Tập Lái
9/2/18
35
4
8
30
toyotahn5s.com
Các bác lái mới có thể tham khảo bài viết này để có thể trang bị cho mình thêm kiến thức khi xe của mình bị ăn xăng nhé:
https://tinxehay.com/6-bo-phan-can-kiem-tra-ngay-neu-xe-cua-ban-bi-an-xang.html
kiem-tra-xe-bi-an-xang.jpg

1. Nước làm mát
Nước làm mát có tác dụng làm mát động cơ trong quá trình động cơ hoạt động. Nước rất quan trọng đối với cơ thể cũng như máy móc. Nếu nước làm mát cạn hoặc chất lượng nước không đạt tiêu chuẩn sẽ khiến động cơ nóng lên và tốn xăng.
2. Dầu máy không được thay thế thường xuyên
Dầu nhớt, dầu máy, dầu động cơ đều là dầu có tác dụng bôi trơn động cơ trong quá trình hoạt động. Đối với ô tô thì chu kì thay dầu cơ bản là 5000km/1 lần. Tuy nhiên nhiều trường hợp không thay thế đúng kỳ hạn sẽ gây nóng động cơ và tốn xăng.
3. Lốp xe quá mòn
Về nguyên lý xe lăn bánh nhẹ nhàng hay không phụ thuộc vào 4 bánh xe. Bạn không thể đi nhanh được nếu 4 lốp bị mòn hoặc không được bơm căng theo đúng quy chuẩn. Khi đó động cơ phải hoạt động nhiều hơn để đạt được tốc độ mong muốn gây tốn xăng.
Chu kì đảo lốp và thay thế lốp tùy theo hãng xe. Trung bình khoảng 40.000km bạn nên thay thế lốp xe. Nếu không bạn cũng sẽ tốn kha khá tiền xăng đó.
4. Lọc gió động cơ bẩn
“Động cơ là trái tim của 1 chiếc xe”. Nếu lọc gió bẩn, cản trở hút gió vào buồng đốt thì động cơ sẽ phải phun nhiên liệu nhiều hơn để sinh công.
Theo các chuyên viên kỹ thuật, thì thời gian thay lọc gió sau khi đi được 20.000km. Nên thường xuyên kiểm tra lọc gió nếu bị bẩn hoặc bị rách thì nên thay ngay.
5. Bugi đánh lửa bị ăn mòn
Trong thời đại công nghệ tiên tiến, ô tô được trang bị những khối động cơ đánh lửa không cần bugi. Tuy nhiên những dòng xe có bugi thì nên kiểm tra. Theo thời gian thì có lượng muôi than nhất định bám trên đầu bugi khiến quá trình đánh lửa không được tối ưu.
Cần vệ sinh bugi để tránh trường hợp nhiên liệu phun nhiều gây lãng phí.
6. Hệ thống ống xả
Xe chỉ bị tiêu hao nhiêu liệu khi ống xả bị tắc, móp méo trong quá trình sử dụng.
Trong quá trình sử dụng xe nếu bạn bị sập gầm, hay đâm va mà cảm giác thấy có hiện tượng tốn xăng thì nên kiểm tra ngay nhé.
Hãy like và chia sẻ bởi vì nó là những kiến thức miễn phí.