Hạng B2
14/3/05
109
1
0
TP HCM
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Chia buồn trước rồi chia vui với Bac .
May mà ko có sự cố gì lớn Bác ah .;)

.......tới 70-80km/h lận hả Bác !!
Mà chỗ cái đèn xanh đèn đỏ í có đồng hồ báo lùi giò ko bác ah.
Chứ e thấy bác tít với tốc độ đó khi qua giao lộ cũng hơi ớn đó bác , ban đêm mà .

-------------------------------------------------------------
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.405
113
Q3
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Em căm nhất là bọn xe ôm, có khách là ào vọt bất kể những phương tiện đang lưu thông xung quanh. ..
Năm ngoái bị hun ngoài trường chinh, móp cửa sau, trầy cảng sau.
Trời mưa, xe ôm chạy tuyên 4 bánh, mình thắng nó tương vô lun.
thiệt hại chút đỉnh sau khi đàm phán.
 
Hạng D
9/5/06
2.453
343
103
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Em xin bổ sung một ít:
- Trên xe luôn có một góc chết ngay kính chiếu hậu, khi lái xe từ lề ra đường, hay đang ông vòng xoay, hay qua ngã tư thì có thể có một chiếc xe gắn máy đi sát đầu xe bên trái không nhìn thấy được. Khi nhấn ga tăng tốc rất dễ gây tai nạn. Em xém bị vài lần ở vòng xoay Hàng Xanh, Nguyễn Bĩnh Khiêm, Chợ Bến Thành.
- Khi lưu thông vào vòng xoay, thà đi chậm một chút chứ đừng đi sát vòng xoay. Em chỉ lách nhẹ tránh một chiếc xe gắn máy mà lườn sau xe + Mâm cạ sát vào bùng binh -> trầy.
- Lên cầu SG giờ xe gắn máy chạy chung với xe hơi, Khi qua mặt xe khác nhớ chú ý kỹ, coi chừng mấy em xe máy qua theo cùng lúc rất dễ gây tai nạn (mặc dù mình không có lỗi nhưng rất phiền)
- Khi lưu thông về khuya trong thành phố, lúc đèn lưu thông chỉ chớp đèn vàng. tốt nhất nên chạy khỏang 20km/h, chú ý các em đi gắn máy chơi khuya và các bác taxi đónh khách gấp.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Đúng đóa, bác TEO_GM.
Khi vô vòng xoay, nếu không quẹo trái, mà đi thẳng, thì cứ chịu khó ôm vòng ngoài cùng, đỡ rối nùi như Spagghetti, ít bị cọ quẹt. Còn quẹo phải, thì vô tư ! 2 bánh cũng nên mần như vậy. Chớ bon chen chi cho mệt :D
 
  • Like
Reactions: Gamoihoclai
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

@bác Fẹt ơi, vẫn biết là sung sướng gì chuyện bon chen, thế mà dòng xe cộ trong vòng xoay, nhất là khi tan tầm, đá banh thắng...Hổng chen cũng hổng được, lái xe khi ấy mắt cứ như "kẻ trộm":D:D
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Chuyên đề này xôm tụ quá ta.
Góp với các bác tí.
Kinh nghiệm của tôi là phải tự biết mình, như vậy sẽ hạn chế được va chạm..
Những sự cố trên đường nhiều khi phụ thuộc vào quan niệm của người lái xe từ đó dẫn đến những xử lý nhiều lúc có hại cho mình. Khi xong mới biết à ra thế.
Nói thế có vẻ khó hiểu. Nhưng mà là thế này:
Tâm lý bác tài nhiều khi phụ thuộc vào cái xe mình đang chạy.
- Chạy xe nhà tâm lý khác, chạy xe cơ quan tâm lý khác mà chạy xe của chủ tâm lý lại khác nữa;
- Chạy xe xịn tâm lý khác mà chạy xe xoàng thì tâm lý khác;
- Chạy xe mạnh (phân khối lớn) tâm lý khác mà chạy xe yếu tâm lý khác.
Cái này bác nào trải qua rồi chắc biết.
Các bác ra đường thấy mấy bác lái xe hợp đồng hay lái xe cơ quan đem so sánh với mấy bác chạy tốc hành hay xe khách liên tỉnh thì rõ liền à.
Cà kê dê ngỗng nhưng mà các bác ngồi trên xe du lịch nhìn xe máy có thấy khác khi nhìn chiếc xe tải to đùng, thô kệch chạy bên không? Chắc chắn các bác sẽ cẩn thận hơn khi chạy bên xe tải rồi vì lúc đó xe mình khác gì cái vỏ trứng gà công nghiệp đâu.
Nhiều người ngồi trên otô nhìn xe máy quên mất là tuy to hơn nhưng otô cũng rất dễ bị tổn thương.
Thêm vào đó phải xác định rằng rất nhiều tay lái lụa nhưng cũng nhiều người tay lái non như mình hoặc phân tán tư tưởng-> nên cẩn thận.
Nói nguyên tắc thì nghe lý thuyết quá nhưng tôi hay lẩm bẩm: "Ra đường là tham gia giao thông, hãy cố gắng đừng để phải nói TẠI VÌ". Đơn giản vậy chia sẻ cùng các bác. Nếu nó bình thường quá thì các bác cũng đừng cười tui nha. Biết tới đâu nói tơi đó mà.
 
  • Like
Reactions: Gamoihoclai
atm
Hạng B2
8/7/04
321
1
0
Tp.HCM
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Trích đoạn: pipo

"Ra đường là tham gia giao thông, hãy cố gắng đừng để phải nói TẠI VÌ".
Em xin bổ sung tí : Đừng bảo giờ để phải chép miệng hay tắc lưỡi : " Giá mà ....!" ; Phải chi .....!" ; Nếu như .....!" :(.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Bảo hiểm sống nhờ mấy ý đó thôi bác pipo và bác tủ tiền ạ. Chỉ cần chuyển từ lái xe thân ngắn (khoảng >4m) sang xe thân dài (>6m) sơ ý tí là có việc, nhất là khi vào cua hay chỗ hẹp hihi.
 
Hạng B1
2/8/05
82
2
8
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

Em mới có quả này, xong chỉ muốn "tai" cái thằng 34 đó:
13h em từ HN đi Hải Phòng, đến đoạn Hải Dương trời mưa lên em chỉ chạy 70km/h
Bình thường em vẫn bán lane 80km, lúc đó nhìn gương thấy mỗi mình, em căn xe đúng giữa vạch.
Tự nhiên như từ trên trời rơi xuống vậy, một chú "nông dân" thò bánh ra từ bụi cây chỗ dải phân cách và vọt ngay tức thì ra giữa đường. Em thấy nó ra - chắc gần hết thân xe máy. Em chuyển chân phanh và đạp luôn.
Các bác biết không, nó xông ra, thấy mình nó phanh ngay lại đúng giữa đường luôn.
Vợ em ngồi phía sau lao lên thành ghế lái cái ục. Trong nháy mắt em vẫn thấy vợ chồng thằng đó trước mũi xe.
Em bật cửa (trời đang mưa) xông ra chửi **** (Thô tục nhất có thể), mặt thằng đó xám ngoét, vợ nó cũng thế.
Em xem mũi xe thế nào - Các bác biết không, cách không đầy 1 gang tay là tới chân nó.
Thấy không sao, em mới nhớ ra đang mưa, chạy vội lại xe để đi. Vì xe em đang dừng giữa đường cao tốc.
Em là lái mới tinh luôn - từ đầu tháng 7.
Lúc lên xe, em run đến độ không thèm nhả phanh tay, đi luôn 1 đoạn.
Các bác chạy nhiều, có kinh nghiệm gì để phát hiện bọn "quyên sinh" đó không ?
 
  • Like
Reactions: Gamoihoclai
Hạng D
26/1/04
1.322
7
38
nowhere
RE: NHỮNG KINH NGHIỆM VÀ SỰ CỐ KHI LÁI XE MÀ CÁC BÁC ĐÃ TỪNG TRẢI QUA

cái nay "dzô thế" là chịu thui bác. Chỉ có cách là chỉ chạy nhanh khi quan sát rõ cả 2 bên đường. Đoạn nào không thấy rõ 2 bên thì giảm tốc độ lại thui