BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Chào anh chủ
Lâu lắm rồi mới thấy don xe kỹ như vây nhất là phần gầm
Phần vỏ ngoài nước tole sáng màu và gan chỉ đẹp
Thấy bộ đồng tiền nước là đủ hiểu anh chủ hiểu và thuộc xe tới mức nào
Xem vậy chứ còn rất nhiều việc
Sắp tới chắc là
Bộ dây điện
Máy lạnh
Trợ lực lai <có thẻ >bằng điện hoặc thủy lực hoặc điện thủy lực
Em thì ko rành dòng xe này chỉ đoán hệ thống lái chắc là pot lai chứ ko phải thuoc lai
 
  • Like
Reactions: datpq
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Chào anh chủ
Lâu lắm rồi mới thấy don xe kỹ như vây nhất là phần gầm
Phần vỏ ngoài nước tole sáng màu và gan chỉ đẹp
Thấy bộ đồng tiền nước là đủ hiểu anh chủ hiểu và thuộc xe tới mức nào
Xem vậy chứ còn rất nhiều việc
Sắp tới chắc là
Bộ dây điện
Máy lạnh
Trợ lực lai <có thẻ >bằng điện hoặc thủy lực hoặc điện thủy lực
Em thì ko rành dòng xe này chỉ đoán hệ thống lái chắc là pot lai chứ ko phải thuoc lai

Đúng rồi bác, sau khi sơn xong thì sẽ lắp động cơ vào, cùng lúc đó phần điện/điện lạnh sẽ chạy cùng.
Sau đó sẽ là nội thất và trang trí.
Về trợ lực lái, đời xe này dùng trợ lực thủy lực kiểu Borgeson-Box, chứ không dùng kiểu Control valve-Ram cylinder như thế hệ trước.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Box trợ lực này đã được phục hồi bằng 1 rebuild kit (gồm toàn bộ seal, oring, gasket...và các phụ tùng hao mòn), hàng tồn kho chính hãng (New Old Stock).
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Đây là hệ trợ lực khá phổ biến, nên cũng không khó khăn tìm phụ tùng phục hồi, quan trọng là phải nắm được đồ trên xe và mua đúng loại cần thay.
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Chà có bộ ruột pot tay lai thì sẽ hết tầm ro lắc và chuẩn
Nếu xài bơm zin, ống dau zin thì quá tốt
Em chỉ ngại bơm chế và đường kính ống dau đi về
Thắng sau chắc bác thay luôn tambua (brake drum)?
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Chà có bộ ruột pot tay lai thì sẽ hết tầm ro lắc và chuẩn
Nếu xài bơm zin, ống dau zin thì quá tốt
Em chỉ ngại bơm chế và đường kính ống dau đi về
Thắng sau chắc bác thay luôn tambua (brake drum)?
Dạ đúng rồi bác, bơm zin qua khảo sát thấy còn tốt, dầu trong không bị cặn, nhưng cũng được thay seal trục và seal body đề phòng lâu không chạy bị chảy dầu.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Dây áp lực không còn zin nên thay mới đúng seri. Dây hồi do mình lắp thêm option két giải nhiệt (hình mượn trên web, setup trong hình là động cơ cùng loại), nên "Made in VN" tiện hơn.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Riêng hệ phanh trước sau mới 100%, trừ servo trợ lực chân không, bộ chia dầu qua SD, còn lại từ master cylinder ra đến bánh xe mới hết kể cả ống dẫn và hệ phanh tay. Xe mà hệ phanh không mạnh thì chưa phải xe mạnh, an toàn trên hết . Rất tiếc không kịp tiến độ, nếu không mình đã swap bộ phanh đĩa sau rồi.
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ

Nhật ký phục hồi chiếc Ford Mustang 351 Cleveland 1972:  Thay đổi quan niệm về phục chế xe cổ
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Thay những cái mà rất rất hiếm người thay
Servo thắng có cái van L màu trắng, em nghĩ nó cũng là van một chiều. Nếu ko có phải gắn thêm
Thắng sau tại ko thấy tambua nên em đoán thay mới
Bộ đĩa sau xem mấy kênh nn thấy hầu như toàn lên đĩa
Mà thang tay xài chung piston thắng chính qua dây kéo
Em thì thích tách riêng mặt trong đĩa cũng là tambua, nom na là 2 tang như previa hay camry
 
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
E o biết bác chủ làm bộ dây điện mới như thế nào!?
Cái đó có 1 chuyên gia lão luyện tay nghề rồi bác. Sơ đồ điện các đời nằm trong đầu khỏi xem tài liệu luôn :). mình chỉ cần báo các option có xài nguồn thôi (cũng như các xe thế hệ bây giờ, Mustang xưa cũng có danh mục option cho khách hàng tùy chọn VD như đèn báo seat belt, cửa kính điện, đèn gạt tàn, đèn đọc bản đồ, đồng hồ xem giờ, đồng hồ thông số động cơ, đồng hồ tua máy....tùy các option khác nhau mà bộ dây có điều chỉnh tí xíu). Bộ dây mới mua bên Mỹ cũng không chắc hàng Made in USA, dây qua SD không hơn gì bộ dây zin trên xe, nên mình tin tưởng giao phó cho chuyên gia này.
 
Tập Lái
8/7/17
30
12
8
42
vay là bác vẫn có bộ dây điện gốc! Nên chỉ thêm bớt cho hợp với linh phụ kiện mà bác độ lại trên xe! E cứ tưởng mình đi từng dây để cung cấp nguồn cho các thiết bị là điều o thể! Rất ngưỡng mộ bác chủ!chúc e nó mau chào đời!