Hạng B2
10/9/10
264
967
93
Đam mê, trình độ, điều kiện, thời gian......Em đều kính phục Bác chủ!
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Mình update công tác chuẩn bị cho phần sơn.
Sau khi chà lại 1 lần nữa, các chỗ chà hở tole bên trong lại được phủ lại lớp chống rỉ sét. Do mình ghét trét matit dày nên yêu cầu xả càng mỏng càng tốt.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Sau đó toàn bộ được phủ 1 lớp nền vừa là filler vừa "bắt lỗi", lớp này bóng nên giúp phát hiện các chỗ chưa đạt để sửa lại trước khi sơn lót màu xe.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Sau 10 tiếng sơn khô thì công tác xử lý sẽ bắt đầu. Khi bên ngoài sẵn sàng cho việc sơn lót màu thì bên trong cabin cũng sẽ được tiến hành. Quá sốt ruột nhưng cũng chả nhanh hơn được. Thôi kệ, từ từ khoai cũng nhừ.
 
Tập Lái
24/5/13
36
22
8
sao em nhìn cái quả sơn động cơ thấy thốn thốn sao ấy, nhìn như máy xe Zil của mấy chú bộ đội ngày xưa :D
Em thật.
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
sao em nhìn cái quả sơn động cơ thấy thốn thốn sao ấy, nhìn như máy xe Zil của mấy chú bộ đội ngày xưa :D
Em thật.
Dạ biết làm thế nào được, màu gốc nó vậy mình không muốn sơn khác đi.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ


Các phụ tùng lắp trên động cơ mình cũng đã thay đổi khá nhiều, lắp hết xong sẽ không còn như tấm hình bác thấy nữa.
Đại loại như thế này (hình cụp lại qua ĐT, low quality):
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Cái lọc gió thì giữ nguyên origin, lý do SG không khí khá bụi, mà chắc cũng không nhiều cơ hội chạy tẹt ga mà phải dùng tới hi-flow air filter, như vậy cho lành, hạn chế bụi và nước lọt vào động cơ lại đỡ nghe tiếng hút gió xịt xịt khi đạp ga.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Mình order 1 bộ vi sai chống trượt (không phải khóa vi sai kiểu mấy bác offroad), theo lý thuyết là ngăn ngừa việc khi đề pa hỗn chỉ có 1 bên bánh sau tạo lực kéo (do can thiệp của bộ vi sai kiểu Open - cứ 1 bánh tuôn nó sẽ chuyển toàn lực kéo sang bánh còn lại), xe sẽ tuôn bánh nhưng chỉ 1 bên đẫn đến trẹo qua trẹo lại mất kiểm soát. Nhỡ hứng chí lên muốn "quạt chả vẽ giun" tí lại không được thỏa mãn.
Có cụ nào trải nghiệm qua món này rồi chia sẻ ít thông tin với! Nghe mấy chú sửa xe đồn Pajero cũng lắp bộ vi sai chống trượt này cho cầu sau.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Cám ơn các bác theo dõi và mong nhận được chia sẻ thông tin.
 
Tập Lái
14/6/18
5
0
1
32
Giờ mình sẽ làm 1 topic nhỏ về "Tự xử".
Trước giờ mình vài lần nghiên cứu rồi tự setup vài động cơ hiệu suất cao, toàn là Vespa và Lambretta, nói là setup là vì mình sẽ chọn phụ tùng thích hợp, tự tay nâng cấp vài chi tiết sẽ quyết định độ "khét" của động cơ. Khi quyết tìm xe Mustang, nhất là sau khi mua được xe mình cũng bỏ thời gian nghiên cứu học hỏi rất nhiều, đặt mua 1 đống sách chuyên dòng xe mình, về động cơ, hộp số, chế hòa khí, điện, body & painting...
Việc chính là của gara nơi mình làm xe, không có gara thì không thể làm được bất cứ thứ gì. Tuy nhiên họ rất bận, gara càng ngon thì thợ lại càng bân. Với các dự án phục chế xe cổ hay độ xe dài hơi, khó khi nào thợ chú tâm làm mọi thứ mà bạn mong muốn, họ có muốn cũng không đủ thời gian.
Vì thế, tốt nhất hãy tự làm những gì mà điều kiện không cho phép thợ ở gara làm.
VD, về động cơ. Thông thường họ luôn nghĩ đến việc làm động cơ hoạt động trở lại, bền thì tốt, ít hao xăng, không có phụ tùng thì... chế. Nhưng nếu bạn trông đợi động cơ chạy tối ưu, thậm chí là nâng hiệu suất, thì hãy bắt tay vào tìm hiểu, tận dụng kiến thức và tay nghề của thợ, lên kế hoạch giúp họ đặt mua phụ tùng nếu họ không thể mua được. Và quan trọng nhất là bắt tay vào l2m vài việc.
Mình bắt đầu với việc mang cặp đầu xylanh về cạo rửa, cạo sạch cả trong đường nạp và đường xả, buồng đốt, đường nước giải nhiệt... sau đó mình đánh bóng đường xả, việc này cần chút nghề và công cụ phù hợp, y như thò tay làm sạch bong trong ống cống vậy :), việc này giúp động cơ chạy tốt hơn chút. Việc mày mò cũng giúp bạn hiểu hơn về thực trạng động cơ của xe mình.
Rửa sạch bên ngoài rồi làm tới bên trong, xong rửa lại hết, bạn không rửa thợ cũng rửa, nhưng vẫn nên rửa.
Bên cạnh đó, mình tháo vệ sinh trụ lái, thay các công tắc mới vào ( anh chủ cũ xài 1 quả ổ khóa đề của Liên Xô thì phải, công tắc khởi động/khóa cổ thì liệt ), thay vòng bi, tra dầu mỡ, vệ sinh các mạch điện của công tắc xi nhan... Muốn làm phần này mình cũng phải download ít tài liệu hướng dẫn để khỏi phải mò mẫm.
Nội thất là vui nhất, muốn có chút dấu ấn cá nhân, mình quyết tự ốp gỗ cho táp lô và ốp cửa. Thế mới máu nhỉ :).
Đầu tiên là order veneer gỗ vân từ bên Mỹ, kiểu như gỗ óc chó ấy.
Do ốp cửa và táp lô mình mua hàng Deluxe style - ốp gỗ, nhưng là đồ reproduction nên NSX dùng thứ decal vinyl giả gỗ nhìn khá rẻ tiền ( Thực ra hàng zin xưa cũng không khá hơn nhiều, xe mình đồ zin vẫn còn nhưng mình không thấy đẹp lắm ), thế nên quyết bóc ra làm thử xem sao.
Cắt, ghép, dán, phủ bóng...
Em đc biết ở 1 số trường đại học ở "Bển" có hẳn 1 khoa dạy "phục chế xe cổ" ko biết có sách giáo trình không Bác nhỉ? Em mạn phép xin vài tấm ảnh về tài liệu cụ đang nghiên cứu được ko ạ. Hoặc nếu có chỗ nào bán giáo trình Bác cho em xin contact với
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Em đc biết ở 1 số trường đại học ở "Bển" có hẳn 1 khoa dạy "phục chế xe cổ" ko biết có sách giáo trình không Bác nhỉ? Em mạn phép xin vài tấm ảnh về tài liệu cụ đang nghiên cứu được ko ạ. Hoặc nếu có chỗ nào bán giáo trình Bác cho em xin contact với
Dạ tài liệu có cuốn "Google" xuất bản đã lâu nhưng ngày nào cũng tái bản đó cụ. Dễ nhất là cụ đang nghiên cứu xe gì thì search dòng đó để tìm sách mua, chứ sách căn bản chung chung thì hàn lâm quá em không dám ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
30/11/12
45
11
8
Màu động cơ đã được trả về nguyên bản. Từ lúc động cơ này ra đời mọi người đã luôn thắc mắc không biết lý do Ford sơn toàn bộ động cơ 1 màu. Nhìn cũng không bắt mắt lắm. Đó cũng là 1 phần lý do mình chọn nắp van Holley Mickey Thompson nhôm đúc màu đen mờ kết hợp sọc nhôm. Cùng với chế hòa khí nhôm, denko nhôm/nhựa đen, hệ puli đen, lốc lạnh nhôm, chân máy mạ 7 màu, máy phát mới, bơm xăng mới, lọc nhớt mới... và vài chi tiết linh tinh khác, động cơ nhìn sẽ đỡ nhàm chán hơn.
View attachment 1645476 View attachment 1645477 View attachment 1645478
View attachment 1645475
View attachment 1645485 View attachment 1645483 View attachment 1645482 View attachment 1645484
Và 2 bên sườn máy sẽ được cặp header này tô điểm nữa chứ nhỉ.

View attachment 1645493
Mình tin đẹp thì chưa chắc nhưng không thể xấu các bác nhỉ?
Bác cho em hỏi quả lọc nhớt này dungbf chung cho tất cả dòng ford hay sao ạ