Hạng F
14/9/04
9.928
32.184
113
Q3
E thấy ít nhất các xe sau khg có cái gì giữa pulley và cốt máy :
Chỉ có ốc 23 / chốt bán nguyệt clavette

- Corolla / Corona / Crown
- Mit
- Ford Laser
- Dmax Diesel
- Nissan
- Xe Tải

hieuvo.parts nói:
Anh nên cho thợ kt lại pulley côt máy nha!
Vì trên pully cốt máy có 1 lớp cao su o giữa có tác dụng hấp thụ độ rung của động cơ. :cool::cool:
khi lớp cao su này bi hỏng, se tao ra tiếng kêu.
tại theo anh noi, máy lạnh vẫn tốt, chứng tỏ lốc lạnh ko co vấn đề ji.
Anh thử kt lại xem ,nếu đúng vậy thì a nen vào hãng mua cai mới thay vào nha. chu nếu anh gia công lại thi vẫn sử dụng đc, nhugn đông cơ rung .
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.928
32.184
113
Q3
Chi tiết 7,8,9 là pulley cốt máy , làm gì có cao su nào hả bác hieuvopart?
mitsubishi-engine-timing-belt-diagram.png


độ rung của động cơ do cao su chân máy đảm nhận chứ
nghi bác hieuvopart tư vấn bậy bạ quá:cool:
 
Last edited by a moderator:
Vui confirmed
Hạng D
9/7/09
1.265
374
83
garagevui.com
Alibaba☺ nói:
Em cũng nghi tiếng kêu từ bạc đạn puli vì khi block lạnh làm việc (hít vào hay nhả ra gì đó phát ra tiếng cạch cạch) là tiếng kêu réc réc xuất hiện khoảng 20 giây thì hết rồi lại tiếp tục, nhưng vì không rành nên em không không dám quả quyết mà phải nhờ các bác trợ giúp.
Thanks bác Vui và bác TamTrinhTG của hội nhà nhé :)
Chi phí thay thế rổ rá ra sao vậy các bác diề Nếu mình thay vòng bi puly block lạnh và vệ sinh van tiết lưu (hoặc thay van tiết lưu) thì có bắt buộc phải nạp lại ga và dầu lạnh không (nghĩa là ga và dầu lạnh có bị thất thoát không) ?
Khi tháo kiểm tra thì phải sạc ga bác ạ nhưng theo diễn tả của bác thì em dự đoán bạc đạn đầu bloc lạnh nhiều hơn,làm phần này thì không cần sac ga nha bác.
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
Bác hieuvopart nói đúng đó, nhưng bị nhầm vào cái khác... Em tạm thời không nhớ rõ cái chi tiết đó dùng trong mục đích gì, nhưng đã được thấy qua rồi.
 
Tập Lái
28/9/11
44
0
6
45
xe mình cũng bị vậy nguyên nhân là do dây curoa bị mòn, độ ma sát kém, nhất là khi gặp trời mưa nó còn kêu rít rít tợn hơn. tạm thời khắc phục bằng cách chỉnh tăng độ căng dây cu roa, đang tìm dây mới để thay nhưng chưa có, xe mình dùng loại 5pk1050. giá khoảng 150k đổ lại. bác nào có hú em cái . nick chát yahoo: buivietloi276
 
Hạng F
14/9/04
9.928
32.184
113
Q3
5pK1000 5pk1020 5pk1050 xài đc hết , ký con đầy chợ bác ơi
mua dây ngắn chút thì xả cái tăng đơ ra
 
Hạng C
15/5/12
516
3
18
55
Block lạnh xe em là dạng pit-tông, thợ kiểm tra nói gần hết nhớt và nghẹt lọc ga (dài dài như cây bút) + van tiết lưu, xì phốt. Vệ sinh và châm nhớt block lạnh, thay lọc ga + van tiết lưu + phốt, sạc lại ga và dầu lạnh luôn. Hiện giờ đã đỡ hơn (vì khi bật A/C vẫn nghe ồn hơn trước đây), mát sâu hơn. Thợ nói block cũ phải vậy, bảo em cứ xài hư thì thay mới.
Cám ơn các bác đã chia sẽ kinh nghiệm.