Giao Thông
22/3/19
1.039
2.459
131
34
Dù đã có quy định rõ ràng, nhưng nhiều tài xế chưa dán thẻ thu phí tự động vẫn đi vào làn ETC, đến khi bị CSGT phạt tiền triệu thì lại tỏ ra ngỡ ngàng khi bị phạt vì đi "nhầm" làn thu phí tự động.

Nhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị phạt tiền triệu vì đi "nhầm" vào làn thu phí tự động


Dù là cố tình hoặc vô ý đi nhầm vào làn ETC thì lái xe đều có thể bị phạt hành chính theo quy định tại khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Cụ thể, hành vi "Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí" sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng.

Ngoài ra, tài xế khi đi sai vào làn đường ETC tại các trạm thu phí còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 - 03 tháng.

Khoảng 8h44 ngày 22/12, tại làn thu phí số 4 - khu vực Trạm thu phí Liêm Tuyền tỉnh Hà Nam, tổ công tác Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc đang làm nhiệm vụ tại đây đã dừng ô tô tải BKS 99LD-011.xx để kiểm tra với lý do là "xe này vi phạm lỗi điều khiển xe không đủ điều kiện đi vào làn đường dành riêng cho các xe có dán thẻ thu phí không dừng"

Lái xe điều khiển xe tải BKS 99LD-011.xx bối rối cho biết, do thiếu chú ý quan sát nên đã đi nhầm sang làn thu phí ETC, dù xe chưa dán thẻ định danh e-Tag. Tài xế này còn cho hay "Thi thoảng tôi vẫn đi nhầm làn nhưng đây là lần đầu tiên bị xử phạt. Lần sau, tôi sẽ không chủ quan như thế này nữa”.

tu-1-1-2022-chu-xe-phai-tra-tien-moi-duoc-dan-the-thu-phi-khong-dung.jpg


Trước đó, vào ngày 21/12 tại làn thu phí số 6 - khu vực Trạm thu phí Pháp Vân, xe ô tô mang BKS 30G-587.xx cũng đi vào làn thu phí ETC khi xe chưa dán thẻ định danh thu phí không dừng. Tài xế D. cũng bị tổ công tác CSGT dừng xe, lập biên bản để xử phạt.
Chủ xe khi nghe đến lỗi bị phạt thì rất bất ngờ, bởi lâu nay hoặc do chủ quan thấy làn ETC vắng vẻ nên anh hay "đi nhầm" làn này.

Theo thống kê Cục CSGT, tính riêng trong hơn 10 ngày ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự từ ngày 15/12 tới nay, đội đã xử phạt 40 trường hợp đi nhầm làn thu phí ETC trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Hiện nay, ở hầu hết các trạm thu phí đều bố trí làn đường riêng dành cho các phương tiện thanh toán không dừng, có biển chỉ dẫn và vạch kẻ riêng. Tuy vậy, nhiều tài xế dù chưa đăng ký và dán thẻ ETC nhưng vẫn cố tình hoặc thiếu quan sát nên đã đi vào làn đường này.

Trung tá Nguyễn Trường Sơn, Đội Tuần tra kiểm soát số 2, Phòng Hướng dẫn tuần tra đường bộ cao tốc, Cục CSGT - đơn vị phụ trách tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho hay, thực tế cho thấy, khi các xe không dán thẻ đi vào làn ETC khiến việc thu phí bị ảnh hưởng.

“Chiếc xe đi nhầm làn phải lùi lại rồi quay sang làn thu phí thủ công. Quá trình này ảnh hưởng đến nhiều xe khác”, Trung tá Sơn nói và khuyến cáo các xe chưa dán thẻ thu phí không dừng cần chú ý quan sát, tránh bị phạt nặng.

Việc xử phạt này được nhiều bác tài tán đồng, nhiều bác tài chia sẻ đi làn ETC mà phải đợi xe trước thò tay qua cửa để trả tiền vé mà rất tức, nhiều hôm còn có xe khách chưa dán thẻ xong phi qua làn ETC còn bắt hàng xe sau phải lùi dần. Tới nay tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên và gây tình trạng lộn xộn ở nhiều trạm thu phí. Mong rằng cơ quan chức năng ra quân xử phạt hành vi này sớm.
Theo csgt. vn
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Golddad
Hạng D
22/1/19
4.015
6.574
113
Gắn mấy cái chỉ dẫn thông báo, phân luồng cho nó to to, dễ đọc chút! Nhiều khi đi vào trạm thu phí mà phải trố mắt lên nhìn một lúc mới biết lane nào mình có thể và không được phép đi qua. Ban đêm lại càng khó vì đèn tín hiệu thì chói mà biển báo phân luồng lại không sơn phản quang, lại càng không được rọi đèn. Hạ tầng chưa bao giờ làm cho đến nơi đến chốn mà đụng cái gì cũng đòi phạt, cũng thu tiền của dân. Quá nản!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/3/16
162
155
43
49
Cái quăn què . Phân luőng cho rõ lên.tù xa . Gàn đěn nøi møi thāy . Xå quān xe cong nó ůi chėt mę .
 
  • Like
Reactions: Olaf and ttqui2005
Hạng D
8/1/19
1.569
2.196
121
lần trước đi Đà LẠt được nhân viên trạm nào đó quên mất dán cho cái Epass gì đó ở chỗ đèn xe ! Giờ nếu có đi vào chỗ làn ETC thì t có bị phạt ko nhỉ . Chưa có nạp tiền vào tk Epass gì gì đó ! kk
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Hay lắm. quá hay. phạt cho bỏ ghét. Ơ nhưng dán rồi mà quên nộp tiền thì có nộp lại cho cs 1tr hok ta
 
Hạng D
25/10/20
1.545
14.492
98
56
Hay lắm. quá hay. phạt cho bỏ ghét. Ơ nhưng dán rồi mà quên nộp tiền thì có nộp lại cho cs 1tr hok ta
nhận nhưng hổng có được tờ giấy chùi mít,chịu hông?
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
nhận nhưng hổng có được tờ giấy chùi mít,chịu hông?
có giấy chùi mít thì phải để lại bằng lái kìa. chịu hok :p ủa mà lỡ dán rồi mà cái trạmđó lại dùng công nghệ của ông nội nó để lại như LT-DG thì sao ta.
 
Hạng D
8/2/17
1.105
1.702
113
36
Nên vậy, có mấy lần đi gặp các bác chưa dán thẻ cứ vào làn ETC và đưa tiền mặt nên làn ETC vẫn kẹt cứng.
 
Hạng C
21/12/19
521
1.446
93
40
Cũng phải phạt trạm thu phí không có bảng báo, báo hiệu lặp lại ít nhất 2 lần vị trí làn ETC từ trước đó vài trăm m. Cái vụ này cho thành qui định/nghị định gì đó mà hốt tụi trạm thu phí.
Đi quen thì không sao chứ gặp trạm ít đi qua phải căng lòi con mắt tìm làn ETC, làn 1 dừng.
 
Hạng D
31/3/11
1.385
1.890
113
39
giao thông viêtnam như đánh đố các bác tài, mấy cái biển báo bé tý làm sao từ xa mà thấy, ghi cũng ko rõ ràng, chủ yếu lừa nhau để lấy lúa, ở nước ngoài xa cả trăm mét nhìn vào biết nên đi làn nào liền !
Nhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị phạt tiền triệu vì đi "nhầm" vào làn thu phí tự độngNhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị phạt tiền triệu vì đi "nhầm" vào làn thu phí tự độngNhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị phạt tiền triệu vì đi "nhầm" vào làn thu phí tự độngNhiều tài xế ngỡ ngàng khi bị phạt tiền triệu vì đi "nhầm" vào làn thu phí tự động