Hạng B2
14/8/10
361
10
18
Chợ Gạo, Tiền Giang
Chào các Pác, con xe em toyota năm 94, em chạy sao thấy nó sock tưng tưng quá hà , em đã lên mâm 17inch (zin 15 inch). Lý do xe bị sock tưng tưng là do lên mâm hay do hệ thống giảm sock bị lão hóa vậy? Em tính thay 4 cái lò xo giảm sock , không thay phuột nhúng thì nó có hiệu quả không các pác??
Các pác có kinh nghiệm tư vấn giúp em với, em cám ơn nhiều ạ!!!:D
57.gif
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng B2
14/8/10
361
10
18
Chợ Gạo, Tiền Giang
4 gốc nó còn nhịp tốt, nhưng khi chạy qua đường xấu thì chứ y như k có phuột zậy á, nó qua kịch kịch ...hehe, k biết nó như zậy là bình thương hay không bình thường nữa. Tính thay bộ lò xo xem có hiệu quả không nè, các pác thấy sao hả?
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết
21.gif

khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)

4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe

http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring

http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring

vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng
24.gif


@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy
 
Hạng B2
14/8/10
361
10
18
Chợ Gạo, Tiền Giang
em cũng k biết là bị gì, nhưng dựa vào pác nói thì ống giảm sock vẫn ok ạ, vì em chạy 160km/h vẫn đầm ạ, còn qua đường xấu thì nó giống hệt mình chạy xe đạp mà bơm căng lớp zậy đó...hehe
Cám ơn pác đã giải thích ạ.
BANH_TET nói:
4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết
21.gif

khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)

4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe

http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring

http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring

vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng
24.gif


@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy
 
BANH_TET nói:
4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết
21.gif

khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)

4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe

http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring

http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring

vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng
24.gif


@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy

Thanks bác Banh_Tet đã bổ túc kinh nghiệm cho em :)
 
anduytg nói:
em cũng k biết là bị gì, nhưng dựa vào pác nói thì ống giảm sock vẫn ok ạ, vì em chạy 160km/h vẫn đầm ạ, còn qua đường xấu thì nó giống hệt mình chạy xe đạp mà bơm căng lớp zậy đó...hehe
Cám ơn pác đã giải thích ạ.
BANH_TET nói:
4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết
21.gif

khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)

4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe

http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring

http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring

vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng
24.gif


@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy

Bác có nắm được tiền sử lý lịch của em nó từ chủ trước không ? Trước đây chủ cũ có độ chế gì không ?
 
Hạng B2
14/8/10
361
10
18
Chợ Gạo, Tiền Giang
k có pác, em thấy thích dáng em nó là mua thôi hà, k biết gì nữa hết á, hehe. xe thể thao thì nó chắc độ chế tùm lum rùi
xu pe bờ rồ nói:
anduytg nói:
em cũng k biết là bị gì, nhưng dựa vào pác nói thì ống giảm sock vẫn ok ạ, vì em chạy 160km/h vẫn đầm ạ, còn qua đường xấu thì nó giống hệt mình chạy xe đạp mà bơm căng lớp zậy đó...hehe
Cám ơn pác đã giải thích ạ.
BANH_TET nói:
4 cái ống giảm xóc ở 4 bánh (shock absorber) còn có chức năng stabilizer nhe chủ thớt : khi nó tèo (hoàn toàn hư hỏng) chủ thớt chỉ cần bò 45km/h thôi (ví dụ xe MT đi số 5, rpm chừng 1000 cho nó trôi lênh đênh) : lúc rê đầu lúc rê đuôi do các ống giảm xóc tèo, chỉ người lái mới cảm nhận được chứ người trong xe hổng biết đâu
còn đạp nhanh hơn thì ... cả xe đều biết
21.gif

khi chặt cua gắt tốc độ cao nó cũng hổng ôm sát theo ý mình được đâu mà nó sẽ cua lơi hơn do ống giảm xóc tèo : cẩn thận xuống ruộng hay trôi qua bên trái đụng thằng ngược chiều (xe tay lái bên trái)

4 ống giảm xóc vừa nói không hề chịu tải của xe (khi tháo ra hết cái xe vẫn không xệ xuống mặt đất)
còn lò xo xoắn (coil spring) hay nhíp lá (leaf spring) mới là chịu tải cho toàn bộ chiếc xe

http://en.wikipedia.org/wiki/Coil_spring

http://en.wikipedia.org/wiki/Leaf_spring

vậy "hệ thống giảm sock" của cụ là phần nào ?
nếu cụ đang ở nước ngoài sao hổng hỏi mấy thằng Tây nó rành hơn
"lò xo" là mình đọc chệch, phiên âm của Pháp = ressort (đọc là rết xo) coi chừng lộn "rì zọt" Ăng-lê khu Du lịch nghỉ dưỡng
24.gif


@ xu pe bờ rồ
2 đầu lò xo (hoặc 2 đầu nhíp) là các cao-su giảm chấn : lâu năm cao-su chai nứt cũng kiu lụp cụp (chạy chậm) hay rầm rầm (nhanh)
2 đầu các ống giảm xóc cũng vậy

Bác có nắm được tiền sử lý lịch của em nó từ chủ trước không ? Trước đây chủ cũ có độ chế gì không ?