Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Volvo ReCharge Concept makes its debut in a specially designed Volvo C30 at the Frankfurt Motor Show.

Mẫu concept Volvo ReCharge ra mắt với một thiết kế đặc biệt mang tên C30 tại triển lãm Motor Show ở Frankfurt.

Volvo Cars is introducing the Volvo ReCharge Concept, a plug-in hybrid with individual electric wheel motors and batteries that can be recharged via a regular electrical outlet for maximum environmental benefit.

Volvo Cars đang trình làng mẫu thử nghiệm Volvo ReCharge, một chiếc xe hybrid có ổ cắm điện với một động cơ điện ở mỗi bánh, và bộ pin có thể được sạc qua một một ổ điện thông thường.

Recharging allows the car to be driven about 100 kilometres on battery power alone before the car's four-cylinder Flexifuel engine is needed to power the car and recharge the battery.

Sau khi được sạc đầy, Pin cho phép xe chạy khoảng 100 km trước khi động cơ Flexifuel 4 xy lanh hoạt động để cung cấp công suất cho xe và đồng thời nạp lại pin.

"A certain proportion of electrical vehicles will be necessary to meet the CO2 emission demands of the future. Since the Volvo ReCharge Concept combines an excellent battery range with a backup combustion engine, it is a very interesting concept," says Magnus Jonsson, Senior Vice President Research and Development at Volvo Cars.

“Sự ra đời các chiếc xe điện là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu giảm lượng khí thải CO2 trong tương lai. Kể từ khi Volvo ReCharge sử dụng kết hợp một bộ pin mạnh với một động cơ đốt trong dự phòng, nó là chiếc xe có nhiều hấp dẫn,”, ông Magnus Jonsson, phó phòng nghiên cứu và phát triển của hãng xe Volvo.

"This is a ground-breaking innovation for sustainable transportation. A person driving less than 100 kilometres a day will rarely need to visit a filling station. In the USA, this may apply to almost 80 percent of drivers," says Magnus Jonsson.

“ Đây là bước đột phá trong ngành vận tải. Đối với một người lái xe dưới 100 km một ngày sẽ hiếm khi ghé vào trạm xăng. Tại Mỹ, điều này có thể áp dụng cho 80% người lái xe như thế.”, ông Magnus Jonsson nói.

Thanks to the excellent electrical range from a fuel consumption angle, the Volvo ReCharge Concept is exceptionally kind to the car owner's wallet.

Nhờ việc sử dụng điện làm cho mức độ tiêu hao nhiên liệu hiệu quả, Volvo ReCharge sẽ tiết kiệm túi tiền cho người sở hữu nó.

When driving on electric power only, operating costs are expected to be about 80 percent lower than that of a comparable petrol-powered car. When driving beyond the 100 km battery range, fuel consumption may vary from 0 to 5.5 litres per 100 km depending on the distance driven using the engine.

Khi chỉ sử dụng điện, chi phí vận hành dự kiến sẽ khoảng 80% thấp hơn so với những chiếc xe sử dụng xăng. Khi sử dụng pin hết trong 100 km, khả năng tiêu hao nhiên liệu có thể thay đổi từ 0 đến 5,5 lít / 100 km phụ thuộc vào quãng đường chạy.

"This plug-in hybrid car, when used as intended, should have about 66 percent lower emissions of carbon dioxide compared with the best hybrid cars available on the market today. Emissions may be even lower if most of the electricity in intended markets comes from CO2-friendly sources such as biogas, hydropower and nuclear power," says Magnus Jonsson.

“Chiếc xe hybrid điện này, theo như dự kiến , nó có mức thải CO2 là 66% thấp hơn so với những chiếc xe hybrid tốt nhất đang được bán trên thị trường ngày nay. Lượng khí thải có thể thấp hơn nếu hầu hết điện được lấy từ các nguồn CO2 thân thiện như chất thải biogas, hydro và năng lượng hạt nhân.”, Ông Magnus Jonsson nói.

An electric motor at each wheel
Một động cơ điện ở mỗi bánh.

The Volvo ReCharge Concept combines a number of the latest technological innovations into a so-called "series hybrid" where there is no mechanical connection between the engine and the wheels.

Volvo ReCharge kết hợp tất cả những thành tựu công nghệ mới nhất để cho ra đời một chiếc xe mang tên “ series hybrid”, là chiếc xe mà không hề có sự liên kết giữa động cơ và các bánh xe.

* The battery pack integrated into the luggage compartment uses lithium-polymer battery technology. The batteries are intended to have a useful life beyond that of the car itself.
* Hệ thống pin được thiết kế ở khoang hành lý với công nghệ pin Lithium-Polymer. Pin có vòng đời sử dụng lại so với chính chiếc xe.
* Four electric motors, one at each wheel, provide independent traction power.
* Bốn động cơ điện ở mỗi bánh xe, cung cấp lực kéo độc lập.
* Four-cylinder 1.6-litre Flexifuel engine drives an advanced generator that efficiently powers the wheel motors when the battery is depleted.
* Động cơ Flexfuel 4 xy lanh 1,6 lít điều khiển một máy phát điện cải tiến điện cho động cơ điện ở mỗi bánh khi hết pin.

The combustion engine starts up automatically when 70 percent of the battery power has been used up. However, the driver also has the option of controlling the four-cylinder Flexifuel engine manually via a button in the instrument panel.

Động cơ đốt trong bắt đầu hoạt động khi pin đã bị sử dụng hết 70%. Tuy nhiên, người lái cũng có thể chọn cách điều khiển động cơ Flexfuel 4 xy lanh qua một nút bấm trên thanh điều khiển.

Specially developed electric motors
Motor điện được phát triển đặc biệt.

With an individual electric motor at each wheel, weight distribution as well as mechanical efficiency and traction are maximized. The friction in mechanical gears is eliminated. Since the car does not have the transmission found in ordinary cars, there is no need for a gear lever.

Với một động cơ điện ở mỗi bánh xe, việc phân bổ trọng lượng cũng như hiệu suất và lực kéo cơ học được cực đại hóa. Ma sát trong hộp số cơ bị loại trừ. Kể từ khi xe không có dạng hộp số như những chiếc xe trước kia, thì nó cũng không cần đến cần số.

The energy that is generated during braking is transmitted to the battery pack. When the system is ultimately developed, traditional wheel brakes will be completely replaced by electrical brakes with minimal energy wasted through friction.

Năng lượng phát sinh trong suốt quá trình hãm phanh được truyền đến bộ pin. Khi hệ thống này được phát triển đến một mức nào đó, phanh thường sẽ được thay thế bởi phanh điện tử với năng lượng cực tiểu nhằm tiết kiệm trong suốt quá trình ma sát.

The Volvo ReCharge Concept is best suited to car drivers who cover moderate distances every day. For example, a commuter who has less than 100 kilometres (62 miles) to drive between home and workplace can cover the entire round trip on electric power alone and the equivalent daily fuel economy will be zero litres per 100 km.

Volvo ReCharge thích hợp nhất cho những người mỗi ngày chỉ đi một quãng đường vừa phải. Chẳng hạn, một người đi nhiều nhất là 100 km một ngày có thể lái một mình từ nhà đến cơ quan bằng chiếc xe điện này và mức độ tiết kiệm nhiên liệu tương đương sẽ là 0 lít/100 km.

Even drivers who cover more than the battery-only range will benefit from the ReCharge Concept. For a 150 km (93 mile) drive starting with a full charge, the car will require less than 2.8 litres of fuel, giving the car an effective fuel economy of 1.9 l/100km (124 mpg).

Thậm chí người lái có thể tận dụng tốt hơn chỉ với bộ pin từ chiếc ReCharge. Chạy khoảng 150 km (tương đương 93 dặm) với pin sạc đầy, xe cần nhiều nhất 2,8 lít nhiên liệu và mức tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả là 1,9 lít/ 100 km.
"The only requirement is that the car owner has access to electrical outlets at convenient places, such as at home or at the workplace. A full recharge takes 3 hours. However, even a one-hour quick charge should provide enough charge to drive about 50 kilometres," says Magnus Jonsson.

“ Yêu cầu duy nhất là người sở hữu xe phải có những dòng điện ở những nơi thuận tiện , như ở nhà hay ở cơ quan. Nạp đầy pin mất 3 giờ. Tuy nhiên, nạp pin trong một giờ vẫn đủ để chạy được khoảng 50 km.”, Ông Magnus Tonsson nói.
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
RE: Nhờ bác Cương Reivew - Volvo ReCharge Concept

công nhận Heo Đét dịch bây giờ khá ghê chớ...

+++++++++++++++++++++++++++++++


Volvo ReCharge Concept makes its debut in a specially designed Volvo C30 at the Frankfurt Motor Show.

Mẫu concept Volvo ReCharge ra mắt với một thiết kế đặc biệt mang tên C30 tại Triển Lãm Frankfurt.

Volvo Cars is introducing the Volvo ReCharge Concept, a plug-in hybrid with individual electric wheel motors and batteries that can be recharged via a regular electrical outlet for maximum environmental benefit.

Volvo Cars giới thiệu mẫu concept Volvo ReCharge, một chiếc xe động cơ đôi hybrid có-phích-cắm (plug-in hybrid) có động cơ điện riêng ở mỗi bánh và bộ ắc-quy có thể cắm sạc qua ổ điện nhà thông thường nhằm giảm thiểu thấp nhất tác hại về môi trường.

Recharging allows the car to be driven about 100 kilometres on battery power alone before the car's four-cylinder Flexifuel engine is needed to power the car and recharge the battery.

Sau khi ắc-quy được sạc đầy, xe sẽ chạy bằng điện được khoảng 100 km rồi động cơ Flexifuel 4 xy lanh mới chạy tiếp và đồng thời nạp lại ắc-quy.

"A certain proportion of electrical vehicles will be necessary to meet the CO2 emission demands of the future. Since the Volvo ReCharge Concept combines an excellent battery range with a backup combustion engine, it is a very interesting concept," says Magnus Jonsson, Senior Vice President Research and Development at Volvo Cars.

“Một số lượng tương xứng của loại xe chạy điện là việc cần thiết để đáp ứng yêu cầu giảm lượng khí thải CO2 trong tương lai. Volvo ReCharge là mẫy concept rất thú vị, vì nó kết hợp một ắc-quy hoạt động tầm xa và một động cơ đốt trong để dự phòng”, ông Magnus Jonsson, phó phòng nghiên cứu và phát triển của hãng xe Volvo cho biết.

"This is a ground-breaking innovation for sustainable transportation. A person driving less than 100 kilometres a day will rarely need to visit a filling station. In the USA, this may apply to almost 80 percent of drivers," says Magnus Jonsson.

“Đây là bước đột phá trong ngành vận tải. Những người mà đi xe dưới 100 km một ngày sẽ ít khi đổ xăng. Tại Mỹ, thành phần này chiếm đến 80%”, ông Magnus Jonsson nói.

Thanks to the excellent electrical range from a fuel consumption angle, the Volvo ReCharge Concept is exceptionally kind to the car owner's wallet.

Đứng vào góc độ tiêu hao nhiên liệu thì mới thấy tính năng chạy điện trên quãng đường dài của Volvo ReCaharge sẽ giúp tiết kiệm hầu bao cho chủ của nó rất nhiều.

When driving on electric power only, operating costs are expected to be about 80 percent lower than that of a comparable petrol-powered car. When driving beyond the 100 km battery range, fuel consumption may vary from 0 to 5.5 litres per 100 km depending on the distance driven using the engine.

Khi chỉ sử dụng động cơ điện, chi phí vận hành sẽ vào khoảng 80% thấp hơn so với xe sử dụng xăng. Khi chạy quá mức vận hành 100 km của ắc-quy, động cơ xăng sẽ tiêu thụ trong khoảng từ 0 đến 5,5 lít/100 km tùy thuộc vào từng quãng đường có sử dụng động cơ xăng hay không.

"This plug-in hybrid car, when used as intended, should have about 66 percent lower emissions of carbon dioxide compared with the best hybrid cars available on the market today. Emissions may be even lower if most of the electricity in intended markets comes from CO2-friendly sources such as biogas, hydropower and nuclear power," says Magnus Jonsson.

“Chiếc xe hybrid có phích cắm này, theo thiết kế sẽ có mức thải CO2 là 66% thấp hơn so với những chiếc xe hybrid tốt nhất đang được bán trên thị trường hiện nay. Lượng khí thải thậm chí có thể thấp hơn nữa nếu nguồn điện được sản xuất từ các nguồn ít tạo ra CO2 như là khí biogas, thủy điện và điện hạt nhân.”, Ông Magnus Jonsson nói.

An electric motor at each wheel
Động cơ điện riêng cho mỗi bánh.

The Volvo ReCharge Concept combines a number of the latest technological innovations into a so-called "series hybrid" where there is no mechanical connection between the engine and the wheels.

Volvo ReCharge kết hợp rất nhiều những thành tựu công nghệ mới nhất để hình thành một tên gọi là “series hybrid” (tạm dịch là hybrid điện), là loại xe hybrid nhưng lại không có truyền động cơ khí giữa động cơ và các bánh xe.

* The battery pack integrated into the luggage compartment uses lithium-polymer battery technology. The batteries are intended to have a useful life beyond that of the car itself.

* Hệ thống ắc-quy được thiết kế ở khoang hành lý với công nghệ pin Lithium-Polymer. Loại pin này có tuổi thọ dài hơn cả tuổi thọ của xe.

* Four electric motors, one at each wheel, provide independent traction power.

* Bốn động cơ điện riêng biệt ở mỗi bánh xe, cung cấp lực kéo độc lập.

* Four-cylinder 1.6-litre Flexifuel engine drives an advanced generator that efficiently powers the wheel motors when the battery is depleted.

* Động cơ Flexfuel 4 xy-lanh 1,6 lít để chạy một máy phát điện tiên tiến, cung cấp nguồn cho động cơ điện ở mỗi bánh khi hết pin.

The combustion engine starts up automatically when 70 percent of the battery power has been used up. However, the driver also has the option of controlling the four-cylinder Flexifuel engine manually via a button in the instrument panel.

Động cơ đốt trong sẽ tự khởi động khi ắc-quy bị hao hụt hết 70%. Tuy nhiên, người lái cũng có thể chọn cách điều khiển động cơ Flexfuel 4 xy-lanh qua một nút bấm trên bảng điều khiển.

Specially developed electric motors
Motor điện được thiết kế đặc biệt.

With an individual electric motor at each wheel, weight distribution as well as mechanical efficiency and traction are maximized. The friction in mechanical gears is eliminated. Since the car does not have the transmission found in ordinary cars, there is no need for a gear lever.

Với một động cơ điện riêng biệt ở mỗi bánh xe, việc phân bổ trọng lượng cũng như hiệu năng cơ khí và lực kéo đã được cực đại hóa. Lực ma sát của hộp số cơ khí đã bị triệt tiêu. Xe không có hộp số như những chiếc xe thông thường cho nên nó cũng chẳng có cần số.

The energy that is generated during braking is transmitted to the battery pack. When the system is ultimately developed, traditional wheel brakes will be completely replaced by electrical brakes with minimal energy wasted through friction.

Năng lượng phát sinh trong quá trình hãm phanh được truyền vào ắc-quy. Khi hệ thống này được phát triển đến một mức cao hơn, loại phanh thường sẽ được thay thế hoàn toàn bằng phanh điện tử để giảm tối thiểu năng lượng phung phí trong quá trình ma sát.

The Volvo ReCharge Concept is best suited to car drivers who cover moderate distances every day. For example, a commuter who has less than 100 kilometres (62 miles) to drive between home and workplace can cover the entire round trip on electric power alone and the equivalent daily fuel economy will be zero litres per 100 km.

Volvo ReCharge thích hợp nhất cho những người mỗi ngày chỉ đi một quãng đường vừa phải. Chẳng hạn, một thị dân đi không tới 100 km một ngày có thể lái từ nhà đến chỗ làm chỉ bằng mỗi động cơ điện, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu là 0 lít/100 km.

Even drivers who cover more than the battery-only range will benefit from the ReCharge Concept. For a 150 km (93 mile) drive starting with a full charge, the car will require less than 2.8 litres of fuel, giving the car an effective fuel economy of 1.9 l/100km (124 mpg).

Ngay cả những người lái đi xa hơn mức hoạt động của ắc-quy cũng tận dụng được lợi ích của hệ thống tái-nạp ắc quy. Với quãng đường 150 km với pin được sạc đầy thì xe sẽ tiêu hao 2,8 lít xăng, tương đương với mức tiêu thụ là 1,9 lít/100km.

"The only requirement is that the car owner has access to electrical outlets at convenient places, such as at home or at the workplace. A full recharge takes 3 hours. However, even a one-hour quick charge should provide enough charge to drive about 50 kilometres," says Magnus Jonsson.

“Yêu cầu duy nhất là chủ xe phải tiếp cận được ổ cắm điện ở những nơi thuận tiện, như ở nhà hay chỗ làm. Mất 3 giờ để nạp đầy ắc-quy. Tuy nhiên, nếu nạp nhanh trong một giờ vẫn đủ để chạy được khoảng 50km”, ông Magnus Tonsson nói.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Nhờ bác Cương Reivew - Volvo ReCharge Concept

Mẫu concept Volvo ReCharge ra mắt với một thiết kế đặc biệt mang tên C30 tại Triển Lãm Frankfurt.
Volvo Cars giới thiệu mẫu concept Volvo ReCharge, một chiếc xe động cơ đôi hybrid có-phích-cắm (plug-in hybrid), động cơ điện riêng ở mỗi bánh và bộ ắc-quy có thể cắm sạc qua ổ điện nhà thông thường nhằm giảm thiểu thấp nhất tác hại về môi trường.
Sau khi ắc-quy được sạc đầy, xe sẽ chạy bằng điện được khoảng 100 km rồi động cơ Flexifuel 4 xy lanh mới chạy tiếp và đồng thời nạp lại ắc-quy. “Một số lượng tương xứng của loại xe chạy điện là việc cần thiết để đáp ứng yêu cầu giảm lượng khí thải CO2 trong tương lai. Volvo ReCharge là mẫu concept rất thú vị, vì nó kết hợp một ắc-quy hoạt động tầm xa và một động cơ đốt trong để dự phòng”, ông Magnus Jonsson, phó phòng nghiên cứu và phát triển của hãng xe Volvo cho biết.
“Đây là bước đột phá trong ngành vận tải. Những người mà đi xe dưới 100 km một ngày sẽ ít khi đổ xăng. Tại Mỹ, thành phần này chiếm đến 80%”, ông Magnus Jonsson nói.
Đứng vào góc độ tiêu hao nhiên liệu thì mới thấy tính năng chạy điện trên quãng đường dài của Volvo ReCaharge sẽ giúp tiết kiệm hầu bao cho chủ của nó rất nhiều.
Khi chỉ sử dụng động cơ điện, chi phí vận hành sẽ vào khoảng 80% thấp hơn so với xe sử dụng xăng. Khi chạy quá mức vận hành 100 km của ắc-quy, động cơ xăng sẽ tiêu thụ trong khoảng từ 0 đến 5,5 lít/100 km tùy thuộc vào từng quãng đường có sử dụng động cơ xăng hay không.
“Chiếc xe hybrid có phích cắm này, theo thiết kế sẽ có mức thải CO2 là 66% thấp hơn so với những chiếc xe hybrid tốt nhất đang được bán trên thị trường hiện nay. Lượng khí thải thậm chí có thể thấp hơn nữa nếu nguồn điện được sản xuất từ các nguồn ít tạo ra CO2 như là khí biogas, thủy điện và điện hạt nhân.”, Ông Magnus Jonsson nói.
Động cơ điện riêng cho mỗi bánh.
Volvo ReCharge kết hợp rất nhiều những thành tựu công nghệ mới nhất để hình thành một tên gọi là “series hybrid” (tạm dịch là hybrid điện), là loại xe hybrid nhưng lại không có truyền động cơ khí giữa động cơ và các bánh xe.

-Hệ thống ắc-quy được thiết kế ở khoang hành lý với công nghệ pin Lithium-Polymer. Loại pin này có tuổi thọ dài hơn cả tuổi thọ của xe.

-Bốn động cơ điện riêng biệt ở mỗi bánh xe, cung cấp lực kéo độc lập.
- Động cơ Flexfuel 4 xy-lanh 1,6 lít để chạy một máy phát điện tiên tiến, cung cấp nguồn cho động cơ điện ở mỗi bánh khi hết pin.

Động cơ đốt trong sẽ tự khởi động khi ắc-quy bị hao hụt hết 70%. Tuy nhiên, người lái cũng có thể chọn cách điều khiển động cơ Flexfuel 4 xy-lanh qua một nút bấm trên bảng điều khiển.
Motor điện được thiết kế đặc biệt.
Với một động cơ điện riêng biệt ở mỗi bánh xe, việc phân bổ trọng lượng cũng như hiệu năng cơ khí và lực kéo đã được cực đại hóa. Lực ma sát của hộp số cơ khí đã bị triệt tiêu. Xe không có hộp số như những chiếc xe thông thường cho nên nó cũng chẳng có cần số.
Năng lượng phát sinh trong quá trình hãm phanh được truyền vào ắc-quy. Khi hệ thống này được phát triển đến một mức cao hơn, loại phanh thường sẽ được thay thế hoàn toàn bằng phanh điện tử để giảm tối thiểu năng lượng phung phí trong quá trình ma sát.
Volvo ReCharge thích hợp nhất cho những người mỗi ngày chỉ đi một quãng đường vừa phải. Chẳng hạn, một thị dân đi không tới 100 km một ngày có thể lái từ nhà đến chỗ làm chỉ bằng mỗi động cơ điện, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu là 0 lít/100 km.
Ngay cả những người lái đi xa hơn mức hoạt động của ắc-quy cũng tận dụng được lợi ích của hệ thống tái-nạp ắc quy. Với quãng đường 150 km với pin được sạc đầy thì xe sẽ tiêu hao 2,8 lít xăng, tương đương với mức tiêu thụ là 1,9 lít/100km.
“Yêu cầu duy nhất là chủ xe phải tiếp cận được ổ cắm điện ở những nơi thuận tiện, như ở nhà hay chỗ làm. Mất 3 giờ để nạp đầy ắc-quy. Tuy nhiên, nếu nạp nhanh trong một giờ vẫn đủ để chạy được khoảng 50km”, ông Magnus Tonsson nói.