Mấy nút nằm trên cánh cửa cạnh chốt khóa là Memory ghế.quang_sop_hn nói:Bác cho em hỏi thêm cái này với.Em thấy có 2 cái nút kí hiệu hình người nằm cùng với mấy nút chỉnh gương kính trên cánh cửa có tác dụng gì vậy.Em nhấn vào không thấy nó có thay đổi gì cả.
Có thêm cả nút kí hiệu (hình ôtô nằm trong gương) nằm cạnh nút khóa mở xe trên cánh cửa có tác dụng gì bác nhỉ.Em gà mờ lắm.Các bác biết dạy em nhé.Em không biết post hình
Cái nút có hình ô tô nằm trong gương là nút Side Assist (cảnh báo điểm mù bên):
Lưu ý là Audi có 2 công nghệ Assist là Side Assist (cảnh báo điểm mù bên) và Lane Assist (cảnh báo chệch làn đường). Nút cho 2 tính năng này nằm ở vị trí khác nhau:

Nút Side Assist- cảnh báo điểm mù bên thì nằm ở phía cửa tài xế:

Ấn nút này, xe sẽ phát sóng siêu âm ở cản sau để cảm biến các xe tiến từ phía sau nhưng không hiển thị hết trong gương (do nằm trong điểm mù). Nếu tài xế xi nhan để đổi làn đường, mà làn đường đó đang có xe chạy song song chuẩn bị vượt, thì đèn trên đuôi của gương chiếu hậu ngoài sẽ nhấp nháy để cảnh báo:

Mô tả bằng hình họa thì nó là thế này:
Có xe đang tiến lên từ phía sau, nhưng xe này không hiển thị vì nằm ngoài vùng của gương.

Tài xế không quan sát được, nhưng nếu tài xế định đổi làn đường, thì hệ thống sẽ báo hiệu bằng đèn nhấp nháy ở đuôi gương:

Phân biệt với một công nghệ nữa trên Q7 là Lane assist (cảnh báo chệch làn đường):
Ấn phím 1 (phím trên cần đèn pha cốt) để kích hoạt:

Sẽ có thông báo hiện lên:

Khi xe tự dưng đi chệch ra khỏi làn đường, thì vô lăng sẽ rung nhẹ để cảnh báo:
Nhưng nếu tài xế bấm xi nhan và đồng thời rẽ (lệch làn đường) thì không cảnh báo, vì hệ thống sẽ coi đây là hành động chủ động và có ý thức của tài xế.
Tóm lại hai công nghệ Side Assist và Lane Assist hoạt động khi được kích hoạt thì nguyên lý hơi ngược nhau:
- Side Assist sẽ hoạt động (nhấp nháy đèn trên đuôi gương) khi tài xế bấm xi nhan (bộc lộ ý đồ đổi làn đường vào làn đường có xe khác). Còn nếu không bấm xi nhan, cứ lái thẳng thì không sao.
- Lane Assist sẽ hoạt động (rung vô lăng) khi tài xế không bấm xi nhan mà để xe tự ra khỏi làn đường. Còn nếu cứ bấm xi nhan thì không sao.
Còn về khoá trên Q7.

Nếu đã có Keyless entry, tức là để nguyên chìa trong túi, trong cự ly khoảng 0.5-0.7m cạnh xe, chỉ cần bấm nút switch trên tay cửa là có thể mở cửa xe được.

Còn nếu dùng điều khiển remote controller để bấm nút mở cửa, thì khi đã mở cửa xe, cần vào xe và khởi động xe trong vòng 60s-80s, nếu không thì xe sẽ tự khoá lại.
Còn nếu chọc chìa cơ vào ổ cắm bên tài xế để mở, thì thời gian khởi động khoảng 15-20s, nếu không xe sẽ báo động ầm ĩ.
Có một vài xe Audi Q7 đời 2007-2008 gặp vấn đề với khoá đó là:
Ra khỏi xe thì bấm nút switch trên cửa hành khách thì được (tức là khoá các cửa khác được), nhưng riêng cửa tài xế thì không khoá được!!!
Lúc muốn mở cửa xe bằng cách đứng gần và ấn nút switch trên tay cửa thì một số cửa hành khách khác tự mở được, nhưng cửa tài xế lại không tự mở được.
Đúng là oái ăm. Vấn đề cửa tài xế của một số xe Q7 lúc cần lock thì cứ để unlock. Lúc cần unlock thì cứ lock.
Tóm lại làm khối người khóc.!!!!!
Sơ bộ thì chỉnh thời gian khoá và thời gian mở, chế độ chỉnh cho phép chỉ mở 1 cửa, hay phải mở cả 4 cửa, tất cả mọi thứ có liên quan, thì thiết lập ở mục MMI> Car setup> Central locking.
Last edited by a moderator: