Hạng B2
15/5/19
100
71
31
40
Đó là những công trình giao thông ở quận 2, 9 (TP.HCM), thi công chậm tiến độ khiến mặt đường nhếch nhác, hư hỏng gây khó khăn cho người đi đường và sinh sống xung quanh.
Những công trình giao thông dân thấy mà... ghê

Khi mưa lớn, đường Lương Định Của (Q.2) ngập nặng che khuất các “ổ gà” làm nhiều người đi đường dễ té ngã - Ảnh: CHÂU TUẤN

Tại đường Lương Định Của (P.An Phú, Q.2), người dân đi lại rất khổ sở vì mặt đường bị hư hỏng nặng, chi chít "ổ voi", "ổ gà" và xung quanh đó là các vật liệu công trình nằm ngổn ngang.

Do đường thi công dang dở nên xe cộ cứ lựa chỗ trống mà chạy. Đoạn đường dài gần 1km, một làn đường đã nâng cấp trải nhựa được ngăn cách bằng rào chắn sắt tạm thời với làn đường còn lại thấp hơn đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện các hố sâu.

Vào những ngày mưa, con đường biến thành sông, nước ngập che kín các hố này khiến người và xe cộ đi qua rất dễ "sụp bẫy".

Những công trình giao thông dân thấy mà... ghê

Đường Nguyễn Văn Hưởng (P.Thảo Điền, Q.2) vô cùng nhếch nhác

"Ngày nào cũng có tai nạn"

Ông Nguyễn Minh Diễn - người dân ở khu vực này - cho biết: "Đã 6 năm từ khi bắt đầu làm con đường này, ngày nào cũng có 4-5 vụ tai nạn.

Ở những cái hố kia mà mọi người nhìn thấy, sáng nay đã có 3 vụ ngã xe. Người dân ở đây phải thường xuyên tự bỏ tiền mua gạch, đá ra đổ vào các hố đó và đặt vật cảnh báo những vị trí nguy hiểm".

Không chỉ người đi đường khổ sở, người dân sống hai bên cũng khốn đốn. "Đường dơ quá, nắng bụi bủa vây, mưa ngập ngụa nước bẩn nên khách hàng không dám đến. Nhà tôi cùng các hộ dân buôn bán đồ ăn tại đây thời gian qua luôn trong tình trạng ế ẩm.

Chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền sớm cải thiện, khắc phục tình trạng này để cuộc sống người dân được ổn định" - ông Lê Chí Chơn, một chủ quán trên đường Lương Định Của, nói.

Trong khi đó, tại đường Đỗ Xuân Hợp, đoạn qua công trường xây cầu Nam Lý (P.Phước Long B, Q.9) giao thông luôn trong tình trạng hỗn loạn vào giờ cao điểm. Công trình này đã triển khai từ lâu nhưng chỉ xây dựng được thời gian đầu rồi dừng.

Hiện vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, sắt thép hoen gỉ, không có bóng dáng công nhân và máy móc hoạt động. Mặt đường đã xuống cấp trầm trọng, nhiều chỗ lồi lõm chỉ được che tạm bằng những tấm thép. Các "lô cốt" rào chắn suốt 3 năm nay đã làm cho tuyến đường Đỗ Xuân Hợp hẹp hơn, dẫn đến việc kẹt xe.


Tương tự, đường Nguyễn Văn Hưởng (P.Thảo Điền, Q.2) thường xuyên đọng nước do ảnh hưởng từ triều cường, nên đã xuất hiện nhiều "ổ voi" nằm giữa mặt đường.

Để tránh tình trạng sụp "ổ voi", người dân đem đất lấp làm con đường vô cùng nhếch nhác. Nhiều miệng hố ga nhô cao hơn mặt đường và một số không có nắp đậy cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mất an toàn giao thông cho người dân qua đây.


Những công trình giao thông dân thấy mà... ghê

Một làn đường Lương Định Của (Q.2) trải nhựa chênh hẳn so với làn còn lại, để mặt đường nham nhở

Kiến nghị các sở kiểm tra, xử lý

UBND Q.2 cho biết các dự án giao thông thi công không đảm bảo an toàn gây ảnh hưởng đến môi trường khu vực đã được cử tri phản ánh nhiều lần khá gay gắt.

Cụ thể như dự án vệ sinh môi trường TP.HCM giai đoạn 2, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, dự án đường dây 220kV Cát Lái - Tân Cảng, dự án mở rộng đường Lương Định Của...

Trong văn bản gửi các sở, ngành chức năng, ông Huỳnh Văn Tâm - phó chủ tịch UBND Q.2 - đã đề nghị các sở Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và môi trường kiểm tra, xử lý các trường hợp chủ đầu tư, đơn vị thi công không đúng phương án được duyệt, không đảm bảo an toàn, gây ô nhiễm môi trường và xem xét thu hồi giấy phép đã cấp nếu nhắc nhở nhiều lần mà không cải thiện.

Nhưng tình hình vẫn đâu vào đó, bầy hầy kéo dài.


Những công trình giao thông dân thấy mà... ghê

Cầu Nam Lý thi công dang dở, đường Đỗ Xuân Hợp (Q.9) cũng xuống cấp, nhếch nhác

Có đủ mặt bằng, sau 9 tháng sẽ xong

Ông Lê Ngọc Hùng - trưởng Ban quản lý dự án đường bộ 2 (Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, chủ đầu tư) - cho biết dự án đường Lương Định Của thi công chậm trễ 5 năm là do việc giải phóng mặt bằng chậm 4 năm so với kế hoạch. Những đoạn mặt bằng được giao không đồng bộ, manh mún, nhỏ lẻ nên gây khó khăn trong thi công.

Theo ông Hùng, dự án mới chỉ hoàn thành khoảng 70%. Chủ đầu tư đã kiến nghị UBND Q.2 bàn giao mặt bằng của 38 hộ còn lại như đã cam kết. "Sau khi được bàn giao 100%

mặt bằng, chủ đầu tư sẽ tổ chức thi công hoàn thành trong vòng 9 tháng" - ông Hùng cam kết.

T.DUNG

Nguồn: Tuổi trẻ
 
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Nhìn thấy sợ nhớ lại thập niên 2000 trong nội ô TP đi đến đâu cũng đào đường sợ thật.
 
Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
bữa đi đường Lạc Long quân, quận TB đi xe còn hơn cưỡi ngựa , nó đào đường xong đắp đường gồ ghề không đều nhau, ko hiểu sao mấy ông GT trình độ học vấn đến đâu mà nhắm mắt ký nghiệm thu