Hạng B2
18/5/05
314
9
18
47
www.otosaigon.com
Em thấy trên các box của các loại xe các bác nhận xét xe này tốt hơn xe kia mà nhiều khi không có 1 dẫn chứng gì cụ thể, chủ yếu nghiêng về cảm tính là nhiều, chẳng hạn như thương hiệu là nhất, tuy nhiên tùy từng dòng xe, chất lượng và giá tiền nhiều khi đắt hơn chưa chắc tốt hơn và tối ưu về giá/chất lượng
Cho nên em muốn hỏi các cao thủ có nhiều kinh nghiệm mua bán và đi xe:
CÁCH TEST KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG XE
Ví dụ: kiểm tra độ dày vỏ, cách âm, kiểm tra máy...
Tất nhiên là các bài test này có thể thực hiện được đối với một người đi mua xe bình thường chứ với thợ thì em không nói ạ
Cám ơn các cao thủ ạ
 
Hạng B2
18/8/06
266
1
16
49
Hanoi
www.vnitpro.com
RE: Nhờ các cao thủ chỉ dẫn cách test khi đi mua xe mới

tôi thề rằng với kiểu hỏi này của bác thì không ai có thể trả lời được!
các xe cùng thương hiệu và chủng loại thì bác test cái rì, ...
xe ô tô chứ có phải bánh trưng hay trứng vịt lộn trong rổ đâu mà bác tìm chọn được xe hơn xe kém trong cùng 1 thương hiệu và cùng loại..
Pó .. 5 chi với pác roài
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
RE: Nhờ các cao thủ chỉ dẫn cách test khi đi mua xe mới

Thôi nào bình tỉnh đi bác huynx . Chuyện của @chuvoicon cũng là 1 vấn đề rất rộng : mua , bán và đi xe .
Chọn 1 thương hiệu gì và dòng xe nào trong thương hiệu đó . Cái này tùy thuộc vào nhận thức của cá nhân ngưồi mua . Bắt buộc chủ xe phải có quá trình tìm hiểu . Đừng nói là thấy người ta mua nhiều thì mình mua theo thì ... chết ráng chịu .
Khi đã chọn được 1 mẫu xe ưng ý rồi (đáp ứng hết các tiêu chí cá nhân : kinh tế , vận hành , chi phí bảo dưỡng , trượt giá ...). Quyết định mua , nhưng mua xe mới hay 2nd ?
-Xe mới tại hãng thì thật ra chủ xe cũng đến mức nhìn tổng quan bên ngoài xem có đủ phụ tùng kèm theo , có trầy xước , móp méo chi khg là cùng . Còn chuyện vận hành máy móc thì bác có thể kiểm nghiệm lúc lái thử trước khi mua xe. Chứ còn ký Hđ rồi thì coi như ván đã đóng hòm . Thực ra bác cũng khg quá lo lắng chuyện này vì có bảo hành
-Còn mua xe 2nd thì lại là 1 thế giới rất riêng nữa , phạm vi bài viết khg thể diễn tả hết .
Túm lại , khi muốn mua xe , bác phải tự thân vận động, có thâm nhập thực tế . Các ý kiến trên diễn đàn chỉ là 1 kênh thông tin để tham khảo .
Cá nhân em đánh giá chung các mẫu xe đồng hạng hiện nay cạnh tranh ác liệt về giá cả và công nghệ để chiếm thị phần . Khg có mẫu xe nào là quá tệ và chẳng ai là "kém hiểu biết" khi chọn 1 mẫu xe nào cả , tất cả chúng đều có mặt mạnh và yếu tùy theo quan điểm của người mua:D
 
Hạng B2
18/2/08
246
0
0
RE: Nhờ các cao thủ chỉ dẫn cách test khi đi mua xe mới

Theo em đánh giá chất lượng xe còn phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. Trên diễn đàn có nhiều bác có điều kiện chạy thử nhiều loại xe nên đưa ra được các ý kiến đánh giá tương đối khách quan, theo em đây là kênh thông tin có thể tham khảo trước khi quyết định đi sâu vào loại xe nào mà mình sẽ mua.
 
Hạng F
2/12/06
5.629
802
113
RE: Nhờ các cao thủ chỉ dẫn cách test khi đi mua xe mới

Bác làm các thớt mới, mời vài bác OSPD cuối tuần ra PMH test xe. Em bảo đảm sẽ kiểm tra đúng chất lượng xe của bác. Đồng thời bác còn có thể so sánh với xe của các bác khác.
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
RE: Nhờ các cao thủ chỉ dẫn cách test khi đi mua xe mới

"Nhờ các cao thủ chỉ dẫn cách test khi đi mua xe mới"

Hiểu chết liền ;):D:)
 
Tập Lái
31/5/08
34
0
0
RE: Nhờ các cao thủ chỉ dẫn cách test khi đi mua xe mới

Theo em hiểu thì chỉ là test được Các tiêu chí chọn xe mà thôi . Ví dụ : thương hiệu, mẫu mã, vận hành, kinh tế ... Chứ bác đưa ra hàng tá tiêu chí để "Test " nhưng ... $ có hạn thì cũng bó tay . Chắc mấy con RR đời mới thì khỏi test các bác nhỉ :)