Hạng B2
15/5/19
117
547
94
"Nhất xe khách Cà Mau, nhì xe rau Đà Lạt" câu nói không còn xa lạ với nhiều người, và câu nói này bao năm vẫn chưa thấy nó sai chỗ nào. Đoạn video clip dưới đây là một ví dụ điển hình cho sự nguy hiểm, liều lĩnh của các xe rau Đà Lạt.

"Nhất xe rau Đà Lạt" khi nào mới bị xử lý, trả lại bình yên cho quốc lộ 20?



Những tình huống như video trên nếu thường xuyên di chuyển ở quốc lộ 20 và đèo Bảo Lộc thì sẽ không khó gặp. Hình ảnh cả đoàn xe rau vượt bán sống bán chết như video đã không còn xa lạ, đoàn xe liên tục vượt trái, vượt phải, ép xe mình ở giữa, ép xe vào lề,... Bác nào lái mới nhìn không hoang mang chóng mặt cũng là hay. Gần như tất cả các xe rau đi tuyến này đều coi quốc lộ 20 là sân nhà, là đường đua, nếu có đi đường thấy các anh xe rau thì nên né trước cho chắc chứ không thì văng lề.

Lượng xe đổ về Đà Lạt luôn đông đúc cả trong tuần và cuối tuần, ô tô cá nhân, xe khách, đặc biệt là các xe chở rau từ Đà Lạt về các chợ nông sản trong thành phố HCM được xem hung thần khủng bố tinh thần của các tài xế khác khi đi QL20. Các xe rau sẵn sàng đạp ga, nhấn vượt ở khúc cua, đoạn khuất tầm nhìn, vạch vàng liền, lấn làn ngược chiều,... để vượt xe khác.

Có một lần em đi Đà Lạt leo cái dốc, thấy các xe tải tầm 8 tấn biển số 49 là đoán chắc là xe chở rau rồi, thấy các anh ấy leo dốc chạy từ tốn lắm chạy còn chậm hơn xe mình, nhẩm trong bụng xe chở nặng nên leo có nổi đâu mà anh em trên facebook cứ bảo xe rau 49 là hung thần này nọ, chạy như ăn cướp bla bla. Vừa qua con dốc một đoạn mình chưa kịp hoàn hồn đang lên ga tầm 60 km thì các anh ấy vượt qua mình cái xẹt như kiểu đèn flash vừa rọi qua. Mình ngơ ngác ngỡ ngàng tới bật ngửa luôn.

"Nhất xe rau Đà Lạt" khi nào mới bị xử lý, trả lại bình yên cho quốc lộ 20?


Chạy mãi quốc lộ 20 các bác sẽ lại thấy cái quốc lộ 14 công an làm gắt một tí nhưng nó an toàn, chạy quốc lộ 14 xe máy còn không dám cán vạch chứ nói chi ô tô dám chạy láo. Bởi ai thích không chim mồi, không từ tốn thì mời qua chạy quốc lộ 20, chạy nhiều vào, chạy vài lần không xanh mặt, bị ép xe mồ hôi không đầm đìa mới lạ, góc cua mà mấy ảnh vượt tấp hẳn vào xe mình, không dạt kịp thì ăn trọn nguyên xe. Đèo Bảo Lộc quanh co không đáng sợ, mà sự liều lĩnh coi thường sinh mạng người khác của các tài xế mới đáng sợ.

Các bác tài thường đùa với nhau, cả quốc lộ 20 không có sự hiện diện của pháp luật mà chỉ còn tiêu chí "miếng cơm manh áo" ngồi trên pháp luật. :rolleyes:

Bác nào mà bảo "chạy đúng thì sợ gì ai, cứ đúng luật đúng làn, đúng tốc độ mà chạy" thì em xin mời các bác lên thử đèo Bảo Lộc, QL20 tham quan một vòng, chạy ở đây mà không nhường nhịn, gặp mấy tình huống kiểu này không biết ý dạt ra thì không có cơ hội cho bản thân "chạy đúng luật" nữa đâu, ngắm gà khỏa thân không kịp trăn trối đó các bác, em thật

Tình trạng chạy bạt mạng kiểu này đã diễn ra bao năm nhưng chưa thấy cơ quan nào xử lý những tình trạng này, thử lên mạng tìm kiếm là sẽ tràn lan các video xe rau chạy như ăn cướp, nhưng bao năm nay nhưng tình trạng vẫn y vậy, xe rau vẫn là bá chủ quốc lộ 20 và chưa có dấu hiệu bị truất ngôi vương.
 
Hạng B2
19/6/19
356
1.274
101
44
hay cho câu ngắm gà không kịp trăn trối, đi đường này không phải đúng luật nữa mà phải nhường cho xe rau, xe khách chứ không là lên bàn thờ ngồi nào không hay đó
 
Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
hay cho câu ngắm gà không kịp trăn trối, đi đường này không phải đúng luật nữa mà phải nhường cho xe rau, xe khách chứ không là lên bàn thờ ngồi nào không hay đó
sai thế nào được, nó vượt làn ngược chiều mà ép mình tấp sát vào con lươn. LỠ k có con lươn cứng chắc mình xuống vực thiệt chứ không đùa
 
  • Haha
Reactions: sgnon
Hạng B2
9/8/19
183
400
63
38
Nhất khách Cà Mau.
Nhì rau đà Lạt.
Nhưng cũng tại mấy ảnh lo cho dân SG, sợ dân ko có rau để ăn nên phải chạy như vậy mới kịp chợ sáng.
nhờ ơn các ảnh lo cho dân SG mà các ảnh ép xe người ta xanh mặt, mấy ảnh lao thì tốc độ ánh sáng gọi bằng cụ
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
20/9/19
552
1.316
93
44
nghe ao hồ đồn là mới gắn cam phạt nguội trên đèo Bảo lộc rồi!cứ ngọa hổ tàng long xem hồi sau ntn đi các bác!
đèo bảo lộc có gắn thì các ảnh từ tốn ở đèo, xong xuống ql20 mấy ảnh xả tiếp
 
  • Like
Reactions: thiengiang74
Hạng D
17/8/09
3.321
28.431
113
TP.Thủ Dầu Một-Bình Dương
nhờ ơn các ảnh lo cho dân SG mà các ảnh ép xe người ta xanh mặt, mấy ảnh lao thì tốc độ ánh sáng gọi bằng cụ
Đi ĐL là em luôn có 2 phương châm:
Chiều lên: nhường cho mấy anh xe rau. Để sáng dân SGN có rau mà ăn
Chiều về : nhường cho Thành Bưởi, Phương Trang để cho các em nhận phòng cho kịp giờ check in.
"Nhất xe rau Đà Lạt" khi nào mới bị xử lý, trả lại bình yên cho quốc lộ 20?