Tiếng nói Oser
19/10/20
81
464
53
54
Vạch kẻ đường lối ra nút giao cao tốc Phan Thiết-Vĩnh Hảo quá ngắn chỉ vừa đủ 1 xe ô tô con chạy và phải giảm tốc gấp khiến nhiều lái xe trở tay không kịp. Ngay sau đó lái xe bị CSGT tuýt còi và thông báo vi phạm với mức xử phạt 5 triệu đồng và trừ 2 điểm GPLX.

CT VH-PT nut giao QL28 OS.jpg


Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chỉ có 2 làn xe chạy mỗi chiều với tốc độ tối đa 90km/h, không có làn dừng khẩn cấp, chỉ có các dải dừng xe khẩn cấp. Đường cao tốc nhưng hẹp và các lối ra nút giao cũng rất gắt và gấp khiến việc lái xe trên tuyến cao tốc này tương đối căng thẳng với các lái xe.

CT VH-PT nut giao QL28 8.jpg

Vạch kẻ cho lối ra nút giao cao tốc Phan Thiết-Vĩnh Hảo và QL28 quá ngắn chỉ vừa đủ 1 xe ô tô con chạy và phải giảm tốc gấp xuống 50 km/h khiến nhiều lái xe trở tay không kịp

Gần đây, liên tiếp nhiều tài xế và các thành viên Otosaigon (Oser) phản ánh trên Group Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý về tình trạng vạch kẻ cho lối ra các nút giao, đặc biệt là nút giao cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo quá ngắn chỉ vừa đủ 1 xe ô tô con chạy và phải giảm tốc gấp khiến nhiều lái xe trở tay không kịp. Ngay sau đó, lái xe bị CSGT tuýt còi và thông báo vi phạm với mức xử phạt 5 triệu đồng và trừ 2 điểm GPLX khiến nhiều tài xế bức xúc, ấm ức.


Cụ thể, theo thực tế và video, hình ảnh phản ánh từ các lái xe, vạch kẻ nét đứt để các xe trên cao tốc thoát ra nút giao Phan Thiết-Vĩnh Hảo quá ngắn chỉ vừa đủ 1 xe ô tô con chạy và phải giảm tốc gấp xuống còn 50 Km/h khi đang chạy trên làn đường 90 kmh. Trong khi đó, vạch nét liền quá dài khiến nhiều lái xe trở tay không kịp và cán phải vạch nét liền ngay sau vạch nét đứt rất ngắn kể trên.

CT VH-PT nut giao QL28 2.jpg


Các lái xe cho biết, ngay sau đó khoảng 100m, khi gần hết đường dẫn lối ra cao tốc sẽ bị lực lượng CSGT tuýt còi và thông báo vi phạm với mức xử phạt 5 triệu đồng và trừ 2 điểm GPLX lỗi “Không tuân thủ quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; chuyển làn đường không đúng nơi cho phép” theo điểm d, g khoản 5 Điều 6, Mục 1, Chương II về Xử phạt, trừ điểm GPLX của người điều khiển ô tô theo NĐ 168/2024.

CT VH-PT nut giao QL28 4.jpg


Liên tiếp các bài đăng với hình ảnh và video về bất cập vạch kẻ nút giao cao tốc Phan Thiết-Vĩnh Hảo và QL28 đánh đố lái xe đã được đăng tải trên group Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý và nhận nhiều bình luận bức xúc.

CT VH-PT nut giao QL28 Oser cmt 1.jpg

CT VH-PT nut giao QL28 Oser cmt 2.jpg


Việc xử phạt vi phạm để đảm bảo An toàn giao thông là một biện pháp quan trọng và cần thiết để duy trì trật tự và an toàn trên đường bộ, nhất là trên các tuyến cao tốc. Thế nhưng việc xử phạt này cần phải thuyết phục và rõ ràng để lái xe vi phạm tâm phục, khẩu phục thay vì mang tâm lý ấm ức khi bị xử phạt vì biển báo, vạch kẻ đường như đánh đố và lại còn đố khó người lái xe khi hạ tầng giao thông chưa chưa đồng bộ và còn bất cập như trên Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết này.

CT VH-PT nut giao QL28 9.jpg

CT VH-PT nut giao QL28 10.jpg


Thêm hình ảnh về lối ra nút giao QL28 trên cao tốc Phan Thiết-Vĩnh Hảo

CT VH-PT nut giao QL28 GG Map.jpg

Ảnh chụp vệ tinh từ GG Map lối ra nút giao cao tốc Phan Thiết-Vĩnh Hảo và Ql28B
CT VH-PT nut giao QL28 5.jpg
CT VH-PT nut giao QL28.jpg
CT VH-PT nut giao QL28 7.jpg
CT VH-PT nut giao QL28 2.jpg
CT VH-PT nut giao QL28 3.jpg


Các bác thấy sao về vấn đề này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
3.169
10.348
113
38
Đi mà không để ý biển báo từ xa là 100% dính. Mà lối ra thì làm gì làm cái vạch như gài bẫy và với tinh thần chí công vô tư, không bỏ xót 1 vi phạm nào cả thì các anh CSGT đã làm nghiêm túc việc xử phạt và động viên các anh bị phạt hãy phản ánh lên đi, có khi viral trên mạng, tới tai mấy sếp ổ trên thì còn được nghe, được sửa lại cho hợp lý chứ còn các anh chỉ sống và làm việc theo pháp luật.
 
Hạng D
22/1/19
4.971
10.827
113
CSGT đứng ngay cuối đoạn exit để bắt là đủ hiểu...
Họ nhìn cái vạch kẻ đường và đoán chắc chắn sẽ có rất nhiều người không kịp nhìn thấy nó rồi vi phạm. Nói về độ thông minh, nắm bắt tình huống, "bảo đảm an toàn" giao thông cho dân thì không ai có thể bằng họ :)
Giờ chắc thiết kế cái xe hơi có tính năng đẩy ngang. Lỡ gặp mấy cái vạch đứt kiểu xuất hiện bất thình lình và ngắn ngủn như vậy thì vội vã thắng đứng xe lại rồi cả nhà xuống đẩy ngang cái xe vô lane exit hả mấy anh? Chứ họ chơi kiểu bên đánh trống, bên thổi kèn, "phối hợp nhịp nhàng" vậy thì dân nào đỡ nổi ...
Là 1 cơ quan chuyên trách đi làm nhiệm vụ giữ an toàn, trật tự giao thông. Đáng lẽ khi thấy những tình huống bất cập và tìm ẩn nguy cơ vi phạm hay tai nạn như vậy thì phải phản ánh gấp tới đơn vị quản lý đoạn đường yêu cầu người ta sớm cập nhật, thay đổi để hạn chế nguy hiểm, phiền hà cho người dân. Chứ sao thấy xong lại cho "cậu bé nghèo khổ" đứng chụp ảnh rồi họ đứng kế sau để xử phạt vậy?! Luật tạo ra để lưu thông an toàn, hay để chờ ai đó vi phạm rồi phạt? Những cái đơn giản tới mức, người dân bình thường nhìn vào cũng thấy, sao đơn vị chuyên trách lại không thấy nó có vấn đề???
 
Chỉnh sửa cuối: