Hạng B2
28/10/14
140
124
43
42
Mua sim dt ở đâu thì em kh rành nhờ các bác chỉ thêm

Nhưng nhà mạng mạnh nhất bên Mỹ là Verizon, đi nơi nào cũng rất ít mất sóng. Còn T-mobile hay hãng con nó metro pcs, boost mobile thì rất hay mất sóng, trong tp nhiều nơi sóng rất yếu, lên núi gần như kh có luôn . AT&T và con nó cricket wireless sử dụng cũng được
Rất nhiều iphone backlist xách tay về vn thành quốc tế, khi mang lại qua mỹ khi bỏ sim đúng nhà mạng ban đầu của iphone có thể bị khoá máy lại. Iphone sim ghép thì chỉ nhận sim mỹ thôi bỏ sim VN vô lại không nhận, em bị 2 cái iphone 6 sim ghép thần thánh gì đó
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/5/10
2.572
2.798
113
View attachment 2000449

Tháng tới em đi du lịch xuyên bang ở Mỹ, tính thuê một chiếc xe tự lái. Em có check thông tin trên một số trang thì thấy thẳng rentalcar.com là rẻ nhất, tính đặt trên đây. Các bác cho em hỏi:
  1. Có nên đặt và thanh toán trước qua rentalcar không? Ngoài rentalcar thì còn chỗ nào thuê xe tốt và giá hợp lý nữa không? Nếu đặt qua rentalcar thì địa điểm nhận xe tại sân bay sẽ được hướng dẫn như thế nào?
  2. Em book thử trên rentalcar thì thấy giá rất ok và nó ghi đã bao gồm các loại phí trong đó có phí bảo hiểm mất trôm, bảo hiểm va chạm thiệt hại có phải không ạ (phần em tô đỏ)? Hay là khi em thanh toán xong nó mới phát sinh thêm?View attachment 1999948
3. Các bác có thể chia sẻ cho em một số kinh nghiệm lái xe đường dài trên đất Mỹ được không?

Cảm ơn mọi người nhiều nhiều nhiều
Sim thì nhiều nơi lắm, cửa hàng bách hoá cũng có.
Hôm rồi e thuê của enterprise khá ổn. Qua mỹ nên e làm con xe mỹ Cadillac. Tiếc là ko có sẵn tesla (giá thuê khá cao).
Có 1 điểm bác lưu ý là nếu 1 mình bác thuê thì chỉ cần bằng lái của bác. Nếu có 2 tài, lúc thuê bác đưa cả 2 bằng lái cho bên thuê ghi vào hồ sơ, để tránh phiền phức sau này nếu có việc phải nhờ tới bảo hiểm.
Tốc độ thì đúng như các bác trên nêu, cứ theo số đông mà đi. Em đua 80 mph trên đường cho phép 65 mà bị vượt mặt ào ào.
Các ngã tư thường có bảng stop, bác lưu ý dừng hẳn lại quan sát rồi mới đi, dù là đi thẳng hay quẹo. Bên đó ngã tư nhỏ ko có đèn xanh đỏ, toàn dùng bảng stop rất hiệu quả do họ tuân thủ luật.
Ở ngã tư lớn, khi đèn đỏ, nếu ko có bảng cấm quẹo phải, bác vẫn có thể canh để quẹo phải được nếu quan sát ko có xe chạy trên làn ngoài cùng của đường mình quẹo phải. Lưu ý chạy từ từ và quan sát lúc quẹo, nhưng tuyệt đối ko dừng đè lên vạch đi bộ trong lúc chờ vắng xe để quẹo nhé.
Ở ngã tư quẹo trái, nếu ko có đèn quẹo trái riêng, bác di chuyển xe đến giữa ngã tư và chờ hết xe ở làn ngược chiều rồi quẹo. Ở vị trí này, xe quẹo trái luôn ở mức ưu tiên thấp nhất. Nếu đường quá đông thì bác cứ chờ đến lúc đèn đỏ ở làn ngược lại rồi quẹo, ko ai hối bác đâu.
Nhường đường cho người đi bộ ở vạch zebra qua đường, dù ở đó ko có đèn xanh đỏ.
Đậu xe: bên đó rất nhiều bãi đậu xe. Bác cứ vào và quan sát những nơi ko có biển ưu tiên, ko có biển dành cho người khuyết tật, ko có biển private (người ta thuê cố định) thì cứ phi vào đậu. Lưu ý nếu đậu trên đường, quan sát ko có biển cấm đậu cấm dừng, và ko có kiểu đậu bên trái đường nhé, rất nguy hiểm và dễ bị vịn.
Về thuê xe, các bác trên nêu ở sân bay có, nhưng theo e quan sát, họ dời ra ngoài khá xa do phí thuê ở trong sân bay rất đắt. Nếu bác đi ít người và ít hành lý thì còn được, chứ cồng kềnh đi hơi mệt. Sân bay bên đó thì rộng thôi rồi.
Ngoài các đại lý cho thuê truyền thống, bác có thể tải về app Turo và tự book xe cũng ok (app này hoạt động tương tự Airbnb cho thuê phòng).
Nếu bác thuê xe nhưng ngày cuối ko quay lại chỗ ban đầu, có thể đàm phán mua thêm gói trả xe ở sân bay (nơi bác bay về) hoặc bất cứ chỗ nào. Họ sẽ charge thêm phí, tuỳ bác cân nhắc cái nào hợp lý hơn thì chốt với họ.
Vụ fuel thì e nghĩ đơn giản, bác cứ chạy thả ga, ngày cuối search google cây xăng gần nhất và ghé đổ đầy. Ở đó tính bằng gallon. Và thường là vào trả tiền trước, sau đó ra trụ xăng theo số in trên hoá đơn và chỉ việc bơm xăng, rất tiện.
Cung đường từ Los Angeles sang Las vegas đi qua sa mạc khá đã, bác nên trải nghiệm. Chúc bác chuyến đi đầy trải nghiệm!
 
Tập Lái
27/8/14
13
3
3
51
Bạn nên chú ý khi tụi nó hỏi mua bảo hiểm kg nhe! nếu dùng mastercard Gold hoặc Platinium thì insurance guarantte trên 1 M ( xem file đính kèm) thường tụi nó để cái bảng này chổ khuất
 
Hạng F
28/8/19
6.696
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
Yên tâm đi, Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Bạn. Gì chứ đã lái ở Vn rồi thì lái ở Mỹ chỉ là muỗi, chỉ hơi choáng tốc độ tí xíu nhưng chỉ 1 ngày là Bạn quen thôi nếu ý thức và logic luật GT Bạn đã có, nhưng chiều ngược lại thì không hoặc rất khó. Tôi là thường đua cao tốc, 10 năm chưa hề gây cọ quẹt ngoài 2 cái overspeed ở Mỹ nhưng nói cho cầm lái ở Vn thì thật sự không thể.
 
  • Like
Reactions: songau
Hạng D
21/7/07
1.151
8.914
113
Yên tâm đi, Tôi hoàn toàn tin tưởng vào Bạn. Gì chứ đã lái ở Vn rồi thì lái ở Mỹ chỉ là muỗi, chỉ hơi choáng tốc độ tí xíu nhưng chỉ 1 ngày là Bạn quen thôi nếu ý thức và logic luật GT Bạn đã có, nhưng chiều ngược lại thì không hoặc rất khó. Tôi là thường đua cao tốc, 10 năm chưa hề gây cọ quẹt ngoài 2 cái overspeed ở Mỹ nhưng nói cho cầm lái ở Vn thì thật sự không thể.
https://www.youtube.com/watch?v=sDyX8FXU39U&t=1s
Có phải là bác không? Cũng tên Tuấn, ở Cali.
 
Hạng F
28/8/19
6.696
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
Sim thì nhiều nơi lắm, cửa hàng bách hoá cũng có.
Hôm rồi e thuê của enterprise khá ổn. Qua mỹ nên e làm con xe mỹ Cadillac. Tiếc là ko có sẵn tesla (giá thuê khá cao).
Có 1 điểm bác lưu ý là nếu 1 mình bác thuê thì chỉ cần bằng lái của bác. Nếu có 2 tài, lúc thuê bác đưa cả 2 bằng lái cho bên thuê ghi vào hồ sơ, để tránh phiền phức sau này nếu có việc phải nhờ tới bảo hiểm.
Tốc độ thì đúng như các bác trên nêu, cứ theo số đông mà đi. Em đua 80 mph trên đường cho phép 65 mà bị vượt mặt ào ào.
Các ngã tư thường có bảng stop, bác lưu ý dừng hẳn lại quan sát rồi mới đi, dù là đi thẳng hay quẹo. Bên đó ngã tư nhỏ ko có đèn xanh đỏ, toàn dùng bảng stop rất hiệu quả do họ tuân thủ luật.
Ở ngã tư lớn, khi đèn đỏ, nếu ko có bảng cấm quẹo phải, bác vẫn có thể canh để quẹo phải được nếu quan sát ko có xe chạy trên làn ngoài cùng của đường mình quẹo phải. Lưu ý chạy từ từ và quan sát lúc quẹo, nhưng tuyệt đối ko dừng đè lên vạch đi bộ trong lúc chờ vắng xe để quẹo nhé.
Ở ngã tư quẹo trái, nếu ko có đèn quẹo trái riêng, bác di chuyển xe đến giữa ngã tư và chờ hết xe ở làn ngược chiều rồi quẹo. Ở vị trí này, xe quẹo trái luôn ở mức ưu tiên thấp nhất. Nếu đường quá đông thì bác cứ chờ đến lúc đèn đỏ ở làn ngược lại rồi quẹo, ko ai hối bác đâu.
Nhường đường cho người đi bộ ở vạch zebra qua đường, dù ở đó ko có đèn xanh đỏ.
Đậu xe: bên đó rất nhiều bãi đậu xe. Bác cứ vào và quan sát những nơi ko có biển ưu tiên, ko có biển dành cho người khuyết tật, ko có biển private (người ta thuê cố định) thì cứ phi vào đậu. Lưu ý nếu đậu trên đường, quan sát ko có biển cấm đậu cấm dừng, và ko có kiểu đậu bên trái đường nhé, rất nguy hiểm và dễ bị vịn.
Về thuê xe, các bác trên nêu ở sân bay có, nhưng theo e quan sát, họ dời ra ngoài khá xa do phí thuê ở trong sân bay rất đắt. Nếu bác đi ít người và ít hành lý thì còn được, chứ cồng kềnh đi hơi mệt. Sân bay bên đó thì rộng thôi rồi.
Ngoài các đại lý cho thuê truyền thống, bác có thể tải về app Turo và tự book xe cũng ok (app này hoạt động tương tự Airbnb cho thuê phòng).
Nếu bác thuê xe nhưng ngày cuối ko quay lại chỗ ban đầu, có thể đàm phán mua thêm gói trả xe ở sân bay (nơi bác bay về) hoặc bất cứ chỗ nào. Họ sẽ charge thêm phí, tuỳ bác cân nhắc cái nào hợp lý hơn thì chốt với họ.
Vụ fuel thì e nghĩ đơn giản, bác cứ chạy thả ga, ngày cuối search google cây xăng gần nhất và ghé đổ đầy. Ở đó tính bằng gallon. Và thường là vào trả tiền trước, sau đó ra trụ xăng theo số in trên hoá đơn và chỉ việc bơm xăng, rất tiện.
Cung đường từ Los Angeles sang Las vegas đi qua sa mạc khá đã, bác nên trải nghiệm. Chúc bác chuyến đi đầy trải nghiệm!
Nói thêm là, mặc định hầu hết các nơi đều cho phép overspeed <=15mph, chỉ vài nơi như GA over trên 10mph có thể dính ticket. Còn đua số đông trên 15mph thì hên xui, bữa nào gặp Cs đang vả ticket thì nó quạt đèn lùa đó, cứ như báo săn nai vậy, lựa con mồi xong là đu đít 1 trong cả bầy
 
  • Like
Reactions: te_te and bambi1
Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
công ty xe thuê thì nhiều, đã mua gói bảo hiểm trên mạng rồi thì chuyển trang web qua tiếng anh rồi in ra cầm theo. lúc nhận xe thì đưa cho bọn nó xem. bọn nv thuê xe thường hay có chiêu mời mua thêm insurance hoặc các dịch vụ ++ cho dù mình đã mua đầy đủ trên mạng. kg phải hãng nào cũng vậy nhưng gặp bọn chủ đại lý lừa đảo thì hay chơi chiêu này. tất cả HD thuê và điều khoản cũng in ra đầy đủ để trong xe.

việc lái xe thì nhiều người đã góp ý rồi nhưng còn khoản dây an toàn thì tất cả mọi người trong xe đều phải sử dụng. trước tiên là vì tốc độ cao nên mình làm để bảo vệ gia đình trước. 2 là hầu hết các bang đều quy định tất cả người trên xe phải đeo. cuối là lái xe kg được dùng di động. cầm trên tay chọt chọt cũng không được nhé. đường xá kg quen, có gì thì tấp vào xem đường rồi đánh vào định vị cho an toàn, đừng có vừa lái vừa chọt.

lỡ có bị tai nạn thì tấp vào lề phải nếu điều kiện cho phép (kg ai bị chấn thương mạnh, xe còn di chuyển được, giao thông cho phép). không nhất thiết là để xe một đống giữa đường như ở VN. gọi cho CS. gọi cho bảo hiểm rồi ngồi đợi thôi. không cần nhận lỗi hoặc đổ lỗi cho ai hết. bạn có quyền quay video lại tất cả (phương tiện, người lái, hành khách, cảnh sát) nhưng nhớ làm một cách lịch sự, đừng có dí camera vào mặt người khác hoặc CS (dễ bị ăn đấm/đạn/ở tù).
 
Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
Bạn nên chú ý khi tụi nó hỏi mua bảo hiểm kg nhe! nếu dùng mastercard Gold hoặc Platinium thì insurance guarantte trên 1 M ( xem file đính kèm) thường tụi nó để cái bảng này chổ khuất

cái này tuỳ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau. tốt nhất là mua bảo hiểm qua hãng cho thuê xe.
 
Hạng F
28/8/19
6.696
11.380
113
Palm Beach, Florida, US
Có cái này tui chưa hiểu lắm nên nhờ các Bạn chỉ dùm: Có Bạn trên diễn đàn bảo GPLX quốc tế làm ở Mỹ không lái được ở Vn vì 2 nước không có hiệp định! Vậy thì Gplx quốc tế do Vn cấp có lái được ở Mỹ không?