Kiểm tra - Thẩm định ô tô cũ
21/9/22
304
806
93
34
Hôm nay Car Audit có một anh nhờ check chiếc Mercedes GLC 300 4Matic vì quá thích xe nên anh quyết định cọc để chuyển xe vào đây, rồi mới nhờ Car Audit check. Anh xuống tiền sau khi Car Audit báo kết quả. Tổng thể tình trạng xe như sau:

Ngoại thất:

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều
Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều
Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều


  • Xe sơn dặm nhiều do va quẹt
  • Cửa xe sau trái có chạy lại một đoạn sùng chỉ
  • Các mối hàn điểm chưa có dấu hiệu sơn hay bấm lại

Nội thất:

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều
Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều
Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều


  • Ghế da có vết sờn nhăn do ngồi nhiều
  • Các chức năng trong xe hoạt động ổn

Động cơ:

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều
Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều


  • Động cơ hiện tại nổ êm dịu
  • Chưa có các dấu hiệu đại tu hay thủy kích

Khung gầm:

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều
Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều


  • Tổng thể khung gầm chưa xuống cấp nhiều
  • Chưa có đâm đụng ảnh hưởng đến khung gầm
  • Phuộc hơi hiện tại hoạt động ổn định

Chẩn đoán:
  • Xe hiên tại đang báo lỗi Ắc quy
Chạy thử:

Nhật ký check xe Mercedes GLC 300 4matic - Xe có sơn dặm nhiều


  • Xe tăng tốc tốt
  • Qua đường xấu không có tiếng kêu bất thường dưới gầm
Sau khi Car Audit báo tình trạng, khách quyết định chốt xe luôn. Cảm ơn khách đã đồng hành và tin tưởng Car Audit .

P/s: Chủ đề em muốn bàn luận là Phuộc hơi trên các dòng mercedes có thật sự thực dụng ở Việt Nam, em thấy nhiều người sử dụng phàn nàn về Phuộc hơi, Các bác nghĩ thế nào ạ.

----------------------------------------
Car Audit - Dịch vụ kiểm tra ô tô cũ tận nơi
Uy Tín - Chuyên Nghiệp - An Toàn
Hotline/Zalo: 0909954661
 
Hạng D
8/4/12
2.366
7.453
113
Mấy dòng Full size như S, GLS thì dùng phuộc hơi mới phát huy hết giá trị, còn mấy dòng nhỏ nhỏ như C/GLC thì cũng ko êm hơn là bao (thậm chí nhiều người còn bảo bồng bềnh, cảm nhận cá nhân từng người) nên cứ chọn phuộc dầu vừa lành vừa rẻ.
Ko hiểu sao dòng merE vẫn dùng phuộc dầu mà merC/GLC hãng lại trang bị bóng hơi. Chắc cũng nhận thấy nhiều phàn nàn của khách nên từ năm 2019/2020 hãng bỏ luôn bóng hơi trên C/GLC.
Túm lại mua C/GLC cũ thì ko nên chọn C300/GLC300 2016-2019 (dùng bóng hơi) :)
P/s: Chủ đề em muốn bàn luận là Phuộc hơi trên các dòng mercedes có thật sự thực dụng ở Việt Nam, em thấy nhiều người sử dụng phàn nàn về Phuộc hơi, Các bác nghĩ thế nào ạ.
 
Kiểm tra - Thẩm định ô tô cũ
21/9/22
304
806
93
34
Mấy dòng Full size như S, GLS thì dùng phuộc hơi mới phát huy hết giá trị, còn mấy dòng nhỏ nhỏ như C/GLC thì cũng ko êm hơn là bao (thậm chí nhiều người còn bảo bồng bềnh, cảm nhận cá nhân từng người) nên cứ chọn phuộc dầu vừa lành vừa rẻ.
Ko hiểu sao dòng merE vẫn dùng phuộc dầu mà merC/GLC hãng lại trang bị bóng hơi. Chắc cũng nhận thấy nhiều phàn nàn của khách nên từ năm 2019/2020 hãng bỏ luôn bóng hơi trên C/GLC.
Túm lại mua C/GLC cũ thì ko nên chọn C300/GLC300 2016-2019 (dùng bóng hơi) :)
Đúng luôn bác, em thấy nhiều người sử dụng C/GLC, chạy một thời gian thay phuộc hết bác ạ
 
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
nếu kiểm tra tổng quát mod đưa ra được đánh giá xe có tua đồng hồ ko thì tốt
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Mấy dòng Full size như S, GLS thì dùng phuộc hơi mới phát huy hết giá trị, còn mấy dòng nhỏ nhỏ như C/GLC thì cũng ko êm hơn là bao (thậm chí nhiều người còn bảo bồng bềnh, cảm nhận cá nhân từng người) nên cứ chọn phuộc dầu vừa lành vừa rẻ.
Ko hiểu sao dòng merE vẫn dùng phuộc dầu mà merC/GLC hãng lại trang bị bóng hơi. Chắc cũng nhận thấy nhiều phàn nàn của khách nên từ năm 2019/2020 hãng bỏ luôn bóng hơi trên C/GLC.
Túm lại mua C/GLC cũ thì ko nên chọn C300/GLC300 2016-2019 (dùng bóng hơi) :)
Đa số anh em sử dụng GLC300 đến một giai đoạn nào đó sẽ chuyển sang phuộc thường hết. Khi chuyển sang phuộc thường không chỉ đơn giản là thay 4 cây phuộc vào là xong mà còn phải thay theo lô lốc các hệ thống treo, càng A, càng I. Nhưng đối với xe cũ thì đi một thời gian cũng phải đến lúc thay những cái này nên là sẵn tiện thay luôn.
 
Hạng D
8/4/12
2.366
7.453
113
Đa số anh em sử dụng GLC300 đến một giai đoạn nào đó sẽ chuyển sang phuộc thường hết. Khi chuyển sang phuộc thường không chỉ đơn giản là thay 4 cây phuộc vào là xong mà còn phải thay theo lô lốc các hệ thống treo, càng A, càng I. Nhưng đối với xe cũ thì đi một thời gian cũng phải đến lúc thay những cái này nên là sẵn tiện thay luôn.
Quan điểm của em thì cứ nxs làm cái gì thì cứ để cái đấy mà chơi, đừng độ chế gì cả. Treo khí nén thì cứ để treo khí nén mà đi, muốn phuộc dầu thì cứ mua phuộc dầu nguyên bản mà đi. Muốn đổi thì đổi con xe luôn cho lành lặn, độ chế chả bao giờ ngon cả. Hệ thống treo khí nén nó cũng khá phức tạp:
4 bóng hơi
Bơm khí
Van chia khí
Ống dẫn khí
ECU (dành riêng cho hệ thống khí nén)
Cảm biến độ cao (điều khiển việc nâng hạ gầm)
Cảm biến gia tốc
....
Đi tầm 5 năm cũng gần chạm đến tuổi thọ của các loại linh kiện này nên sẽ bắt đầu phát sinh nhiều sự cố dẫn đến tốn kém nên chơi xe cũ hầu như ai cũng rén vụ bóng hơi :)
Dòng GLC cũ mà tài chính ko dư dã thì em thấy GLC250 18-19 là option quá đủ dùng mà lại lành nữa nên giá nó trên thị trường còn đắt hơn GLC300 cùng đời mà lại rất ít xe bán.
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.669
113
Quan điểm của em thì cứ nxs làm cái gì thì cứ để cái đấy mà chơi, đừng độ chế gì cả. Treo khí nén thì cứ để treo khí nén mà đi, muốn phuộc dầu thì cứ mua phuộc dầu nguyên bản mà đi. Muốn đổi thì đổi con xe luôn cho lành lặn, độ chế chả bao giờ ngon cả. Hệ thống treo khí nén nó cũng khá phức tạp:
4 bóng hơi
Bơm khí
Van chia khí
Ống dẫn khí
ECU (dành riêng cho hệ thống khí nén)
Cảm biến độ cao (điều khiển việc nâng hạ gầm)
Cảm biến gia tốc
....
Đi tầm 5 năm cũng gần chạm đến tuổi thọ của các loại linh kiện này nên sẽ bắt đầu phát sinh nhiều sự cố dẫn đến tốn kém nên chơi xe cũ hầu như ai cũng rén vụ bóng hơi :)
Dòng GLC cũ mà tài chính ko dư dã thì em thấy GLC250 18-19 là option quá đủ dùng mà lại lành nữa nên giá nó trên thị trường còn đắt hơn GLC300 cùng đời mà lại rất ít xe bán.
Bác mua không, mình cũng có xe đời giống bác nói :)
 
  • Love
Reactions: trunghq119