Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
Lật sách hướng dẫn ra. Thay loại phổ rộng nhất như 5w30 và là loại fully synthetic (tổng hợp toàn phần). Ko cần phải thương hiệu quá xịn. Miễn ko phải hàng giả, hàng nhái là ok.

Thằng nào tư vấn xài 40 hay 50 cho êm thì cứ bộp tai, đá đít nó cho mình. Moạ cố vấn dịch vụ của đại lý mà đòi thông minh hơn kỹ sư hãng à?
 
Hạng B2
28/10/14
140
124
43
42
Dưới nắp capo xe có ghi thông tin đó bác, một số xe còn ghi trên nắp nhớt. Cứ theo đúng nhà sx là tốt. Nissan là 10W-30 Toyota và Honda thường 5w-20. Mit em kh nhớ.Nhớt 20 sẽ loãng hơn 30, 40. Em nhớ hồi trước đi mua xe cũ nhiều bác cho nhớt thật đăc vào cho xe nổ êm, để dụ ng mua.
Em thường tự thay lấy và mua filter loại 20000mile, nhớt Mobil 1 loại tốt hoặc 15000mile. Và thường 7500mile em mới thay. Mấy bác VN cứ 5000km thay 1 lần quá phí. Nhớt Mobil 1 loại guaranteed Protection 15000mile lúc trước thấy khu chợ dân sinh có bán, giờ kh biết sao nữa
 
Hạng D
15/9/17
2.752
2.134
113
39
Xài Castrol là quá ổn. Máy chạy êm, bền, giá cả hợp lý.
 
Tập Lái
1/6/19
15
20
6
35
Mấy bác VN cứ 5000km thay 1 lần quá phí. Nhớt Mobil 1 loại guaranteed Protection 15000mile lúc trước thấy khu chợ dân sinh có bán, giờ kh biết sao nữa
Do bác ở bển, đường nó thoáng và hay chạy freeway nên máy nó chạy nhẹ hơn. Chứ trong nội thành ở Việt mình chỉ chạy trung bình 20-30km/h, thì động cơ nó cũng phải hoạt động nhiều hơn đó bác.
 
Hạng B2
28/10/14
140
124
43
42
Do bác ở bển, đường nó thoáng và hay chạy freeway nên máy nó chạy nhẹ hơn. Chứ trong nội thành ở Việt mình chỉ chạy trung bình 20-30km/h, thì động cơ nó cũng phải hoạt động nhiều hơn đó bác.

Chiều về có 9km mà em đi mất 50phut đó bác. Kẹt xe ghê lắm. Trước đây em cũng chạy mit lancer, Focus vòng vòng Saigon em cũng 7k-8k em mới thay nhớt, nhưng sử dụng loại tốt
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Bác coi trong sách HDSD nếu còn ko lên mạng tra mã nhớt rùi ra ngoài mua thui. Bác xe dầu nhớt khác xe máy xăng nhé
 
Hạng F
29/10/14
8.534
11.206
113
Pác để ý mấy cái thông số: 5w-30, 10w-40.... thông số càng cao nhớt càng đặc ( hiểu đơn giản vậy. Còn giải thích đúng từ ngữ khoa học thì lằng nhắng lắm).
  • đi phố, đường ngắn dùng nhớt thông số càng thấp càng nhẹ. Nhưng đi đường dài hoặc chở nặng khi máy nóng nên ở thời gian dài sẽ làm độ nhớt loãng ra và chỉ số bôi trơn ít đi sẽ ko tốt
  • đi đường dài, chở nặng thì xài nhớt thông số cao nên như 10w-40...
Còn toàn.phần, bán toàn phần gì đó thì em ko để ý lắm
 
Hạng B1
7/4/15
62
85
18
Lật sách hướng dẫn ra. Thay loại phổ rộng nhất như 5w30 và là loại fully synthetic (tổng hợp toàn phần). Ko cần phải thương hiệu quá xịn. Miễn ko phải hàng giả, hàng nhái là ok.

Thằng nào tư vấn xài 40 hay 50 cho êm thì cứ bộp tai, đá đít nó cho mình. Moạ cố vấn dịch vụ của đại lý mà đòi thông minh hơn kỹ sư hãng à?
50 mới bộp tai chứ 40 mắc mớ gì bộp. nhảy lên 1 cấp là hoàn toàn cho phép trong điều kiện mùa hè ở VN. thực ra động cơ ô tô luôn đc duy trì ở 1 mức nhiệt ổn định (80-90 độ), và nhớt w30 đáp ứng đc trong range nhiệt đó. nhưng nếu rơi vào mùa hè khi hệ thống làm mát tốn nhiều thời gian để làm mát về mức nhiệt đó, trong thời gian đó nhớt w30 có thể hơi chới với, và nhớt w40 sẽ đáp ứng đc
 
Chỉnh sửa cuối: