Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Có ạ. Nhưng không phải là ắc quy. Có thể là 1 bộ pin nhỏ. Xe điện cần nguồn cấp trước cho ECU và các cảm biến. Khi nào ECU thấy an toàn mới ra lệnh mở nguồn. Lúc ấy xe mới có thể chạy đựơc. Tuy nhiên thời gian đó tính bằng % giây.
Theo mình biết là không cần. Còn cái bạn nói kiểu như pin Cmos trong laptop đấy ah. Pin đó cả vòng đời chắc thay 1-2 lần thôi
 
  • Like
Reactions: Phuonghaus
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Lượng nhiệt tản ra ngoài ít hơn rất nhiều so với xe xăng. Phần nóng chủ yếu đến từ khí thải nóng thải ra ngoài. Còn dàn nóng thì cũng chỉ như bạn đứng cạnh tủ lạnh thôi.
Máy lạnh trên ô tô tương đương 1 cái máy lạnh 4HP đấy bác. nếu bác thử để máy xăng ở chế độ k tải, tắt máy lạnh sẽ thấy để cả tiếng cũng k nóng mấy đâu. còn khí thải nó nằm sau đít xe lận. Nếu so sánh tủ lạnh thì công suất trong tầm 100 đến 250w tùy dung tích còn máy lạnh ô tô công suất tầm khoản 2900w
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Máy lạnh trên ô tô tương đương 1 cái máy lạnh 4HP đấy bác. nếu bác thử để máy xăng ở chế độ k tải, tắt máy lạnh sẽ thấy để cả tiếng cũng k nóng mấy đâu. còn khí thải nó nằm sau đít xe lận. Nếu so sánh tủ lạnh thì công suất trong tầm 100 đến 250w tùy dung tích còn máy lạnh ô tô công suất tầm khoản 2900w
Động cơ ô tô hoạt động ổn định ở 90-120 độ. Cho dù không bật gì thì thật ra nó vẫn rất nóng. Thêm nữa công suất máy lạnh lớn như vậy không có nghĩa là nó ngốn liên tục vậy. Vì không gian bé nên nó ngắt là chủ yếu. Công suất lớn chủ yếu để làm lạnh nhanh thôi. Còn về tiêu thụ thực tế theo giờ thì chưa chắc đã hơn tủ lạnh. Bật máy lạnh mà 3kw thì bao nhiêu xăng cho vừa.
 
  • Like
Reactions: npt and Phuonghaus
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Động cơ ô tô hoạt động ổn định ở 90-120 độ. Cho dù không bật gì thì thật ra nó vẫn rất nóng. Thêm nữa công suất máy lạnh lớn như vậy không có nghĩa là nó ngốn liên tục vậy. Vì không gian bé nên nó ngắt là chủ yếu. Công suất lớn chủ yếu để làm lạnh nhanh thôi. Còn về tiêu thụ thực tế theo giờ thì chưa chắc đã hơn tủ lạnh. Bật máy lạnh mà 3kw thì bao nhiêu xăng cho vừa.
Thôi vụ này bác tự ngâm cú thêm đi. Chắc yt sẽ có. E k nói nó nóng nhiều ít mà chỉ đang nói nó vẫn sẽ nóng. Điều kiện hoạt động ở ngoài đường trưa nắng 12h nó khác hẳn vs điều kiện máy lạnh ở trong phòng. Tủ lạnh dc cách nhiệt tốt còn ô tô dùng kính, vỏ tole, và đậu trực tiếp dưới mặt trời.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
7/3/18
1.166
2.427
113
Khi nào thời xe bay, máy bay cá nhân tới thì ới em 1 cái.

Chứ xe điện hay xe đốt trong cũng như rứa cả thôi: vẫn kẹt xe, vẫn còi inh ỏi, vẫn cháy xe như thường, vẫn nhiều xe điên... vv và mây mây
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Cái laptop ngoài cục pin to đùng để chạy, còn 1 cục pin nút áo để giữ các thông số cài đặt, ngày giờ trong bộ nhớ.

Xe điện cũng vậy.
cái đó gọi là pin cmos thôi. mà giờ máy tính e hết pin cmos rồi miễn là k rút phích cắm là vẫn ok k bị gì hết :D.
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng F
29/10/14
8.533
11.206
113
cái đó gọi là pin cmos thôi. mà giờ máy tính e hết pin cmos rồi miễn là k rút phích cắm là vẫn ok k bị gì hết :D.
Laptop của pác chắc cổ lắm rồi. Nên đời thôi. Laptop vòng đời 5 năm là được rồi pác. Công nghệ thay đổi chóng mặt
 
Hạng D
6/12/14
1.340
1.303
113
Máy lạnh trên ô tô tương đương 1 cái máy lạnh 4HP đấy bác. nếu bác thử để máy xăng ở chế độ k tải, tắt máy lạnh sẽ thấy để cả tiếng cũng k nóng mấy đâu. còn khí thải nó nằm sau đít xe lận. Nếu so sánh tủ lạnh thì công suất trong tầm 100 đến 250w tùy dung tích còn máy lạnh ô tô công suất tầm khoản 2900w
Không bàn về hơi nóng do máy lạnh thải ra vì xe nào cũng cần. Cần bàn là so sánh hoạt động của 2 loại động cơ: xăng/dầu và điện
 
  • Like
Reactions: TamQuy