Hạng D
21/3/16
1.012
665
113
nói ra mất công đụng chạm, bạn nên mượn 1 chiếc cx5 trên 1 năm chạy thử, sẽ có nhận xét
Cực đoan quá không bác. Mình đang đi Mer300 mà qua CX5 chạy vẫn thấy không đến nỗi tệ như bác nói đâu. Nếu nó tệ quá thì không bán được nhiều vậy.
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Tập Lái
17/9/13
20
20
3
View attachment 2062576
Xin chào các bác ạ! Việc là nhà e có 5 người lớn 2 bé nhỏ nhưng rất ít đi cùng nhau 7 người!

Em đang phân vân con CX5 và con Outlander 2019 vì 2 con này bản 2.0 ngang giá tiền ! Mà nghe đâu con CX5 thì khung gầm không được tốt lắm nhưng bù cái nội thất nó nhìn sang, còn con Out thì đc cái 5+2 nhưng nội thất thì không đc đẹp!

Bác nào đã từng cưỡi 2 con này rồi cho e xin ít đánh giá ạ! E chỉ phục vụ gia đình không chạy dịch vụ ạ! Thank các bác ạ!
Anh muốn trãi nghiệm thi alo e ạ .em hỗ trợ anh trại nghiệm CX5 tại nhà trong tp.Hồ Chí Minh cho anh ạ .
 
Hạng D
8/1/19
1.569
2.196
121
có 2 mạnh thường quân đang ôm CX5 ,và cố gắng phân trần những điều phi thực tế, buồn cười nhất là đem mer ra so vs cx5 thấy chạy ổn,
 
Hạng B2
14/12/15
260
229
43
Đang phân vân con này với CRV quá bác ạ :(
Bác lái 2 con này chưa ạ? Con nào khung gầm, vận hành, cách âm (nói chung là cốt lõi) tốt hơn. Forester ngại cái bảo dưỡng xa quá bác ạ.
Mấy tiêu chí như trên thì cx5, crv hay santafe không bằng được đâu. Nói chung khả năng vận hành thì forester tốt nhất phân khúc, cái này cứ qua test và cảm nhận là biết liền. Giờ Su cũng có thêm nhiều cửa hàng rồi mà, thấy cũng tiện khi đi bảo trì.
 
  • Like
Reactions: Thành Civic
Tập Lái
16/11/19
6
6
0
33
Ừ, biết là vậy, liệu cơm gắp mắm thôi bạn..phải ráng nhiều nhiều thì mới có xe chất hơn..hi, hi,..

mình thấy bạn đưa tiêu chí thì nên mua xe 5+2 và chọn 2 con xe đều là xe Nhật: CX 5 và Out 2.0 thì mình nghĩ chắc ngân sách bạn duyệt mua xe lần này xoay quanh 1 tỷ,..nhưng con CX 5 thì chỉ có 5 chổ..còn Out thì ko vừa ý lắm, vì vậy mình nghĩ bạn nên xem qua con CR-V 1.5 bản E, (thỏa đk chở 5L+2N), còn nếu ráng được thì lên bản G vì bản E thiếu nhiều option hay ho so với bản G và L, xe Nhật, nhập Thailand, bảo dưỡng rất nhẹ nhàng, chạy ổn định, thương hiệu tốt,..

Thật tình mà nói hiện tại ở VN mình, mấy con CUV <1 tỷ mình nghĩ có lẽ ít có con nào chạy bốc hơn con CR-V, bạn cũng sẽ yên tâm là vì nội thấy con CR V cũng tạm được và rất lâu xuống, máy móc cũng ổn,..mấy con đời cũ mình đã từng mượn chạy qua và cũng đã từng chạy qua nhiều xe hạng xì cút khác rồi nên mình có chút kinh nghiệm, trong đó mình đã từng ôm con cóc ghẻ CR-V 2.4 đời 2011 chạy khoảng 8 năm nên mình biết (mình bán xe lúc ODO 142.000km, khi bán xe chạy vẫn rất bốc, nội thất gần như ko xuống bao nhiêu, vì mình giữ xe khá kỹ, bảo dưỡng chính hãng 100%, người mua đem về chạy còn điện khoe với mình là xe chạy rất ok như những gì lúc bán xe mình đã nói với họ..còn mình cũng rất vui vì họ đã hài lòng khi mua 1 con xe cũ của mình và cho 1 điểm + cho xe CR-V..), ngoài ra có 2 Cty của 2 thằng bạn thấy mình chạy CR-V 2.4 cũng lâu và mấy lần có giang xe mình đi nên tụi nó cũng duyệt cho phòng sale mua bản 2.0 cho tụi sale chạy công tác tỉnh, mới 3 năm mà con nào cũng nuốt > 100-150.000 km cả rồi nhưng vẫn rất ok, nội và ngoại thất chưa xuống..bạn bè mình có người chạy CX5, Tucson, X-Trail, 4 tune thì đều nhận xét là chạy ko ngon bằng con 2.4 cóc ghẻ của mình..mấy con sedan thì chỉ 5 chổ mà gầm cũng thấp, nhược điểm lớn nhất của CR-V là chạy hơi bị ồn nha bạn, (khắc phục bằng cách mở nhạc lớn 1 xíu), mình viết vài lời tư vấn này ko vì mục đích PR cho Honda CR-V vì hiện tại mình ko còn chạy xe của Honda, mà vì mình muốn chia sẽ kinh nghiệm của mình cho bạn có thêm thông tin..

Như mình đã nói, nếu bạn mua xe chạy gia đình thì tiêu chí đầu tiên là nên chọn xe có nội thất vừa ý mình thì mới hổng chán khi leo lên xe, tiêu chí an toàn nên đặt lên hàng đầu...và cảm giác lái đừng quá nhàm chán như xe Toyota (như con 4tune chạy chán òm), còn ngoại thất thì tương đối cũng được rồi,..

Chúc bạn mua được con xe như ý.
Cảm ơn bác rất nhiều!
 
Tập Lái
16/11/19
6
6
0
33
Giữa 2 con đó thì nên chọn Out vì lý do Out cách âm tốt hơn hẳn những xe khác cùng phân khúc, khung gầm chắc chắn nên khi đi đường xấu ổ gà mới thấy cái đáng giá của xe. Options rất nhiều thứ có thể độ, nội thất xấu nhìn riết cũng quen nhưng độ đầm chắc và cách âm là 2 thứ cực kì khó độ và ảnh hưởng rất nhiều đến sự thoải mái khi đi. Đó là chưa kể Out có vô vàn thứ hay ho có thể độ đủ để bác nghiên cứu mãi mà vẫn chưa hết chán.
Ngoài ra nếu nói nội thất đẹp quan trọng là chưa đúng, ngoại thất đẹp mới quan trọng. Mỗi khi bác đi đến nơi nào đó đẹp, bác xuống xe cầm máy ảnh chụp cảnh xe giữa thiên nhiên hùng vĩ hay cảnh người xe lúc đó mới thấy xe ngoại thất đẹp cực cần thiết mà nói thẳng là Out dáng xe trường nên nhìn sang hơn hẳn mấy chiếc CUV khác toàn cụt cụt, tròn tròn. Nội thất thì bác chỉ nhìn sơ lúc vào xe thôi chứ khi đang lái bác lo nhìn xe trên đường chứ mấy ai lo nhìn nội thất?
Cuối cùng, chênh lệch tầm 50 triệu giữa 2 xe đủ để bác đổ 2500 lít xăng với giá trung bình khoảng 20.000đ/lít. Xem như CX5= Out + free xăng đủ chạy 2.5 vạn km (tính trung bình 10l/100km)
Cảm ơn bác chia sẻ rất thật!