa ôiiiii j vậy trờiiiii .... :oops: mà nay phải đem xe về cúng nữa . ... thôi đem về nhà cúng xong mai đem ra gara tiếp ..:oops: ..Dkm .
+ Về đến gần nhà vì nhà e có cái lề Dkm lại chết máy nữa :mad::mad::mad: .. Huy động 4 anh em họ hàng xóm ra đẩy nó lên cúng cái , mà ác quá xe Mỹ nó nặng quá lề cao ko đẩy nổi . Ngồi thẫn thờ 1 hồi , chợt suy nghĩ hay mình tạt nước vào nó xem => quất ai dè nổ máy lại được đánh lái chạy lên lề hé hé:) người ta nói bần cùng sinh đạo tặc mà .
Nhật kí Matiz - Chặng đường đi tìm vợ 2

+ Ngày hôm sau đem ra thợ , tham khảo hết a google nói thẳng a thợ khỏi làm j hết dùm e cảm biến trục cam đi dòng này hay bị cái này lắm, e cho thay luôn thêm 1 củ 5 nữa ...dkm ...:eek: phải hem vậy , còn mấy cái kia ko phải bớt ko ... a thợ đành cười ... con mẹ nó ..:mad:
p/s : Dòng laser tất cả các đời ko có đèn báo lỗi động cơ nhé, khi đèn động cơ sáng cắm máy đọc mã mỗi ODB vào sẽ chớp tắt bao nhiêu lần từ đó thợ sẽ dò ra dàn điện thôi , nghe đơn giản hem :) => ai dè a thợ ko có máy đọc lỗi đời cũ đòi thay e con ECU chục củ mọe pà nó .... điên máu wá ,... jờ ko chạy được thì làm sao ....
+ Lại nó về thèn lái đéo , call lại nó vì thấy có lỗi cãi lời con vợ mua xe , giờ ôm con bệnh => Ôi anh có lỗi với em và con quá . Sửa gần 20 củ mua cho em cái đầm đẹp , vài chục thùng sữa cho thèn ku => Ôi em suzuki tuy có bị gì cũng chưa bao jờ bỏ anh nằm đường lơ ngơ như thèn khùng, call người này người kia để biết mà mò về nhà rồi tính tiếp . Nói chuyện với nó như lày như kia từ nhẹ đến nặng , nói giờ xe bị thế này tôi ko đi đk giấy tờ được a tính sao, nó vậy nó kêu bán lại cho nó 190 đi nhé :mad: ôi dkm m nói cái éo j đó , t mua 245 + 20 tiền sửa jờ bán 190 , e khùng mang lên nói nó cả năm lao động vất vả làm j mà ra đâu mất giá 75 chai ( nước mắt bắt đầu ứa ra :oops: ) . Nó nói em là mua bán nhà a phải chịu chứ , a kiểm tra hết rồi mới chịu giá chứ đâu phải tại nó :mad: . Lát con vợ nó điên lại 190 là thèn chồng nó nói hớ đó , 170 thôi còn ko nó ko thâu . Ôi dkm,. .... :mad: t hận m nhá , t thề t sẽ nhớ tên m ....... o_O . Cãi lộn qua lại ko xong .E quyết định sửa lại đi tiếp còn hơn đẩy cho nó .
+ Sau khi thay cảm biến trục cam xong xe chạy rất ok, ko bàn cãi j nữa nhưng trong đầu cái cảm giác ác cảm khi xe nằm đường 1 lần làm ớn ớn , đi hồi hộp quá ....sao jờ ta ..... hay bán ford để suzuki lại đi hay saoo. ... mà xe mới dk sao bán được ....:(. Thôi cho e nó đi cà số ra giấy rồi tính tiếp .
Nhật kí Matiz - Chặng đường đi tìm vợ 2

( Còn Tiếp).:p
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Theo yêu cầu các Bác e tiếp phần 2 cho con vợ 2 ( ford).
+ Sau khi chồng tiền cho thèn đéo có đó xong, hẹn nhau sáng bữa sau ra văn phòng công chứng làm thủ tục kiểm tra lý lịch cho em nó . Bảng thông tin phương tiện hiện lên, thuế má đóng đầy đủ, lý lịch trong sạch làm em cũng yên tâm phần nào. 1 cảm giác lại sướng nữa khi ngồi lên con vợ 2 được gọi là cái xe hơi là 1 cái chuồng gà, từ nay xách đi làm đi đây đi đó coi còn ai dám khi dễ mình xe cỏ nữa ko ( xướng quá đi mà :D).

View attachment 828325
+ Mãi 2 ngày sau cho e nó vô bãi nằm để lo các thủ tục thuế má đầy đủ . 1 chiều e tranh thủ về sớm để ra An Dương Vương bọc lại nệm này kia , nỉ zin ngồi dơ wá ch5iu ko thấu :( ( phải ra dáng xe giống giám đốc tí chứ ).
View attachment 828329
+ Ôi mới tới bùng binh Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ ối cái éo j vậy ...... Xe giựt khục liên tục , rồi ngỏm, làm e thấy ghê ghê , thường xe cũ e hay có bộ đồ nghề bỏ theo đề phòng , jờ tay ko bắt giặc . Vội mở xinhan ưu tiên đẩy vào lề , nghĩ chắc mình vô côn số sai nên nó thế thui đề lại coi nó thế nào . Vãi e nó đék nổ , làm mồ hôi mẹ mồ hôi con nhễ nhãi . Bắt đầu e thấy tương lai sao nó u ám rồi . Nằm chừng 30 phút đề lại nổ máy bình thường như chưa có j xảy ra , thui ko sao chạy ra làm xe luôn => vì đi buổi chiều chỉ đặt được mẫu ko ráp được , hẹn e vài ngày sau . Thôi thì lái e nó qua tiệm Cường Dung lắp vè che mưa + thay gạt mưa linh tinh . Dkm lại giật tiếp rồi lịm luôn .
+ Bắt đầu e lại mơ hồ dở khoan máy lên kiểm tra , mà biết gì để kiểm xe cũ còn biết , xe mới hệ thống phun xăng EFI + 1 đống cảm biến lằn nhằn thế kia , biết làm j bây giờ đành call thèn lái kêu nó ra sửa . Và bắt đầu nằm chờ . Quay ra đằng sau thấy e bentley còn nằm đường mà sợ j , chuyện bình thường thôi đó mà .
View attachment 828356
+ 30 Phút sau thèn lái đéo nó ra tới kiểm tra xăng , lửa , gió , vệ sinh họng gas đầy đủ , nói là dơ họng gas nên bị vậy làm e cũng bớt nóng tí. Xe lại nổ máy bình thường chưa có vấn đề gì hết, rồi em cũng chào tạm biệt nó chạy về với cái lòng ko yên ổn tí nào . Còn cách nhà 4km e nó lại giở chứng y chang tình trạng cũ , call nó đéo bắt máy , lát nó call lại nói a tự lo đi nó ko biết j hết :mad::mad::mad: . Chịu éo nổi ... máu nóng bắt đầu lên , vì ko sửa ntn làm sao đi đăng kiểm giấy tờ xe được . Trời ơi là trời :mad::mad::mad::mad: . Đành ráng lếch về bãi .
+ Sáng hôm sau vì nghe bảo dưỡng Ford làm việc rất chán, cộng với đồ đạc Ford mắc với giá trên trời làm em cũng run sợ, đành đem vào gara wen cho nó lành . Đem vào thợ bảo ngay cái này là bệnh bơm xăng => e cho thay luôn, rồi thay tất cả các dây cuaroa cam , block lạnh, dynamo, bướm , gió gì làm hết + bố đĩa 4 bánh .E muốn xe e ngon nhất làm ngay và luôn cho e => hơn chục củ tiếp
+ Chiều đi làm ghé qua thấy nổ máy ok rồi, cũng yên tâm vì đó giờ chiếc đầu cũng làm cha này mà :D đúng thợ wen có khác . Chạy được 2km đi làm chìa khóa sơ cua thì.... ôi đkm .....:mad: chết máy nữa dkm thợ với thày như cái éooo. ..... :( kêu thợ lên thì lại nổ máy nữa ôiiiii j vậy trờiiiii .... :oops: mà nay phải đem xe về cúng nữa . ... thôi đem về nhà cúng xong mai đem ra gara tiếp ..:oops: ..Dkm .
+ Về đến gần nhà vì nhà e có cái lề Dkm lại chết máy nữa :mad::mad::mad: .. Huy động 4 anh em họ hàng xóm ra đẩy nó lên cúng cái , mà ác quá xe Mỹ nó nặng quá lề cao ko đẩy nổi . Ngồi thẫn thờ 1 hồi , chợt suy nghĩ hay mình tạt nước vào nó xem => quất ai dè nổ máy lại được đánh lái chạy lên lề hé hé:) người ta nói bần cùng sinh đạo tặc mà .
View attachment 828379
+ Ngày hôm sau đem ra thợ , tham khảo hết a google nói thẳng a thợ khỏi làm j hết dùm e cảm biến trục cam đi dòng này hay bị cái này lắm, e cho thay luôn thêm 1 củ 5 nữa ...dkm ...:eek: phải hem vậy , còn mấy cái kia ko phải bớt ko ... a thợ đành cười ... con mẹ nó ..:mad:
p/s : Dòng laser tất cả các đời ko có đèn báo lỗi động cơ nhé, khi đèn động cơ sáng cắm máy đọc mã mỗi ODB vào sẽ chớp tắt bao nhiêu lần từ đó thợ sẽ dò ra dàn điện thôi , nghe đơn giản hem :) => ai dè a thợ ko có máy đọc lỗi đời cũ đòi thay e con ECU chục củ mọe pà nó .... điên máu wá ,... jờ ko chạy được thì làm sao ....
+ Lại nó về thèn lái đéo , call lại nó vì thấy có lỗi cãi lời con vợ mua xe , giờ ôm con bệnh => Ôi anh có lỗi với em và con quá . Sửa gần 20 củ mua cho em cái đầm đẹp , vài chục thùng sữa cho thèn ku => Ôi em suzuki tuy có bị gì cũng chưa bao jờ bỏ anh nằm đường lơ ngơ như thèn khùng, call người này người kia để biết mà mò về nhà rồi tính tiếp . Nói chuyện với nó như lày như kia từ nhẹ đến nặng , nói giờ xe bị thế này tôi ko đi đk giấy tờ được a tính sao, nó vậy nó kêu bán lại cho nó 190 đi nhé :mad: ôi dkm m nói cái éo j đó , t mua 245 + 20 tiền sửa jờ bán 190 , e khùng mang lên nói nó cả năm lao động vất vả làm j mà ra đâu mất giá 75 chai ( nước mắt bắt đầu ứa ra :oops: ) . Nó nói em là mua bán nhà a phải chịu chứ , a kiểm tra hết rồi mới chịu giá chứ đâu phải tại nó :mad: . Lát con vợ nó điên lại 190 là thèn chồng nó nói hớ đó , 170 thôi còn ko nó ko thâu . Ôi dkm,. .... :mad: t hận m nhá , t thề t sẽ nhớ tên m ....... o_O . Cãi lộn qua lại ko xong .E quyết định sửa lại đi tiếp còn hơn đẩy cho nó .
+ Sau khi thay cảm biến trục cam xong xe chạy rất ok, ko bàn cãi j nữa nhưng trong đầu cái cảm giác ác cảm khi xe nằm đường 1 lần làm ớn ớn , đi hồi hộp quá ....sao jờ ta ..... hay bán ford để suzuki lại đi hay saoo. ... mà xe mới dk sao bán được ....:(. Thôi cho e nó đi cà số ra giấy rồi tính tiếp .
View attachment 828389
( Còn Tiếp).:p
Hóa ra xe Ford nhìn cứng vậy mà nó vật bác ko thua gì con Fiat nó vật em. Cùng cảnh ngộ nên thấy thông cảm quá.
 
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Trước khi mua con Spark em tính kiếm con Laser hay Focus nhưng ngán cái cảnh xe cũ nó nằm đường nên em quyết chọn con spark. Dù mọi người chê xe Hàn, kiểu dáng ko cứng cáp như Ford, Mazda nhưng em thấy nó còn mới (2014) nên kiểu gì cũng khó mà hư sau vài tháng sd. Còn xe xịn nhưng xài 10 năm thì xác suất hư là rất cao.
 
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Hóa ra xe Ford nhìn cứng vậy mà nó vật bác ko thua gì con Fiat nó vật em. Cùng cảnh ngộ nên thấy thông cảm quá.[/QUOTE.


Vật hắt hơi sổ mũi thôi ko có j là nặng, quan trọng là cái cảm giác bác lái xe yên tâm hay đi hồi hộp :( . Nếu e chia sẻ nhiều quá cho những ai muốn mua xe chắc các bác hết dám mua luôn đó :D . Nhưng ko sao xe là xe đừng thần tượng nó quá , e đi xa wá lại wên mục tiêu số 1 là phục vụ vợ con ( jờ lại ích kỷ cho bản thân e wá :D).
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng B2
24/7/15
276
362
63
Trước khi mua con Spark em tính kiếm con Laser hay Focus nhưng ngán cái cảnh xe cũ nó nằm đường nên em quyết chọn con spark. Dù mọi người chê xe Hàn, kiểu dáng ko cứng cáp như Ford, Mazda nhưng em thấy nó còn mới (2014) nên kiểu gì cũng khó mà hư sau vài tháng sd. Còn xe xịn nhưng xài 10 năm thì xác suất hư là rất cao.

Quyết định sáng suốt . Từ những kinh nghiệm xương máu cho e thấy e ra đường honda và toyota vì e là người Việt Nam . E ko dám đi ngược lại với cái nhìn của các cụ VN vì nếm đủ chua cay rồi o_O .
 
  • Like
Reactions: boixitai
Hạng D
4/7/09
4.242
7.243
113
Sài Gòn
Bác nói đúng. lái xe mà cảm giác bất an thì ko còn gì sướng nữa rồi. Lúc em chạy con Fiat lúc nào cũng có cảm giác bất an, lo ko biết nó nằm đường lúc nào.
 
  • Like
Reactions: culo_2008