Chủ đề tương tự
Tưng tưng là hệ thống treo còn ngon đó các hoặc nó xệ tới rún rồi không còn đàn hồi (phuộc nhão) được nữa thì cũng tưng tưng. Bác làm cái lâm sàn đi từng góc xe nhịp nhịp mỗi chổ 5-7 cái xem có cái nào bị đơ không nhé.
4 gốc nó còn nhịp tốt, nhưng khi chạy qua đường xấu thì chứ y như k có phuột zậy á, nó qua kịch kịch ...hehe, k biết nó như zậy là bình thương hay không bình thường nữa. Tính thay bộ lò xo xem có hiệu quả không nè, các pác thấy sao hả?
4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết
khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)
4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe
http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring
http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring
vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng
@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết

khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)
4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe
http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring
http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring
vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng

@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy
em cũng k biết là bị gì, nhưng dựa vào pác nói thì ống giảm sock vẫn ok ạ, vì em chạy 160km/h vẫn đầm ạ, còn qua đường xấu thì nó giống hệt mình chạy xe đạp mà bơm căng lớp zậy đó...hehe
Cám ơn pác đã giải thích ạ.
Cám ơn pác đã giải thích ạ.
BANH_TET nói:4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết![]()
khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)
4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe
http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring
http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring
vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng![]()
@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy
BANH_TET nói:4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết![]()
khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)
4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe
http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring
http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring
vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng![]()
@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy
Thanks bác Banh_Tet đã bổ túc kinh nghiệm cho em
anduytg nói:em cũng k biết là bị gì, nhưng dựa vào pác nói thì ống giảm sock vẫn ok ạ, vì em chạy 160km/h vẫn đầm ạ, còn qua đường xấu thì nó giống hệt mình chạy xe đạp mà bơm căng lớp zậy đó...hehe
Cám ơn pác đã giải thích ạ.
BANH_TET nói:4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết![]()
khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)
4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe
http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring
http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring
vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng![]()
@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy
Bác có nắm được tiền sử lý lịch của em nó từ chủ trước không ? Trước đây chủ cũ có độ chế gì không ?
k có pác, em thấy thích dáng em nó là mua thôi hà, k biết gì nữa hết á, hehe. xe thể thao thì nó chắc độ chế tùm lum rùi
xu pe bờ rồ nói:anduytg nói:em cũng k biết là bị gì, nhưng dựa vào pác nói thì ống giảm sock vẫn ok ạ, vì em chạy 160km/h vẫn đầm ạ, còn qua đường xấu thì nó giống hệt mình chạy xe đạp mà bơm căng lớp zậy đó...hehe
Cám ơn pác đã giải thích ạ.
BANH_TET nói:4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết![]()
khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)
4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe
http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring
http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring
vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng![]()
@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy
Bác có nắm được tiền sử lý lịch của em nó từ chủ trước không ? Trước đây chủ cũ có độ chế gì không ?
Có thể chủ trước độ lại hệ thống treo cho xe vững và bám đường tốt hơn để tham gia NFS Underground trước khi bán cho bác ?