Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

...tiết kiệm nhiên liệu hơn hay là đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn từ đó cho hiệu suất cao hơn vậy bác Hai...

Ý của em chính là chỗ này ...
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Trích đoạn: kebab

...tiết kiệm nhiên liệu hơn hay là đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn từ đó cho hiệu suất cao hơn vậy bác Hai...:D
xin lỗi tác giả topic này , cho tụi tui TÁM trên này chút xíu cho tiện
Tu Bắp và pê tê sân!
khi khảo sát sự cháy trong buồng đốt, nói đến sự đốt cháy hòan hảo hơn, cũng có nghĩa là nói đến hiệu suất cháy của nhiên liệu được cải thiện
nôm na là cùng 1 thể tích buồng đốt, cung thêm không khí, ngòai việc có thể đốt nhiều hơn số MOL nhiên liệu cung cấp vô mà từng MOL nhiên liệu cũng đuợc đốt cháy 1 cách hòan tòan hơn. một góc nhìn khác, trong suốt quá trình chạy xe, đâu phải lúc nào động cơ cũng đòi hỏi tăng nhiên liệu cung cấp nhiều hơn để phù hợp với luợng không khí được nạp (việc cung cấp nhiều nhiên liệu tuỳ thuộc vào chân ga của Lái xe) , mà việc không khí được nạp thêm vào thì luôn luôn được thực biện bởi tăng áp dòng khí nạp, có nghĩa là sự cháy rõ ràng được cải thiện ngay cả khi không cần tăng lượng nhiên liệu , Phỏng ạh!
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Bác Hai nói đúng ... nhưng cái chức năng cung cấp thêm không khí để cháy hết chính là cơ chế Valve Timing & Lift đó bác, tụi nó dùng cảm biến khí thải để "đo đường" độ "dư" nhiên liệu để điều chỉnh lượng khí nạp vào xy lanh ...

Tăng áp mặc dù cũng nhằm tăng lượng không khí vào xy lanh nhưng mục đích lại là nạp cưỡng bức để ép động cơ hoạt động mạnh hơn -> đương nhiên là tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn so với động cơ cùng dung tích và tất cả các yếu tố khác không đổi ... phỏng ạ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Khái niệm "tiết kiệm nhiên liệu" mà chúng ta đang dùng có ý nghĩa rộng quá, nến khó lòng mà nói là động cơ tăng áp có tiết kiệm hay không...!:)
Giả dụ có 2 chiếc xe giống hệt nhau, 1 chiếc có tăng áp và chiếc kia không có. CHiếc có tăng áp sẽ cho ra công suất DANH ĐỊNH lớn hơn chiếc kia khỏang 40% nhưng chỉ tiêu tốn nhiên liệu hơn 20%. Vậy là hiệu suất cao hơn rồi phải không?;)
Nhưng mọi chuyện đâu đơn giản vậy, nếu cả 2 chiếc đều đi ...Đà Lạt chẳng hạn, 1 chiếc nhậu 36l (có tăng áp), chiếc kia có 30l thôi thì chiếc nào hao xăng hơn?
21.gif

CHo nên, đa số các xe ( trang bị động cơ xăng) có tăng áp đều để thỏa mãn GIA TỐC làm sướng tít chủ nhân nó hơn là đáp ứng moment kéo cần thiết và hữu dụng. Cái Công Suất dư dả mà nó tạo ra có thể làm xe lao như tên bắn hay xóay bánh rất ấn tượng, nhưng thử hỏi bao nhiu phần trăm trong đó được sử dụng đúng mục đích cơ bản nhất của chiếc ô tô : đưa con người "đi tới nơi về tới chốn";)
Vậy nên, nói tăng áp đồng nghĩa với tăng hiệu suất là không sai, nhưng trong thực tế sử dụng thì xe nào có tăng áp đồng nghĩa với "ăn chơi xa xỉ", việc hao phí tốn kém nhiên liệu là tất yếu !:D
 
Hạng C
29/7/06
511
18
18
46
Tp.HCM
www.otosaigon.com
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Trích đoạn: shdodai

bác không tên nên tôn trọng công uớc ben...

Em thấy bác Không Tên có ghi "Trích từ một tờ báo về công nghệ xe hơi ... Xin các bác đóng góp ý kiến ... . ". Như vậy, bác ấy chỉ quên là không ghi tờ báo nào thôi.
 
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Em thấy 1 thực tế tại VN là nhiều người lại thích xe nhiều "chấm" như là 1 cách thể hiện đẳng cấp vượt trội trong khi lại quên đi mục đích sử dụng cần thiết và cơ bản nhất của xe hơi;) dung tích xylanh càng lớn thì càng hao nhiên liệu khi sử dụng không hết công suất tương ứng.
đó cũng là lý do để người dân các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu...quay lại với những dòng xe nhỏ phù hợp, gọn và kinh tế nhưng không kém phần tiện nghi;)
Tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất là do cách chọn xe phù hợp với mục đích sử dụng nữa ngoài các Công nghệ tiên tiến của Hãng sản xúât;)
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Hoàn toàn đồng ý với bác binhtri...:D Và em bổ sung tí : giảm sự ô nhiễm môi trường vì khí thải .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
18/8/06
72
2
0
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

Nói túm lại Chả có cái gì tự sinh ra mà kg bị mất đi dể bù lại phải kg ạ,[8|]
 
Hạng C
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu

em cũng có ý kiến như bác nói chung là cứ chạy được la ok rồi
Trích đoạn: binhtri

Em thấy 1 thực tế tại VN là nhiều người lại thích xe nhiều "chấm" như là 1 cách thể hiện đẳng cấp vượt trội trong khi lại quên đi mục đích sử dụng cần thiết và cơ bản nhất của xe hơi;) dung tích xylanh càng lớn thì càng hao nhiên liệu khi sử dụng không hết công suất tương ứng.
đó cũng là lý do để người dân các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu...quay lại với những dòng xe nhỏ phù hợp, gọn và kinh tế nhưng không kém phần tiện nghi;)
Tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất là do cách chọn xe phù hợp với mục đích sử dụng nữa ngoài các Công nghệ tiên tiến của Hãng sản xúât;)