Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
5.312
11.791
113
Sài Gòn
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
BMW 7-Series là dòng xe sedan hạng sang full-size đầu bảng của thương hiệu xe Đức, 7-Series được sản xuất từ năm 1977 đến nay với 6 thế hệ bao gồm nhiều đợt nâng cấp khác nhau. Hãy cùng em nhìn qua sự thay đổi ‘’anh Bảy’’, ấn tượng nhất là lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của thương hiệu ngày một to hơn [pagebreak][/pagebreak]
Ra đời vào năm 1977 nhằm kế thừa BMW E3 ‘’New Six’’ sedan, 7-Series là mẫu sedan hàng đầu của thương hiệu BMW, xe có các biến thể bao gồm bản trục cơ sở dài (LWD) và limousine cao cấp. Nó thừa thưởng những công nghệ hiện đại nhất của BMW trước khi nó được mang xuống các dòng sedan thấp hơn như 5-Series và 3-Series. Khởi đầu khi mang trong mình động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) N/A, sau đó 7-Series có thêm các phiên bản động cơ hút khí tự nhiên (N/A) và tăng áp như: V8, V12 và động cơ 4 xy-lanh. Kể từ năm 1995, xe có thêm phiên bản động cơ dầu​
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Không giống như các đàn em như: 3-Series có M3 và 5-Series có M5, BMW không sản xuất phiên bản hiệu năng cao ‘’M’’ cho dòng 7-Series (tức M7). Tuy nhiên, vào năm 2014 BMW mở ra một tùy chọn tăng tính thể thao cho dòng 7-Series với gói trang bị ‘’M Performance’’ (mới nhất là M760Li).​
---
Thế hệ thứ 1 (E23; 1977 - 1986)
Ra đời nhằm thay thế cho dòng BMW E3, từ năm 1983 - 1986 (gần cuối đời) dòng E23 có thêm phiên bản động cơ tăng áp 6 xy-lanh. E23 được đánh dấu là chiếc BMW đầu tiên trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), túi khí cho người lái và hệ thống treo trước liên kết đôi (double-link)​
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn

Ở bản nâng cấp facelift giữa đời E23, BMW đã thiết kế lại cản phía trước và tăng chiều rộng của lưới tản nhiệt hình quả thận với nhiều nan hơn, nó là một triết lý thiết kế được áp dụng cho các phiên bản 7-Series kế nhiệm cho đến ngày nay.​
Thế hệ thứ 2 (E32; 1986 - 1994)
Ở thế hệ thứ 2, 7-Series E32 có thêm giảm xóc điện tử, kính hai lớp, đèn pha xenon, hệ thống kiểm soát lực kéo, điều hoà tự động hai vùng, điện thoại tích hợp trên xe, tủ lạnh. Đây cũng là chiếc BMW đầu tiên được cung cấp tùy chọn trục cơ sở dài (L) và lắp động cơ lớn 12 xy-lanh (V12)​
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn

Ở phiên bản nâng cấp facelift, lưới tản nhiệt được thiết kế rộng hơn, cản trước trông thể thao hơn bên cạnh nhiều thay đổi khác​
Thế hệ thứ 3 (E38; 1994 - 2001)
E38 đánh dấu là chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới trang bị túi khí rèm, chiếc sedan châu Âu đầu tiên có hệ thống điều hướng vệ tinh, tích hợp TV trên xe, nó cũng là thế hệ đầu tiên của dòng 7-Series có phiên bản máy dầu​
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Bên cạnh rộng hơn, các nan bên trong lưới tản nhiệt cũng tăng (từ 10 lên 12 nan), đèn pha xe của được thiết kế lại bo tròn tràn xuống phía dưới.​
Thế hệ thứ 4 (E65; 2001 - 2008)
E65 được trang bị hộp số tự động 6 cấp (6AT) mớ, động cơ V12 đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (bản 760i), trang bị thanh chống lắc phía trước (Anti-Roll Bar), chìa khóa thông minh, tính năng hỗ trợ quan sát ban đêm (Night Vision), và hệ thống thông tin giải trí của BMW – iDrive​
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn

Bản nâng cấp facelift thế hệ E65 cải thiện khá rõ rệt về thiết kế như đèn pha mới sắc nét hơn, nắp ca-pô mới, lưới tản nhiệt hình thận lớn và tinh tế hơn hơn​
Thế hệ thứ 5 (F01; 2008 - 2015)
F01 đã rủ bỏ thiết kế gây tranh cãi của người tiền nhiệm E65 để ‘’lột xác’’ với thiết kế hiện đại hơn để cạnh tranh với đối thủ Mercedes-Benz S-Class (W221), đây là thế hệ 7-Series đầu tiên có hệ thống truyền động hybrid (Active Hybrid 7), hộp số tự động 8 cấp, động cơ V12 sử dụng tăng áp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (xDrive).​
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Bản nâng cấp facelift giữa đời ra mắt vào năm 2012 sử dụng công nghệ đèn pha full-LED, đánh lái bánh sau 4WS (Four-wheel steering), nâng cấp bảng điều khiển trung tâm, thêm các tính năng tránh va chạm, hệ thống quan sát ban đêm (Night Vision) có thể nhận dạng người đi bộ, hệ thống kiểm soát hành trình radar và chức năng massage cho hàng ghế sau​
Thế hệ thứ 6 (G11; 2015 - hiện tại)

Thế hệ thứ 7 đã chuyển sang sử dụng nền tảng gầm bệ OKL (Oberklasse; tiếng Đức) nhẹ hơn so với F01, ở phiên bản thông thường xe có tên mã là G11 và bản trục cơ sở dài (L) gọi là G12. Cả G11/12 được trang bị hệ thống treo thích ứng tự động cân bằng, tính năng ra lệnh bằng giọng nói, cử chỉ và nhiều hệ thống hỗ trợ người lái như: hệ thống tự đỗ xe, công nghệ lái bán tự động, và công nghệ plug-in hybrid được mang lên dòng 7-Series (740e/Le)​


Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Trải qua gần hơn 40 năm phát triển, phiên bản nâng cấp facelift mới nhất của dòng 7-Series vẫn tuân theo quy tắc được duy trì từ trước đến nay là lưới tản nhiệt ngày càng lớn hơn, và 7-Series 2020 nhanh chóng trở thành chủ đề bàn luận của những người yêu xe trên toàn thế giới. Họ tự hỏi, liệu hãng BMW có làm lưới tản nhiệt tràn hết phần đầu xe cho những phiên bản 7-Series về sau hay không?​
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
BMW 7-Series là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đồng hương trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn như: Mercedes-Benz S-Class hay Audi A8. Các bác yêu thích thế hệ 7-Series nào nhất? và các bác nghĩ gì về xu hướng thiết kế lưới tản nhiệt ngày càng lớn của hãng BMW?​
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn Nhìn lại các thế hệ BMW 7-Series: Thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận ngày càng to hơn
 

Attachments

Hạng D
8/10/11
2.732
3.677
133
1986 họ đã dùng đèn pha xenon rồi, giữ thiệt !
 
Hạng B2
23/6/18
136
55
43
30
Vẫn luôn thích bmw hơn mecr. Dù chưa đc sở hữu 1 trong 2
 
Hạng F
7/8/17
5.875
6.599
113
do nhiệt độ môi trường ngày càng tăng cao nên là phải làm lưới to để đủ gió tản nhiệt nhé :p