Con này thì đi ngon Bác à, em ko chê gì cả. Băng sau hơi chật so với các xe phân C khác nhưng ko ảnh hưởng nhiều. Cẩn thận đi ghiền đó nha bác!

Cảm ơn bác về chia sẻ của người dùng thực sự chứ không nghe nói, nhưng không rỏ thế quái nào mà đi ngoài đường lại hiếm lắm, chắc không hợp với gu của người Việt!Chia sẽ trãi nghiệm sau 2 năm cầm lái Ford Focus và đã chạy thử nhiều dòng xe khác
Ưu điểm:
Khuyết điểm:
- Chạy rất đầm chắc và cách âm tốt
- Khung gầm chắc: khi chạy ở tốc độ cao > 100km/h đặc biệt cao tốc sẽ cảm nhận được
- Vỏ dầy: dùng lực 2 tay ấn mạnh hoặc đóng cửa sẽ cảm nhận được
- Động cơ ecoboost cho khả năng tăng tốc tốt không bị hụt hơi khi muốn vượt xe gấp
- Điều khiển giọng nói bằng phần mềm Microsoft Sync tích hợp sẵn trong xe cả Trend & Full. Nge nhạc, chọn bài, gọi điện thoại đều ra lệnh bằng giọng nói. Chỉ cần điện thoại connect vào xe là ok. Tạo sự tập trung khi lái xe
- Tiết kiệm xăng khi đi đường trường tầm 6.5L ~7L / 100k (đã nhiều lần reset & kiểm tra)
Kết luận
- Hàng ghế sau hơi chật: Nhưng đúng chỉ người trên 1m75, nếu tầm 1m7 trở xuống thì cũng không thành vấn đề, chật 1 phần ghế và cửa làm khá dày
- Hao xăng: Chỉ đúng 1 phần do xác nặng trong thành phố tầm ~10L/100km. Những dòng khác cùng phân khúc cũng không chệnh lệch mấy, bù lại đường trường thực sự tiết kiệm (như trên có đề cập)
- Mẫu mã không hợp với đại đa số người Vietnam: Trung niên đổ lại đi thì còn hợp chứ hơi đứng tuổi thì không gợp, đặc biệt bảng 5D nhìn hơi Sporty
- Hộp số bị lỗi: nếu có chọn lọc thông tin sẽ thấy từ năm 2017 Ford đã thay hộp PowerShift bằng hộp số mới SelectShift nên đừng nge những thanh niên phán bừa
- Bảo trì đắc: Minh đi bảo dưỡng từ 1.000.000 ~ 3.000.000 VND và tăng dần do các hạng mục cần thay điều này là bình thường.
- Đồ khó thay: Chỉ đúng 1 phần do Ford gia nhập Vietnam sau Toy nên độ phổ biến không bằng nhưng xe không còn sản xuất, hãng vẫn đảm bảo có phụ tùng thay nhé. Và hiện nay thế giới đã phẳng, việc mua phụ kiện từ nước ngoài rất dễ tầm 10-15 ngày là có. Aliexpress, Ebay bán đầy
- Không có cửa gió hàng ghế sau: Sai nhé, Ford thiết kế ống xã gió cho hàng ghế sau nằm dưới 2 ghế trước, Mình mua về tự vệ sinh hút bụi sàn mới phát hiện
- Tuỳ vào quan điểm của mỗi người mà chọn xe. Có người đặt giá trị cốt lõi ở thương hiệu, tiêu hao nhiên liệu, options và không mất giá khi bán lại. Nhưng có người chọn giá trị cốt lõi ở động cơ, khung gầm, cảm giác lái và độ an toàn. Còn chọn xe gì là tùy bạn![]()
Theo e biet 1 lần bảo dưỡng toy, honda, huyndai tam 1tr đổ lai cho bảo dưỡng nhỏ thoi mà bácNếu đem ra bào liên tục thì đến 5k, Honda và Toy phải đi bão dưỡng còn Ford thì phải đến 10k theo tiêu chuẩn bão dưỡng. Nên tự suy luận ra nhé
Thì cái nào mắc hơn
- 1.500.000 VND 1 lần x2
- 2.000.000 VND 1 lần
![]()
Hư, kém, lỗi tùm lum??? Mời bác nêu ra chi tiết, coi clip thấy chủ xe đại tu con xe từ 2011 chứ ko thấy nói xe bị lỗi..Hư phuộc, rất kém, lỗi tùm lum
![]()
Ford focus - công việc bảo dưỡng - gara Cường Nguyễn
Gara Cường NguyễnHotline/zalo: 0971.808.409- 0911.066.549#for#focus#baoduongyoutu.be
Pros: Con này đẹp, loa Sony nghe ổn, tay lái oki dù theo mình không bằng form classic do đã nâng cấp lên trợ lực điện. Mẫu này vẫn đẹp và giữ dáng theo thời gian
Cons: Nút ấn trên infotainment nhỏ, hàng ghế sau dốc và cảm giác tù túng - ai ngồi sau coi như chịu tra tấn, máy 1.5 turbo của Ford không hiệu quả bằng 1.0 hay 2.0 turbo. Không có cửa gió máy lạnh cho hàng ghế sau - rất khó chịu
Dẫn chứng xem đi bác, em thấy con ford quá chuẩn cùng phân khúc mà.Hư phuộc, rất kém, lỗi tùm lum
![]()
Ford focus - công việc bảo dưỡng - gara Cường Nguyễn
Gara Cường NguyễnHotline/zalo: 0971.808.409- 0911.066.549#for#focus#baoduongyoutu.be
Dẫn chứng xem đi bác, em thấy con ford quá chuẩn cùng phân khúc mà.
Ford khung gầm chắc chắn, đi xe muốn an toàn thì phải bảo dưỡng thay thế phụ kiện tới hạn. Nói như bác thì bác cứ mua xe Hàn đi cho tiết kiệm.