Hạng F
5/3/05
8.718
72.170
113
đây
nên xài nhớt theo hãng, chí ít dân "dốt" như em cũng tin là nó hợp với xe, khoan nói là loại nào tốt nhất cho xe đã, suzuki dàn mâm lửa và volant ngâm dầu, nên khi độ điện là coi như thay nhớt, cái này bất tiện nhưng nó làm mát tốt và volant không bị gỉ

Suzuki có lọc nhớt ngoài, nên thay sau 5000km, về cấu tạo máy và khung sườn Su dân dụng khá giống với các loại xe moto lớn, nên việc nhớt cho xe số có chất lượng = xe tay ga không có gì là khó hiểu cả.

Bác nào dư dả, sau 50.000km muốn xe vọt 99% như xưa thì bỏ ra 500K thay bộ côn mới, suzuki ga hỗn, rất vọt nhưng nó chịu ép số kém hơn Honda nên các mợ đi Dream chuyển qua Su chạy cứ số 3 số 4 mà ép thì tèo bộ nồi rồi chê xe mau íu thôi
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Nhớt xe số vừa dùng cho hộp số vừa dùng cho động cơ nên điều kiện khắc nghiệt hơn- nhớt động cơ thì chuyên cho động cơ. Nhớt số dùng cho tay ga thì dùng được- nhưng không tốt bằng nhớt tay ga (lõng hơn). Nhớt chuyên cho tay ga dùng cho số có thể giảm thọ động cơ.
Chit nói:
Em có thắc mắc là nhớt xe tay ga thì o dùng cho nhớt xe số được, mỗi loại xài 1 loại riêng . Nhưng sao nhớt của Su là xài chung cho cả tay ga và xe số, như vậy có đúng hay không ? Nếu có loại nhớt như vậy thì sao các hãng khác không làm chung cho tiện mà tách ra hai loại nhớt
 
zel
Tập Lái
7/3/09
10
0
0
tuanle nói:
nên xài nhớt theo hãng, chí ít dân "dốt" như em cũng tin là nó hợp với xe, khoan nói là loại nào tốt nhất cho xe đã, suzuki dàn mâm lửa và volant ngâm dầu, nên khi độ điện là coi như thay nhớt, cái này bất tiện nhưng nó làm mát tốt và volant không bị gỉ

Suzuki có lọc nhớt ngoài, nên thay sau 5000km, về cấu tạo máy và khung sườn Su dân dụng khá giống với các loại xe moto lớn, nên việc nhớt cho xe số có chất lượng = xe tay ga không có gì là khó hiểu cả.

Bác nào dư dả, sau 50.000km muốn xe vọt 99% như xưa thì bỏ ra 500K thay bộ côn mới, suzuki ga hỗn, rất vọt nhưng nó chịu ép số kém hơn Honda nên các mợ đi Dream chuyển qua Su chạy cứ số 3 số 4 mà ép thì tèo bộ nồi rồi chê xe mau íu thôi

Cho em hỏi là tới 5000km mới thay ạh :| em đi chiếc Smash mua hồi 9/2007. Em chỉ dzô hãng thay nhớt của Su thôi, ít ra thì chắc chắn phù hợp xe, cũng kô lo hàng lỡm, mà tầm 1k5 hay 2k thì em thay rồi. Còn nhớt ngoài mấy tiệm sửa xe thì em nghe nói có nhìu chỗ đồ lỡm, dùng chế lại từ nhớt xài rồi, xài chất lượng kém =.=

Sẵn tiện cho em hỏi luôn về cái lọc gió :D. Em đi cũng 15k km rồi mà chưa khi nào tháo ra, kô bít cái đó định kỳ làm sạch sao :D, mà em lấy máy hút bụi hút đc hem, chứ em kô có máy nén khí =.=
 
Hạng D
29/3/07
1.808
656
113
vnexpress.net
Bác vô hãng, bảo họ tháo ra dùng máy nén khí thổi sạch, không mắc đâu . Dùng máy hút bụi đâu dủ sức làm sạch được
 
Hạng B2
14/8/08
276
0
0
34
otosaigon.com
zel nói:
tuanle nói:
nên xài nhớt theo hãng, chí ít dân "dốt" như em cũng tin là nó hợp với xe, khoan nói là loại nào tốt nhất cho xe đã, suzuki dàn mâm lửa và volant ngâm dầu, nên khi độ điện là coi như thay nhớt, cái này bất tiện nhưng nó làm mát tốt và volant không bị gỉ

Suzuki có lọc nhớt ngoài, nên thay sau 5000km, về cấu tạo máy và khung sườn Su dân dụng khá giống với các loại xe moto lớn, nên việc nhớt cho xe số có chất lượng = xe tay ga không có gì là khó hiểu cả.

Bác nào dư dả, sau 50.000km muốn xe vọt 99% như xưa thì bỏ ra 500K thay bộ côn mới, suzuki ga hỗn, rất vọt nhưng nó chịu ép số kém hơn Honda nên các mợ đi Dream chuyển qua Su chạy cứ số 3 số 4 mà ép thì tèo bộ nồi rồi chê xe mau íu thôi

Cho em hỏi là tới 5000km mới thay ạh :| em đi chiếc Smash mua hồi 9/2007. Em chỉ dzô hãng thay nhớt của Su thôi, ít ra thì chắc chắn phù hợp xe, cũng kô lo hàng lỡm, mà tầm 1k5 hay 2k thì em thay rồi. Còn nhớt ngoài mấy tiệm sửa xe thì em nghe nói có nhìu chỗ đồ lỡm, dùng chế lại từ nhớt xài rồi, xài chất lượng kém =.=

Sẵn tiện cho em hỏi luôn về cái lọc gió :D. Em đi cũng 15k km rồi mà chưa khi nào tháo ra, kô bít cái đó định kỳ làm sạch sao :D, mà em lấy máy hút bụi hút đc hem, chứ em kô có máy nén khí =.=

bác rảnh thì tháo nó ra, mang đi rửa sạch + phơi khô sau đó lắp vào là dc thui. em thấy tụi thợ nó rửa bằng xăng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
có 30k tới 50k 1 cái thôi , bác vô hãng mua cái mới hay hơn
 
zel
Tập Lái
7/3/09
10
0
0
Cảm ơn các bác đã tư vấn :D Chiều em về phá thử, trong cuốn hướng dẫn sử dụng ghi thế này:
1. Tháo ốp hông bên trái và phải.
2. Tháo 3 vít để lấy hộp lọc gió.
3. Tháo 4 vít ở hộp lọc gió.
4. Lấy lưới lọc ra ngoài

Sau đó là thổi sạch bụi và gắn lại.

Ghi có mấy câu đơn giản mà nội việc mò để lột đc dàn lông em nó cũng bở hơi tai :)):)) Em bung đc nửa thì nó cứ dính tới dính lui, bung kô bung mà khớp cũng kô, nhất là cái chỗ khóa =.="mà nó vướng ngay trc dè trc, lúc đó mò kô đc chắc e khóc tiếng Mán wá :)):))

Tức cái là lôi đc cái lọc gió ra thì cũng chả có bao nhiu bụi cả @_@ Kinh ngh để đời lần sau em không dám động đến nữa =))