Tập Lái
8/12/18
9
3
3
31
Hiện nay minh đang dịch cái hỏi đáp cho diễn đàn, muốn hỏi xem các thành viên ai đã từng làm forum hoặc có kiến thức về tiếng Anh hoặc Đức, có thể dành chút thời gian giúp mình được không nhỉ? Có rât nhiều thành viên mới họ không hề có chút kiến thức nào về sử dụng diễn đàn thì đây sẽ là một sự hỗ trợ rất lớn cho họ.
Xin chân thành cám ơn,
Mike
Em có thể biết chi tiết tí hơn không bác. Em cũng có tí vốn tiếng anh. Cũng muốn góp ít công sức vào diễn đàn.
 
Hạng C
23/5/12
655
831
93
Nếu chạy lane giữa hoặc những chỗ ko có con lươn thì sẽ không có hiện tượng đó đúng không? Do đó, mình đoán là tiếng gió lùa vào trong xe thôi, do chuyển động của không khí khi xe chạy dội từ con lươn vào trong khoang xe nên mình nghe tiếng kêu đó. Mình hay gặp ở đoạn từ An Sương về Tây Ninh, đặc biệt khúc Trảng Bàng. Chạy xa con lươn ra thì nó hết
 
Hạng B1
22/2/18
87
43
18
48
View attachment 1989134
Xe em chạy khoảng 58000 km rồi. Dạo gần đây khi chạy em không mở máy lạnh, hạ kính và chạy xe sát con lươn thì nghe tiếng "cạch cạch, tạch tạch" rất khó chịu.

Em đoán lý do có thể lốp mòn (cũng đến kỳ thay), em đi thay 4 lốp mới, cân mâm chỉnh thước lái các kiểu con đà điểu nhưng tình trạng trên vẫn còn.

Em kiểm tra kỹ gầm xe thì ko phát hiện bị dính hay kẹt thứ gì. Không biết là lỗi này là bị gì, tham khảo thì khả năng bị vòng bi mai ơ, trục láp,...

Nhờ các anh có kinh nghiệm xin chỉ giáo ạ? Trường hợp bị mấy lỗi này có được bảo hành ko?

Em cảm ơn
bác thử kiểm tra lốp dự phòng của xe xem con ốc giữ bánh đã được siết chặt lại chưa, nếu lỏng thì vặn chặt vào là hết, nhiều xe có hàng ghế sau có thể tiến lùi thì cũng phát ra tiếng tạch tạch do xe di chuyển nhưng phần lẫy ghế chưa đưa đúng vào khấc cũng sẽ phát ra tiếng, còn vấn đề bảo hành thì do chưa xác định được lỗi nằm ở đâu thì bản thân nhà sản xuất cũng không thể bảo hành cho một lỗi chưa được xác định cụ thể bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: mondaytired
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Có thể bulông gắn bánh xe bị lờn ren nhưng chưa đến lúc tuột ra nên bánh không chặt hoặc do tắc kê có rơnuya bị tuôn nên xoay xung quanh lỗ miếng tăm bua nên có tiếng kêu "cạch cạch". Xe mình đã từng bị kêu như vậy, chưa biết bị gì thì bánh văng ra ngoài, may mình đi chậm nên không sao!
 
Hạng F
29/10/16
11.498
21.732
113
Pháp
Theo tôi thì các hệ thống cao su chống dằn có lẽ hơi bị mệt, không đắt lắm đâu, Bạn có thể cho thông tin thêm, có gì tôi tìm link gửi cho
 
Tập Lái
19/8/20
13
4
1
40
Xe em thì cũng thế võ ko dính đá, nhưng chỉ bị ở tốc độ cao trên 80 còn chạy dưới 60 Thi ko bị