Hạng B1
27/10/09
93
0
18
Chào các bác !
E ở SG hiện đang đi con E90 lúc trước mua lại ngoài Vinh nay chạy được khoảng 50.000km giờ em muốn bảo dưỡng hỏi bên EA thì họ nói xe này nhập ngoài chưa chạy đc 60.000km thì k dc bảo dưỡng còn muốn thì phải mua member hết mấy ngìn đô , nay em muốn bảo dưỡng vài thứ mà chưa biết gara nào ở SG uy tín mong các bác chỉ giáo .Cám ơn các bác .
 
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Trời!! muốn bảo dưỡng phải chi mấy nghìn ra làm member, sau đó lại bị Chặt chặt nữa
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Tình trạng xe bác không được EA chấp nhận như vậy thì chẳng có gì phải lo lắng cả mà có thể bảo dưỡng ở ngoài với chi phí rất thấp, cơ bản chỉ cần kiểm tra mấy mục sau đây thôi:
- Kiểm tra hê thống làm mát, thay nước làm mát
- Kiểm tra hệ thống thắng, dầu thắng, dầu trợ lực và thay hoặc châm thêm nếu cần, thay vỏ nếu chưa đươc thay vì 50K rồi
- Vệ sinh lọc gió hoặc thay lọc nếu đã cũ, vệ sinh béc phun bằng cách cho hợp chất vệ sinh vào chung với xăng hoặc vệ sinh béc bằng cách tháo ra luôn.
- Vệ sinh bugi (và cổ hút nếu thấy xe không vọt lắm :D)
- Thay lọc xăng
- Kiểm tra ga lạnh, thay lọc gió máy lạnh
- Kiểm tra thước lái, routine
- Cắm máy quét tổng thể để chắc chắn xe không có những lỗi khác như các cảm biến... là lại vô tư vi vu vài chục nghìn KM nữa bác ạ!

Bác có thể đến gara Thành Phát ở đường Nguyễn Hữu Thọ đối diện trường Đại học Tôn Đức Thắng hoặc gara Dũng Máy 161 Lê Hồng Phong, Q5 góc Nguyễn Trãi để bảo dưỡng. Riêng mục thước lái, bố thắng, và routine thì đến gara Quang Vũ mà làm nhé! Còn các phụ tùng lọc gió, lọc xăng... thì bác có thể mua ở chỗ chữ ký
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
27/10/09
93
0
18
Xe em đang bị tình trạng lúc đề nổ máy đứng tại chỗ xoay volang thì có tiếng kêu vo..vo..khí bẻ hết volang thì tiếng kêu lớn hơn đồng thời đạp ga thì volang nó giựt lại một chút , còn lúc chạy khi vào cua thì nghe tiếng hú , đánh hết vôlang thì nghe tiếng gừ..gừ.., tất cả các tiếng đó đều phát ra từ phía động cơ , k biết là bị vấn đề gì các bác nhỉ ?
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
danchoixehoi nói:
Xe em đang bị tình trạng lúc đề nổ máy đứng tại chỗ xoay volang thì có tiếng kêu vo..vo..khí bẻ hết volang thì tiếng kêu lớn hơn đồng thời đạp ga thì volang nó giựt lại một chút , còn lúc chạy khi vào cua thì nghe tiếng hú , đánh hết vôlang thì nghe tiếng gừ..gừ.., tất cả các tiếng đó đều phát ra từ phía động cơ , k biết là bị vấn đề gì các bác nhỉ ?
Xe bác khả năng tèo cái bơm trợ lực là 95% rồi! Xe BMW từ 50k km đến 100K km là hay tèo bơm này tùy theo cách chạy của chủ xe!
Bác có thể ra gara ngoài khám tổng quát xem có sự rò rỉ, thiếu hụt dầu trợ lực ở các vị trí sau: bơm, bình chứa dầu trợ lực, ống dẫn..
Nếu xe bác là 320i hư bơm này thì khá tốn tiền,Euro Auto ko sửa cho bác nhưng có bác có quyền vào mua cái bơm và phụ kiện để ra gara ngoài thay thế!
Link về hình và giá hàng OEM đây
http://realoem.com/bmw/showparts.do?model=VA76&mospid=48481&btnr=32_1284&hg=32&fg=15&hl=3
Giá ở Euro Auto khoản 12-14 triệu
Nếu là 325i thì đỡ hơn
Cũng có thể mua từ OEMpart của bác khoaimi ở trên sau khi so sánh giá và các điều kiện khác nếu tiết kiệm khá nhiều so với mua của Euro!
Nên nhớ sau khi thay bơm thì cần kiểm tra toàn hệt thống và thay mới dầu trợ lực, lọc, tránh trường hợp dầu thiếu, dầu cặn sẽ làm tèo bơm tiếp sau khi thay!

Cái bơm này bên trong cấu tạo đơn giản, chỉ có ron cao su và cánh quạt bằng thép, hầu như là hư mấy cái ron cao su vớ vẫn thôi nhưng chưa thấy ai tự rebuilt mà chủ yếu mua mới! Bơm trợ lực thì bên Tây có vài chủ nhân Porsche tự tháo ra và cho thợ làm lại chỉ tốn chưa tới 30$, bác có thể hỏi gara nào ở Sài Gòn nghiên cứu xem tự sửa được không, có khi chỉ tốn vài trăm ngàn dù biết khả năng thành công là thấp…nhưng đôi khi em nghĩ không gì là không thể với trình độ chế cháo thợ Việt Nam ta!

Gửi bác youtube nghiên cứu ạ
http://www.youtube.com/watch?v=PsZOhqSfy-Y
Good luck
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/10/09
93
0
18
caubasg nói:
danchoixehoi nói:
Xe em đang bị tình trạng lúc đề nổ máy đứng tại chỗ xoay volang thì có tiếng kêu vo..vo..khí bẻ hết volang thì tiếng kêu lớn hơn đồng thời đạp ga thì volang nó giựt lại một chút , còn lúc chạy khi vào cua thì nghe tiếng hú , đánh hết vôlang thì nghe tiếng gừ..gừ.., tất cả các tiếng đó đều phát ra từ phía động cơ , k biết là bị vấn đề gì các bác nhỉ ?
Xe bác khả năng tèo cái bơm trợ lực là 95% rồi! Xe BMW từ 50k km đến 100K km là hay tèo bơm này tùy theo cách chạy của chủ xe!
Bác có thể ra gara ngoài khám tổng quát xem có sự rò rỉ, thiếu hụt dầu trợ lực ở các vị trí sau: bơm, bình chứa dầu trợ lực, ống dẫn..
Nếu xe bác là 320i hư bơm này thì khá tốn tiền,Euro Auto ko sửa cho bác nhưng có bác có quyền vào mua cái bơm và phụ kiện để ra gara ngoài thay thế!
Link về hình và giá hàng OEM đây
http://realoem.com/bmw/showparts.do?model=VA76&mospid=48481&btnr=32_1284&hg=32&fg=15&hl=3
Giá ở Euro Auto khoản 12-14 triệu
Nếu là 325i thì đỡ hơn
Cũng có thể mua từ OEMpart của bác khoaimi ở trên sau khi so sánh giá và các điều kiện khác nếu tiết kiệm khá nhiều so với mua của Euro!
Nên nhớ sau khi thay bơm thì cần kiểm tra toàn hệt thống và thay mới dầu trợ lực, lọc, tránh trường hợp dầu thiếu, dầu cặn sẽ làm tèo bơm tiếp sau khi thay!

Cái bơm này bên trong cấu tạo đơn giản, chỉ có ron cao su và cánh quạt bằng thép, hầu như là hư mấy cái ron cao su vớ vẫn thôi nhưng chưa thấy ai tự rebuilt mà chủ yếu mua mới! Bơm trợ lực thì bên Tây có vài chủ nhân Porsche tự tháo ra và cho thợ làm lại chỉ tốn chưa tới 30$, bác có thể hỏi gara nào ở Sài Gòn nghiên cứu xem tự sửa được không, có khi chỉ tốn vài trăm ngàn dù biết khả năng thành công là thấp…nhưng đôi khi em nghĩ không gì là không thể với trình độ chế cháo thợ Việt Nam ta!

Gửi bác youtube nghiên cứu ạ
http://www.youtube.com/watch?v=PsZOhqSfy-Y
Good luck
Dạ. để e mang vào gara xem sao .Cám ơn bác nhiều
 
Hạng B1
27/10/09
93
0
18
Dr. Joe nói:
Bác chủ cần khám tổng quát cho xe liên hệ em nhé,thông tin em dưới chữ ký.
E tưởng bên bác chỉ chuyên làm siêu xe thui chứ , có bảo dưỡng thay thế phụ tùng lun hả bác ?